10 เพลงฮิตแห่งปี 2021 | Sanook Music

10 เพลงฮิตแห่งปี 2021

10 เพลงฮิตแห่งปี 2021
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นธรรมเนียมที่ทุกปีนั้นในวงการเพลงจะมีการรวบรวมผลงานเด่นของแต่ละศิลปิน ซึ่งปีนี้ Sanook Music ก็ได้รวบรวมผลงานเหล่านั้นมาให้ทุกคนได้ ทั้งไทยและเทศ เรียกได้ว่ามาทุกแนว แต่จะมีเพลงโปรดของเพื่อนๆ หรือไม่นั้น เรามาชมกันเลยดีกว่า

รักควรมีสองคนพร จันทพร x เนย ภัสวรรณ 

ถ้าพูดถึงเพลงลูกทุ่งที่สร้างปรากฎการณ์ในปีนี้ ต้องยกให้ "รักควรมีสองคน" โปรเจกต์จากค่าย พอดีม่วน Studio ที่ได้ พร จันทพร ศิลปินเจ้าของเพลงดัง "ปูหนีบอีปิ" และ เนย ภัสวรรณ นักร้องหญิงผู้ถ่ายทอดเพลง "ฝากใบลา" ที่มาพร้อมการเชือดเฉือนอารมณ์ของ 2 ศิลปินที่ถ่ายทอดมุมความรักของคนที่มาทีหลัง และมาก่อน จนแฟนๆ สามารถอินไปกับอารมณ์ พร้อมทั้งนำเพลงนี้มาคัฟเวอร์กันอย่างท่วมท้นในแอปพลิเคชั่น TikTok

แม้ว่าเพลงนี้จะถูกปล่อยช่วงโควิด-19 ที่ไม่สามารถจัดคอนเสิร์ต ได้แต่นั่นก็เป็นอุปสรรคกับยอดวิวของเพลงที่พุ่งถึง 82 ล้านวิวแล้ว (นับยอดวิวตั้งแต่วันที่ 24 พฤศจิกายน) แฃะมีคนดังนำเพลงนี้มาคัฟเวอร์ทั้งแบบเล่นๆ และอัดเอ็มวีกันแบบจัดเต็มว่อนโซเชียลมีเดีย 

แน่ใจไหม - นนท์ ธนนท์ 

นอกจากจะย้ายเข้ามาอยู่ค่าย LOVEiS แล้ว นนท์-ธนนท์ จำเริญ ก็ได้รับโอกาสพิเศษ อย่างการปล่อยเพลง "แน่ใจไหม" ที่มาพร้อมเนื้อหาเกี่ยวกับการบอกรัก ซึ่งผลงานนี้อยู่ในโปรเจกต์ JOOX 100x100 SEASON 3 SPECIAL และเปิดโอกาสให้นนท์ได้โชว์การร้องและพลังเสียงแบบที่เขาไม่ได้โชว์ในผลงานก่อนหน้านี้

ซึ่งเพลง "แน่ใจไหม" ถือเป็นอีกหนึ่งผลงานที่ได้รับความนิยมของนนท์จนสามารถขึ้นอันดับ 1 ชาร์ต JOOX ได้ถึง 3 สัปดาห์ และล่าสุดก็ยังคงมียอดวิวเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และขึ้นแท่นหนึ่งในเพลงดังของปี 2021 ที่มีคนเอามาคัฟเวอร์กันเยอะมาก รวมถึงวงเกิร์ลกรุ๊ป Pretzelle และ PiXXiE

สองใจ - ดา Endorphine 

ปีนี้เรียกได้ว่า ดา Endorphine (ธนิดา ธรรมวิมล) ได้กลับมาแบบปังสุดๆ เพราะเธอได้ร่วมร้องเพลง "สองใจ" ประกอบละครเรื่อง วันทอง ซึ่งมาพร้อมเรื่องราวความรักในมุมมองของนางเอกอย่างวันทองจนหลายคนรู้สึกอินไปกับเนื้อหา

นอกจากละครวันทองจะโด่งดังจนเรตติ้งถล่มทลายแล้ว ตัวเพลง "สองใจ" ก็ได้ทำลายสถิติกลายเป็นเพลงไทยสากลที่มียอดวิวทะลุร้อยล้านในเวลาแค่ 41 วันเท่านั้น และเคยขึ้นอันดับ 1 ชาร์ต JOOX ด้วย ซึ่งซิงเกิลนี้ก็มีหลายๆ คนนิยมนำมาคัฟเวอร์เช่นกัน 

วันเกิดฉันปีนี้ - Three Man Down 

ด้วยความที่เป็นศิลปินที่มียอดฟังมากสุดใน JOOX Music Application เมื่อปี 2563 ทำให้วง Three Man Down ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของโปรเจกต์ JOOX 100x100 SEASON 3 SPECIAL และมากับเพลง "วันเกิดฉันปีนี้" ที่โดนใจหลายคน

การกลับมาพร้อมลายเซ็นที่ชัดเจนทางดนตรีของ Three Man Down และเรื่องราวเนื้อหาที่ตรงกับชีวิตคนเศร้า และถูกใจมนุษย์เศร้าทิพย์หลายคน ก็ทำให้เพลง "วันเกิดฉันปีนี้" มียอดวิวทะลุ 30 ล้านครั้งไปแล้ว (นับยอดวิวถึงวันที่ 24 พฤศจิกายน) และติดอันดับ 1 ชาร์ต Thailand Top 100 อีกด้วย เรียกได้ว่าหนุ่มๆ วงนี้ปล่อยอะไรออกมาก็ปังไปหมดเลย 

 

เพื่อนเล่น ไม่เล่นเพื่อน 

อีกหนึ่งผลผลิตของค่าย Gene Lab อย่าง Tilly Birds ได้กลายเป็นอีกหนึ่งวงดาวรุ่งพุ่งของ 2 ปีที่ผ่านมา ซึ่งปีนี้พวกเขาได้เดินหน้าทำอัลบั้มชุด 2 It's Gonna Be OK ที่มาพร้อมเพลง "เพื่อนเล่น ไม่เล่นเพื่อน" ซึ่งได้ MILLI (มินนี่–ดนุภา คณาธีรกุล) มาร่วมฟีทเจอริ่งเติมมุมมองผู้หญิง

แม้จะเป็นวงที่ค่อนข้างไอเดียเยอะและไม่ค่อยเพลย์เซฟกับการทำเพลงใหม่ แต่ "เพื่อนเล่น ไม่เล่นเพื่อน" ก็ประสบความสำเร็จจนสามารถมียอดวิวทะลุร้อยล้านครั้ง และสามารถขึ้นอันดับ 1 ชาร์ต JOOX ได้อีกด้วย หลังจากที่พวกเขาเคยพาเพลง "คิด(แต่ไม่)ถึง" ประสบความสำเร็จมาแล้ว โดยนอกจากเพลง  "เพื่อนเล่น ไม่เล่นเพื่อน" แล้ว เราเองก็อยากให้ทุกคนฟังเพลงในอัลบั้ม It's Gonna Be OK ด้วย เพราะงานชิ้นนี้มีสีสันเรื่องราวความรักเจ็บๆ หลายแบบและดนตรีจัดจ้านที่แฟนๆ จะไม่ผิดหวัง  

แปะหัวใจ - JAONAAY x JUNÉ

ถ้าพูดถึงเพลงคู่ที่ละมุนและมาพร้อมฟีลลิ่งฆ่าคนโสดในปีนี้ หลายคนต้องนึกถึง "แปะหัวใจ" ของ JAONAAY (เจ้านาย วรรธนะสิน) และ JUNÉ (จูเน่-เพลินพิชญา โกมลารชุน) ที่มาพร้อมเรื่องราวความรักแบบวัยรุ่นที่แอบหวงคนรักเบาๆ กับดนตรีแบบละมุน

แม้ว่า JAONAAY จะต้องเดินทางกลับไปเรียนที่ประเทศอังกฤษ และไม่ได้มีโอกาสร้องเพลงนี้ให้หลายคนได้ฟัง แต่ความน่ารักของเพลงนี้ก็ได้พาผลงานขึ้นอันดับ 1 ชาร์ต JOOX Thailand Top 100 ในขณะที่ยอดวิว Lyric Video และ เอ็มวี ก็เข้าใกล้หลัก 60 ล้านครั้งเข้าไปทุกที (นับยอดวิวถึงวันที่ 24 พฤศจิกายน)

วัดป่ะหล่ะ? - 4EVE

ท่ามกลางกระแสความร้อนแรงของวงการเพลงทีป็อป 7 สาววง 4EVE ก็ได้ปล่อยอัลบั้มแรกของพวกเธอในปีที่ผ่านมา โดยเพลงที่โดดเด่นจากอัลบั้มดังกล่าวคือ "วัดปะหล่ะ?" ที่ได้ UrboyTJ (จิรายุทธ ผโลประการ) มาเป็นโปรดิวเซอร์ 

แม้จะไม่ได้ถูกนำมาโปรโมตในตอนแรก แต่เพลง "วัดปะหล่ะ?" ก็ค่อยๆ สร้างชื่อจนมียอดวิวผ่านหลัก 60 ล้านครั้ง (นับยอดวิวถึงวันที่ 24 พฤศจิกายน) และขึ้นอันดับ 1 ชาร์ต JOOX Thailand Top 100 อย่างสวยงามและทำให้ 4EVE เป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปไทยวงแรกที่สามารถขึ้นอันดับ 1 ชาร์ตดังกล่าวด้วย 

ทน - SPRITE x ‎GUYGEEGEE

หลังจากโชว์ลีลาแร็ปอันโดดเด่นในรายการ Show Me The Money Thailand 2 แร็ปเปอร์ต่างวัย SPRITE (ศุกลวัฒน์ พวงสมบัติ) และ ‎GUYGEEGEE (กล้าไม้ ไมเกิ้ล) ก็ได้มากับเพลง "ทน" ที่ถึงแม้จะปล่อยกับค่ายใหม่อย่าง HYPE TRAIN แต่ก็ประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็วแบบม้ามืด 

นอกจากการมียอดวิวทะลุ 100 ล้านครั้งภายในเวลา 30 วันซึ่งถือว่าเป็นสถิติใหม่ของเพลงไทยสากลแล้ว เพลงนี้ยังเป็นเพลงไทยเพลงแรกที่ติดอันดับ 89 ชาร์ต Billboard Global Excl . U.S. Chart ด้วย เรียกได้ว่าเป็นความสำเร็จที่น่าทึ่งและไม่มีศิลปินไทยคนไหนทำมาก่อน 

Peaches - Justin Bieber (featuring Daniel Caesar and Giveon)

ซูเปอร์สตาร์ตลอดกาลคนนี้ไม่เคยห่างหายไปจากวงการเพลง และบนชาร์ต Billboard แต่อย่างใด แถมยังปล่อยเพลงแต่ละเพลงออกมาเป็นเพลงฮิตไปหมดเสียทุกเพลงอีกด้วย แต่เพลงที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยคือ Peaches ที่ไม่ว่าจะเลื่อนโซเชียลมีเดียไปที่แพลตฟอร์มไหนก็ต้องเห็นคนใช้เพลงประกอบคลิปตลอดเวลา ส่งผลให้ “Peaches” ได้เข้าชิงรางวัล Record of the Year,  Song of the Year, Best R&B Performance และ Best Music Video จากเวที 2022 Grammy Awards เป็นที่เรียบร้อย

justin-bieber-2021-justice-cr

 

Butter - BTS

นาทีนี้ไม่มีวงเคป็อปวงไหนประสบความสำเร็จบนเวทีสากลได้มากเท่ากับ BTS พวกเขาสานต่อความสำเร็จจากเพลง Dynamite ได้เป็นอย่างดีด้วย Butterเพลงภาษาอังกฤษล้วนที่ทำลายสถิติเป็นว่าเล่น ทั้งครองอันดับ 1 บน Billboard Chart มากถึง 9 สัปดาห์ ครองสถิติ Guinness World Records ทั้งยอดวิวรอบพรีเมียร์มิวสิควิดีโอใน YouTube มากที่สุด (3.9 ล้านวิว) ยอดวิวมิวสิควิดีโอเพลง K-POP สูงที่สุด และอื่นๆ อีกเพียบ ล่าสุดได้เข้าชิงรางวัล Best Pop Duo/Group Performance จาก 2022 Grammy Awards เป็นที่เรียบร้อย นาทีนี้ไม่มีใครไม่เคยฟังนี้แน่นอน

mv5bmdq2mmjiytutnjhjyy00yze5l 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook