คุยกับ Forrest Nolan เจ้าของเพลงอินดี้ป็อปฟังสบายถูกใจวัยรุ่นทั่วโลก | Sanook Music

คุยกับ Forrest Nolan เจ้าของเพลงอินดี้ป็อปฟังสบายถูกใจวัยรุ่นทั่วโลก

คุยกับ Forrest Nolan เจ้าของเพลงอินดี้ป็อปฟังสบายถูกใจวัยรุ่นทั่วโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Forrest Nolan ศิลปินหนุ่มหล่อจากซานฟรานซิสโก เตรียมมาเคาะประตูแนะนำตัวให้แฟนๆ ชาวไทยได้รู้จักกันอย่างเป็นทางการผ่านซิงเกิลอินดี้ป็อปฟังสบายสไตล์วัยรุ่นชอบ “Summer Vibe” ด้วยเสียงดนตรีและกลองที่ไพเราะ บวกกับมิวสิควิดีโอทำเองให้ความรู้สึกเหมือนได้ดูหนัง Coming of Age ในเวลาเพียง 3 นาที 50 วินาที ก็สามารถบอกเล่าเรื่องราวความรัก อิสระ และความสุข

Forrest Nolan กล่าวว่า “แรงบันดาลใจเพลงนี้มาจากความรู้สึกตื่นเต้นกับสิ่งที่เกิดขึ้นพร้อมกับความรู้สึกเศร้าโศกในการคิดถึงอดีต เพลงนี้ฟังแล้วให้ความรู้สึกอารมณ์ที่ดีก็จริง แต่ว่าก็แฝงไปด้วยเนื้อหาที่หวานอมขมกลืนครับ”

มาทำความรู้จัก Forrest Nolan ผ่านบทสัมภาษณ์แสนสบายๆ นี้ด้วยกัน รับรองว่าคุณจะต้องหลงเสน่ห์ทั้งจากเพลง ดนตรี และบุคลิก ความคิดของเขาอย่างแน่นอน


คุณเริ่มเข้ามาอยู่ในวงการดนตรีได้อย่างไร

Forrest Nolan: ตอนผมอายุ 4 ขวบ ผมเริ่มร้องเพลงในคณะนักร้องประสานเสียงชาย ผมกับน้องชายแสดงที่โบสถ์และโรงเรียนทั่วบริเวณอ่าวที่เราเติบโตขึ้นมา ผมคิดว่าการมีประสบการณ์เหล่านั้นมันเปลี่ยนวิธีที่คิดในการฟังเพลงของผม และตั้งแต่นั้นผมก็ชอบฟังเพลงและได้ลองทำเพลงเรื่อยมาครับ

คุณเริ่มรู้ตัวเองว่าอยากเป็นศิลปินตอนไหน

Forrest Nolan: ตอนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ครับ ผมหมกมุ่นอยู่กับวงร็อคยุค 90 อย่างวง Nirvana และ Smashing Pumpkins ในวินาทีนั้นเองที่ผมรู้ตัวว่านั่นคืออาชีพที่ผมต้องการจะเป็นครับ

มาพูดถึงซิงเกิล “Summer Vibe” กันหน่อย เพลงนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากอะไร

Forrest Nolan: ผมเขียนเพลงนี้ตอนที่ผมและแฟนได้ใช้ช่วงเวลาในวันหยุดด้วยกันเป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์ มันเป็นช่วงที่ฤดูร้อนเพิ่งเริ่มต้นขึ้น และผมก็ไม่อยากให้เวลาเหล่านี้ผ่านพวกเราไป ดังนั้นผมจึงเขียนเพลงนี้ขึ้นมาครับ

คุณมีแผนอะไรที่จะออกมาให้แฟนเพลงในเร็วๆ นี้ไหม

Forrest Nolan: ใช่ครับ ผมกำลังจะมี EP แรกปล่อยออกมาให้ฟังกันในเดือนเดือนพฤศจิกายนครับ มีชื่อว่า You Make Me Feel Alright ผมแทบอดใจรอไม่ไหวแล้วจริงๆ อยากให้แฟนเพลงได้ฟังกันมากๆ ทุกเพลงมีการผสมผสานของดนตรีที่หลากหลาย ซึ่งส่วนใหญ่เพลงเหล่านั้นผมเขียนขึ้นเมื่อปีที่แล้ว มันจะเป็นช่วงเวลาที่สำคัญจริงๆ สำหรับผมครับ

ถ้าอยากเปิดเพลงของคุณให้ใครซักคนฟังโดยที่เขาไม่เคยรู้จักคุณมาก่อน คุณคิดว่าควรจะบอกอะไรกับพวกเขาเพื่อให้กลายมาเป็นแฟนเพลงของคุณ 

Forrest Nolan: คุณควรบอกพวกเขาว่า ฉันได้พบศิลปินหน้าใหม่ที่ชื่อ Forrest Nolan เขาเขียนและโปรดิวซ์เพลงทั้งหมดด้วยตัวเอง หากยังไม่เคยได้ลองฟังมาก่อน นั่นยิ่งทำให้คุณต้องลองฟังด้วยตัวคุณเองแล้วถ้าคุณรู้สึกแบบเดียวกันก็มาบอกให้ผมรู้ด้วยนะ

ตอนนี้คุณมีหนังหรือเพลงอะไรที่ฟังอยู่บ้าง แนะนำพวกเราหน่อยได้ไหม

Forrest Nolan: ผมเจอศิลปินหน้าใหม่มาครับ เธอชื่อ Ings เพลงที่แนะนำก็เพลง “Amelia” ลองไปฟังกันดูนะครับ เป็นเพลงโปรดของผมในตอนนี้เลยครับ

สุดท้ายแล้ว อยากบอกบอกอะไรกับแฟนเพลงไทย

Forrest Nolan: แฟนไทยที่รัก คุณไม่รู้หรอกว่ามันอบอุ่นแค่ไหนที่ได้อ่านข้อความที่คุณส่งมาหาผมทางอินสตาแกรมและการได้ยินว่าคุณได้ฟังเพลงของผม ผมรู้สึกขอบคุณมากที่ได้รับการสนับสนุนจากคุณทุกคน และผมก็อยากส่งคำทักทายที่อบอุ่นที่สุดให้คุณเช่นกันจากที่นี่สหรัฐอเมริกา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook