ชอบลูกบ้ามือปราบอินดี้ "ออย แสงศิลป์" ย้ายซบ "จอนนี่มิวสิค" | Sanook Music

ชอบลูกบ้ามือปราบอินดี้ "ออย แสงศิลป์" ย้ายซบ "จอนนี่มิวสิค"

ชอบลูกบ้ามือปราบอินดี้ "ออย แสงศิลป์" ย้ายซบ "จอนนี่มิวสิค"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หมดสัญญากับกีต้าร์เรคคอร์ด ค่ายเพลงใน อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น นักร้องหนุ่ม ออย แสงศิลป์ ตัดสินใจย้ายมาร่วมงานกับค่ายจอนนี่มิวสิค ของ ด.ต.ยุทธพล ศรีสมพงษ์ หรือ "จอนนี่มือปราบอินดี้" ที่เปิดค่ายเพลงเปิดโอกาสให้กับน้องๆ ที่มีความฝันอยากเป็นนักร้องมีพื้นที่พิสูจน์ความสามารถ

ออย แสงศิลป์ บอกกับ Sanook.com ว่า เหตุผลที่ตัดสินใจมาร่วมงานกับ นายตำรวจมือปราบคนดัง "ผมชอบลูกบ้าของพี่เขา" อีกทั้งเป็นคนจังหวัดอุบลราชธานีเหมือนกัน ซึ่งตนให้ความเคารพเหมือนพี่ชายแท้ๆ มาตั้งแต่เป็นนักร้องหมอลำซิ่ง นักร้องรถแห่ ยังไม่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง

"เราเป็นคนอุบลฯ ผมอยู่อำเภอเดชอุดม พี่จอนนี่อยู่อำเภอพิบูลมังสาหาร มองถึงการทำงาน มีความสะดวกมากขึ้นเพราะว่าอยู่ใกล้กัน โดยเฉพาะเรื่องการเดินทาง ประทับใจในความมุ่งมั่นของเขา มีความทะเยอทะยาน ที่ไม่ได้พูดลอยๆ ตั้งใจทำอะไรแล้วทำจริง ทำจนสำเร็จ มีลูกบ้าแบบถึงไหนถึงกัน ให้โอกาสน้องๆ หลายคน จริงใจตรงไปตรงมา การมาร่วมกันก็เป็นแบบสัญญาใจ ใจแลกใจ"

นักร้องหนุ่มที่มีชื่อจริงว่า "ชยธร ทองบุราณ" มีเพลงได้รับความนิยมหลายเพลง อาทิ "ภาวะแทรกซ้อน", "ขีดอันตราย" ฯลฯ บอกอีกว่า ตอนนี้กำลังอยู่ระหว่างเตรียมตัวเข้าห้องบันทึกเสียงเพลงใหม่กับค่ายใหม่

เมื่อถามว่า ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลให้งานคอนเสิร์ตถูกยกเลิก และเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด มีการปรับตัวอย่างไร นักร้องหนุ่มวัย 25 ปี บอกว่า ปรับตัวด้วยการผันไปทำขนมจีนน้ำปลาร้าสำเร็จรูปขายออนไลน์เป็นหลัก

หลังจากทำมากว่า 2 ปี มีลูกค้าเพิ่มต่อเนื่อง ส่วนใหญ่เป็นแฟนเพลงที่ตามมาอุดหนุน นอกจากแฟนเพลงในประเทศแล้ว ยังมีออเดอร์จากแฟนเพลงที่อาศัยอยู่ในประเทศแถบทวีปยุโรป อาทิ อิตาลี เยอรมนี เข้ามาจำนวนมาก ทำให้ตนต้องส่งของไปต่างประเทศด้วย โดยมีรายได้อยู่ที่หลักแสนบาทต่อเดือน

"ตั้งแต่โควิดระบาดกลับมาอยู่บ้านที่ทำเป็นห้องอัด ทำคลิปลงยูทูบ รับจ้างตัดต่อ แล้วก็ทำขนมจีนน้ำปลาร้า ชื่อว่า ข้าวปุ้นซาวบายออยแสงศิลป์ เส้นขนมจีนจะแบบอบแห้ง ขาย 3 ห่อ 100 บาท ตอนที่เริ่มทำก็ลงทุนไป 3 แสนบาท ประมาณ 3 เดือนคืนทุน ที่ส่งออกไปต่างประเทศก็รอบละพันสองพันห่อ"

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ชอบลูกบ้ามือปราบอินดี้ "ออย แสงศิลป์" ย้ายซบ "จอนนี่มิวสิค"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook