Imagine Dragons เตรียมปล่อยอัลบั้มใหม่ “MERCURY - ACT 1” 3 ก.ย. นี้ | Sanook Music

Imagine Dragons เตรียมปล่อยอัลบั้มใหม่ “MERCURY - ACT 1” 3 ก.ย. นี้

Imagine Dragons เตรียมปล่อยอัลบั้มใหม่ “MERCURY - ACT 1” 3 ก.ย. นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังปล่อยผลงานเพลงล่าสุด “Wrecked” จากวงดนตรีอัลเทอร์เนทีฟร็อคระดับโลก Imagine Dragons ประกาศเตรียมปล่อยอัลบั้มที่ 5 MERCURY - ACT 1 สตรีมมิ่งพร้อมกัน 3 กันยายนนี้

Imagine Dragons วงอัลเทอร์เนทีฟร็อคสัญชาติอเมริกันชื่อดังระดับโลก วงดนตรีเจ้าของรางวัลคุณภาพอย่าง GRAMMY และกวาดยอดขายระดับแพลทินัมมาแล้วหลายรายการ พร้อมระเบิดความมันกับผลงานซิงเกิลล่าสุด “Wrecked” ภายใต้สังกัด  KIDinaKORNER / Interscope ก่อนจะประกาศเตรียมปล่อยอัลบั้มใหม่ชุดที่ 5 อย่าง MERCURY - ACT 1 แฟนเพลงสามารถสตรีมมิ่งเพลงโปรดได้ในวันที่ 3 กันยายนที่จะถึงนี้

เพลง “Wrecked” ถูกแต่งขึ้นโดยนักร้องนำอย่าง Dan Reynolds, Wayne Sermon, Ben McKee และ Daniel Platzman โปรดิวซ์โดยวง Imagine Dragons ซึ่ง “Wrecked” ถูกมิกซ์ที่สตูดิโอ Spatial Audio และปล่อยพร้อม Lyric videoใหม่มาให้แฟนเพลงชาวร็อคได้ฟัง ซาวด์ดนตรีที่เต็มไปด้วยพลังแห่งความดิบเถื่อนที่ถ่ายทอดออกมาผ่านความรู้สึกเศร้า สูญเสีย แต่ก็ยังต้องเดินหน้าต่อ โดย Dan Reynolds เริ่มเขียนเพลงนี้ไม่นานหลังจากน้องสะใภ้จากไปด้วยโรคมะเร็ง

ด้าน Dan Reynolds เผยว่า “เธอเป็นเหมือนกับแสงที่ส่องสว่างที่สุด เต็มเปี่ยมไปด้วยความสุข และพลังสำหรับทุกคนที่เธอเคยพบเจอ การที่เธอจากไปอย่างกะทันหันนี้ ทำให้ผมและครอบครัวตั้งตัวรับไม่ทัน และผมก็ยังไม่สามารถที่จะระบายมันออกมาได้อย่างถูกต้อง ผมอยู่กับเธอพร้อมพี่ชายของผมตอนที่เธอจากไป และนั่นคือครั้งแรกที่ผมได้เห็นความตายต่อหน้าต่อตา 

“มันทำให้ผมรู้ว่าชีวิตของคนเรานั้นเปราะบาง และไม่แน่นอนแค่ไหน ถึงแม้ว่าผมจะเห็นพี่ชายของผมเศร้าแค่ไหน แต่ผมก็ยังเห็นความเชื่อในตัวของเขาที่ยังคงมีความหวัง ซึ่งเพลงนี้เป็นเพลงที่เกี่ยวกับการที่เราต้องรับมือกับความรู้สึกนี้ ซึ่งผมหวังว่าเธอจะได้ยินเพลงๆ นี้ในตอนที่เธอหายดีแล้ว ไม่ต้องเจ็บปวดอีกต่อไป เพลงนี้คือเพลงอวยพรถึงคนที่ผมรักตลอดไป” 

Imagine Dragons - Wrecked (Official Music Video)

“Wrecked” เป็นเพลงใหม่เพลงแรกนับจากปี 2018 ในอัลบั้ม Origins ซึ่ง 2 เพลงที่พวกเขาปล่อยออกมาก่อนหน้าอย่าง “Follow You” ปัจจุบันไต่ไปถึงอันดับ 1 บนทั้งชาร์ตของ Mediabase’s Alternative Radio และ ชาร์ต Billboard’s Alternative Airplay ทำสถิติเพลงที่สามารถครองอันดับได้ไวที่สุดของวง ซึ่งแซงหน้าเพลง “Natural” ที่ปล่อยออกมาเมื่อปี 2018 ภายในเวลากว่า 7 สัปดาห์

เพลง “Follow You” คือเพลงรักที่แต่งโดย Dan Reynolds ในช่วงที่เขากำลังจะแต่งงานใหม่กับภรรยาของเขา หลังจากที่พวกเขาได้แยกทางกันไปพักใหญ่ โดย Dan เผยความรู้สึกสั้นๆ ว่า “ผมต้องการที่จะแสดงถึงความรักที่มันเสมือนจริง ถึงแม้ว่ามันจะไม่สมบูรณ์แบบแต่มันทำให้เรารู้สึกดี” มาพร้อมมิวสิควิดีโอที่มีผู้ชมมากกว่า 30 ล้านวิวแล้วในขณะนี้ 

ต่อด้วยเพลง “Cutthroat” ถูกปล่อยออกมาไล่เลี่ยกันกับ “Follow You” จนสื่อดังอย่าง Billboard ได้เขียนถึงเพลงนี้หลังจากที่ปล่อยออกมาว่า “มันเป็นเพลงที่ให้ความมันแบบที่ต้องโยกหัวตามเลยทีเดียว” มาพร้อมมิวสิควิดีโอที่ได้ Olivia Munn มาร่วมแสดง ยอดวิวนั้นกำลังเติบโตอย่างต่อเนื่องซึ่งมันก็สอดคล้องกับเนื้อหาและพลังของเพลงด้วยเช่นกัน และทั้ง 2 เพลงก่อนหน้าก็ทำให้ Billboard ถึงกับพูดว่า “เป็นการบอกถึงการกลับมาของวงด้วยผลงานที่ดีอย่างมาก”

นอกจากนี้ Imagine Dragons ยังบอกใบ้ให้กับแฟนเพลงถึงความพิเศษว่าพวกเขาจะพบเจอกับอะไรในอัลบั้ม MERCURY - ACT 1 โดยวง Imagine Dragons ได้ร่วมมือกับทีมโปรดิวเซอร์อย่าง Rick Rubin เดินหน้าทำอัลบั้ม MERCURY - ACT 1 เพื่อสื่อสารและสะท้อนให้สัมผัสถึงอารมณ์อย่างจุใจ ด้านที่มาของชื่ออัลบั้มพวกเขาได้แรงบันดาลใจมากจากคำว่า “Mercurial” ที่แปลว่า “ปรอท” หรือเทียบความหมายของความมัน ความร้อนแรงที่รวบรวมไว้ในอัลบั้มใหม่นี้นั่นเอง ทั้งนี้แฟนเพลงสามารถพรีออเดอร์อัลบั้ม MERCURY - ACT 1 ได้แล้วตอนนี้ ซึ่งจะประกอบไปด้วย CD deluxe, CD book, CD box set, vinyl หลากหลายรูปแบบ, เทปคาสเซ็ตต์, Exclusive CD และปกซีดียังมาพร้อมโปสเตอร์ และของ Merchandise สุดพิเศษจากวง รวมถึงสินค้าเฉพาะสำหรับปกอัลบั้ม และแพ็คเกจอัลบั้มอีกด้วย

icoverartwreckedsn

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook