LUCAS WayV เขียนจดหมายขอโทษ หลังโดนลือแอบคบซ้อน-SM ประกาศเลื่อนปล่อยเพลง | Sanook Music

LUCAS WayV เขียนจดหมายขอโทษ หลังโดนลือแอบคบซ้อน-SM ประกาศเลื่อนปล่อยเพลง

LUCAS WayV เขียนจดหมายขอโทษ หลังโดนลือแอบคบซ้อน-SM ประกาศเลื่อนปล่อยเพลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

LUCAS (ลูคัส) สมาชิกวง WayV และ NCT มีข่าวลือแพร่ออกมาตามโซเชียลมีเดีย ตั้งแต่วันที่ 23 ส.ค. ที่ผ่านมา ทั้งจากฝั่งเกาหลี และจีน ว่ามีผู้หญิงทั้งหมด 3 คน (ชาวเกาหลี 1 คน และชาวจีน 2 คน) อ้างว่าพวกเธอเคยคบกับลูคัสมาก่อน และเลิกรากันไป โดยแต่ละคนออกมาโพสต์เล่าพร้อมหลักฐานภาพแคปหน้าจอห้องแชทระหว่างพวกเธอและลูคัส อ้างว่าลูคัสคบซ้อน และมีพฤติกรรมในการสร้างความสัมพันธ์ในแบบที่ควบคุมและทำร้ายจิตใจของอีกฝ่าย (gaslighting)

แต่หลักฐานหลายๆ อย่างแฟนๆ ค้นพบว่าเป็นหลักฐานปลอม เช่น ภาพแคปหน้าจอห้องแชท และภาพของลูคัสที่อาจมีการตัดต่อ รวมไปถึงคลิปเสียงที่มีการตัดต่อเสียง และหลักฐานอื่นๆ รวมถึงเหตุการณ์ต่างๆ ที่เล่ามาทับซ้อนกับตารางงานบางอย่าง แต่ก็มีคนมาโต้แย้งว่าหลักฐานที่มีน่าจะเป็นของจริง ไม่ได้มีการปลอมแปลงตัดต่อใดๆ รวมถึงหลักฐานอื่นๆ ที่มีความเป็นไปได้สูงว่าจะเป็นลูคัสตัวจริงเช่นกัน จึงมีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงความน่าเชื่อถือของข่าวผ่านโลกโซเชียลมาโดยตลอด

จนกระทั่งในวันที่ 25 สิงหาคม ลูคัสโพสต์จดหมายเขียนด้วยลายมือของตัวเอง และโพสต์ลงใน Instagram ส่วนตัวทั้งภาษาจีน และภาษาเกาหลี โดยมีใจความสำคัญว่า เขาขอโทษที่ทำให้ทุกคนผิดหวังต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และจะหยุดพักงานเป็นการชั่วคราวเพื่อสำนึกต่อการกระทำของตัวเอง

ข้อความในจดหมายของลูคัสทั้งหมด มีใจความดังนี้

“ผม ลูคัส หวงซวี่ซี ครับ

ผมขอโทษอย่างจริงใจถึงคนที่ผมทำให้เสียใจจากการกระทำที่ผิดพลาดของผม ผมขอโอกาสให้ได้แสดงการขอโทษ ผมขอโทษจริงๆ ครับ

ในขณะเดียวกัน ผมขอโทษอย่างจริงใจถึงแฟนๆ ที่คอยสนับสนุนผม และเป็นห่วงผมมาตลอด ผมขอโทษที่ทำให้ทุกคนผิดหวังในตัวผมนะครับ

ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ผมทบทวนถึงสิ่งที่ผมเคยทำทั้งหมด ผมรับรู้ถึงการกระทำอันผิดพลาด และขาดความรับผิดชอบของผมอย่างชัดเจน และยังทำให้แฟนๆ ที่สนับสนุนผมมาตลอดต้องผิดหวังในตัวผมด้วย

ผมขอแสดงความขอโทษถึงทุกคนอย่างจริงใจอีกครั้งที่ทำให้รู้สึกผิดหวังต่อการกระทำของผม

ผมขอสัญญาว่าจะไม่มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอีก และผมจะขอหยุดงานทั้งหมดชั่วคราว และใช้เวลานี้เพื่อทบทวนการกระทำอันผิดพลาดทั้งหมดของผมให้มากขึ้น

สุดท้าย ผมขอโทษสมาชิกทุกคน ทีมงานที่บริษัท และทีมงานของผู้ร่วมงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับงานของผมทุกคน เพราะพฤติกรรมที่ไม่ดีของผมทำให้เกิดภาพลักษณ์ที่ไม่ดีต่อคนอื่นๆ ด้วย

ผมขอโทษจริงๆ ครับ”

ทั้งนี้ยังไม่มีการยืนยันว่าข่าวลือดังกล่าวเป็นจริงหรือไม่แต่อย่างใด

ทางด้านของต้นสังกัด SM Entertainment โพสต์แถลงการณ์ถึงข่าวของลูคัส ว่าลูคัสจะงดกิจกรรมการโปรโมตเพลงและอื่นๆ เป็นการชั่วคราว รวมถึงเลื่อนการปล่อยเพลง และมิวสิควิดีโอเพลง “Jalapeño” ที่ทำร่วมกับสมาชิกวงอย่าง วง WayV อย่าง HENDERY (เฮนเดอรี่) ภายใต้ยูนิต WayV-LUCAS&HENDERY ที่เดิมมีกำหนดปล่อยในวันนี้ (25 สิงหาคม) ออกไปก่อนเช่นกัน

“สวัสดีจาก SM Entertainment

ทางเราขออภัยเป็นอย่างสูงที่ทำให้เกิดความกังวลใจต่อข่าวเรื่องส่วนตัวของ ลูคัส ศิลปินในสังกัดของเรา

เราเล็งเห็นว่าประเด็นนี้เป็นเรื่องสำคัญ จึงตัดสินใจหยุดการปล่อยคอนเทนต์ที่เกี่ยวข้องกับลูคัส และเฮนเดอรี่ ในการโปรโมตเพลงใหม่ ‘Jalapeño’ รวมถึงเลื่อนกำหนดการปล่อยเพลงและมิวสิควิดีโอเพลงนี้ ที่เดิมวางแผนว่าจะปล่อยในวันที่ 25 สิงหาคม เวลา 16.00 น. (ไทย) ออกไปก่อนชั่วคราว

ลูคัสกำลังอยู่ในระหว่างทบทวนสิ่งที่เกิดขึ้นที่ทำให้เกิดความเจ็บปวดและความผิดหวังจากพฤติกรรมของตนเอง และทางบริษัทขอรับแสดงความรับผิดชอบต่อการบริหารจัดการศิลปินของเราได้ไม่ดีพอด้วย

ทางเราขอแสดงความเสียใจอย่างจริงใจที่ทำให้เกิดความกังวลใจต่อใครหลายคน รวมถึงแฟนๆ ที่มีต่อเรื่องส่วนตัวของลูคัสในครั้งนี้ด้วย”

อย่างไรก็ตาม SM ยังไม่ออกประกาศเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่ทาง SM เคยมีนโยบายยืนยันว่าจะเอาผิดกับคนที่ปล่อยข่าวลือของศิลปินที่ไม่ได้รับการยืนยันว่าเป็นเรื่องจริง อีกทั้งยังสร้างความเสียหาย และมุ่งร้ายต่อศิลปิน โดยได้ทำการติดต่อว่าจ้างที่ปรึกษาทางกฎหมายหลายแห่ง และพิจารณา รวบรวมหลักฐานต่างๆ ที่ได้มีการเรียกร้องเข้ามาผ่านอีเมล protect@smtown.com เป็นที่เรียบร้อย นอกจากนี้ยังเตือนถึงทุกคนให้หยุดส่งต่อและเผยแพร่ข่าวลือที่ไม่เป็นความจริง เพราะถือว่าเป็นการกระทำที่ผิด และทางบริษัทจะดำเนินการตามกฎหมายให้ถึงที่สุดอีกด้วย

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ LUCAS WayV เขียนจดหมายขอโทษ หลังโดนลือแอบคบซ้อน-SM ประกาศเลื่อนปล่อยเพลง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook