"ตั๊กแตน" โชว์พลังเสียงในเพลง "ธรรมชาติโหด" แฟนๆ คอมเมนต์ว่าฟังแล้วหลงสุดๆ | Sanook Music

"ตั๊กแตน" โชว์พลังเสียงในเพลง "ธรรมชาติโหด" แฟนๆ คอมเมนต์ว่าฟังแล้วหลงสุดๆ

"ตั๊กแตน" โชว์พลังเสียงในเพลง "ธรรมชาติโหด" แฟนๆ คอมเมนต์ว่าฟังแล้วหลงสุดๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ประกาศทำโปรเจกต์อัลบั้ม ตามรอยแม่ ที่เป็นการคัฟเวอร์ผลงานของราชินีลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ ศิลปินลูกทุ่งแถวหน้า ตั๊กแตน ชลดา (พบพร ภาคินทร์) ก็ปล่อยเพลง "หม้ายขันหมาก", "ทุ่งนางคอย" และ "ตะวันลับฟ้า" ออกมาให้แฟนๆ ได้ฟังกันก่อนจะเซอร์ไพรส์ทุกคนด้วยซิงเกิล 4 "ธรรมชาติโหด" 

โดยตั๊กแตนได้เปิดใจเกี่ยวกับการคัฟเวอร์เพลงนี้ว่า "มาถึงเพลงที่ 4 ของอัลบั้มนี้แล้ว ที่แตนปล่อยให้ทุกคนได้ฟังกันจากการซื้อลิขสิทธิ์เพลงของแม่ผึ้งพุ่มพวงดวงจันทร์ ที่แตนนำมาใส่ไว้ใน”อัลบั้ม ตามรอยแม่” กับเพลงธรรมชาติโหด _ โหดจริงๆ ค่ะกับการร้องเพลงเพลงนี้ อารมณ์เพลงก็ต้องได้ เสียงก็ต้องสูง จังหวะก็ต้องเป๊ะ"

 

ซึ่งตัวตั๊กแตนเองก็ได้อธิบายเกี่ยวกับการคัฟเวอร์ครั้งนี้อีกว่า "เพลงนี้พูดถึง ความยากจนของเกษตรของไทย คือ เกษตรกรส่วนใหญ่ยังขาดความรู้ และการบริหารจัดการ ปัญหาเรื่องทุน และโครงสร้างพื้นฐานโดยเฉพาะที่ทำกิน การพัฒนาดิน และน้ำ ซึ่งยังไม่เพียงพอ ใหนจะเจอภัยธรรมชาติอีก นอกจากนี้ยังมีปัญหาราคาผลผลิต และตลาด ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้การพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ของเกษตรกรไทยยังไม่ดีพอ แตนจึงอยากให้กำลังใจพี่น้องชาวไร่ชาวนาชาวสวน ที่เป็นกระดูกสันหลังของชาติ อยากให้พี่น้องทุกคนอยู่ดีมีกินกันถ้วนหน้า สู้ต่อไปนะคะ" จนหลายคนเข้ามาคอมเมนต์ชมการร้องเพลงของเธอ 

ณ เวลานี้เพลงจากอัลบั้ม ตามรอยแม่ จะเหลืออีกแค่ 1 ซิงเกิลที่ยังไม่ได้ปล่อยออกมา โดยเราต้องมาติดตามว่าผลงานดังกล่าวคือเพลงอะไรและจะมาพร้อมเซอร์ไพรส์อะไรหรือไม่

อัลบั้มภาพ 119 ภาพ

อัลบั้มภาพ 119 ภาพ ของ "ตั๊กแตน" โชว์พลังเสียงในเพลง "ธรรมชาติโหด" แฟนๆ คอมเมนต์ว่าฟังแล้วหลงสุดๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook