14 ปี 14 เพลงฮิตของ Girls’ Generation ได้ยินกี่ทีก็ต้องเต้น | Sanook Music

14 ปี 14 เพลงฮิตของ Girls’ Generation ได้ยินกี่ทีก็ต้องเต้น

14 ปี 14 เพลงฮิตของ Girls’ Generation ได้ยินกี่ทีก็ต้องเต้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิร์ลกรุ๊ประดับตำนานของวงการ K-POP ไม่มีใครที่จะไม่นึกถึง Girls’ Generation ที่มีเพลงฮิตนับสิบๆ เพลงที่คนเกาหลี รวมถึงแฟนเพลงทั่วโลกร้องตามเต้นได้ตั้งแต่ได้ยินอินโทร สมกับฉายา “เกิร์ลกรุ๊ปแห่งชาติ” ที่ยังคงเป็นที่พูดถึงกันอยู่ในทุกวันนี้ เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 14 ปีในปี 2021 นี้ Sanook Music ขอพาทุกคนย้อนไปในปี 2007 ช่วงเวลาที่สาวๆ ค่อยๆ เข้ามายึดพื้นที่หัวใจของคุณ แล้วมาร้องมาเต้นตามไปกับเพลงฮิตเหล่านี้ด้วยกันเลย

Into The New World (2007)

บางคนอาจรู้จักสาวๆ Girls’ Generation จากเพลง “Gee” แต่อันที่จริงแล้วสาวๆ แนะนำตัวกับพวกเราเป็นเพลงแรกจากเพลงนี้ จากเพลงรักที่ให้กำลังใจ ในภายหลังเพลงนี้ถูกนำมาใช้เป็นเพลงนำประท้วงที่ปลุกใจคนฟังให้ลุกขึ้นมาต่อสู้และยืนหยัดกับสิ่งที่ตัวเองยึดมั่น เพื่อเดินทางสู่อนาคตของโลกใบใหม่ที่ชีวิตต้องดีขึ้นกว่าเดิมตามชื่อเพลงไปโดยปริยาย

Kissing You (2008)

“จึดจือดื่อดือดือดื๊อ kissing you baby” เพลงน่ารักสดใสที่มีกิมมิคเล็กๆ กับการถือลูกอมขนาดใหญ่เต้นขึ้นเวที นอกจากจะเป็นเพลงน่ารักสดใสที่ร้องตามกันได้ง่ายๆ แล้ว ยังเป็นอีกเพลงที่แฟนๆ รอคอยทุกครั้งที่มีคอนเสิร์ต เพราะเป็นช่วงที่เราจะได้เห็นสาวๆ ยิ้มไปเต้นไปมากที่สุดเพลงหนึ่ง

Gee (2009)

ไม่มีใครจำเพลง ท่าเต้น แม้กระทั่งเสื้อผ้าหน้าผมของสาวๆ ในเพลงนี้ไม่ได้ เกิร์ลกรุ๊ปน่ารักสดใสในเสื้อยืดกางเกงขายาวสีสด ที่มาพร้อมท่าเต้นนิ้ววาดรูปตัว G สุดคลาสสิกที่เป็นเพลงพลิกชีวิตของ Girls’ Generation ที่ไม่ได้โด่งดังแค่ในเกาหลีใต้บ้านเกิด แต่ชื่อของพวกเธอเป็นที่พูดถึงไปทั่วโลก

Genie (2009)

ปี 2009 เรียกได้ว่าเป็นปีทองของ Girls’ Generation เพราะพวกเธอทำลายอาถรรพ์ one hit wonder หรือศิลปินที่ดังเปรี้ยงอยู่เพลงเดียวได้อย่างสง่างาม กับเพลง “Genie” ที่มาในลุคกะลาสีเรือสาวสวย เรียวขายาวสวยที่โชว์ท่าเต้นเตะขาได้อย่างพร้อมเพรียง และท่อนบีทดร็อปพร้อม “DJ, put it back on” กลายเป็นอีกเพลงที่ฮิตไม่แพ้ “Gee” จนมีคนนำไปคัฟเวอร์มากมายนับไม่ถ้วน

Oh! (2010)

สาวๆ กลับมาอีกครั้งในลุคเชียร์ลีดเดอร์สีขาวชมพูที่คราวนี้มาพร้อมลุคสวยน่ารักออดอ้อนแฟนๆ ด้วยท่อนที่ร้องว่า “โอป้า ซารางเฮ” ทำให้เหล่าโอป้าทั่วโลกใจอ่อนไปตามๆ กัน

Run Devil Run (2010)

หลังจากโชว์ลุคสดใสไปในเพลงก่อน สาวๆ Girls’ Generation เริ่มโกอินเตอร์ในมาดสวยเท่เซ็กซี่บาดใจมากขึ้นด้วยเพลง “Run Devil Run” ที่มาในลุคออลแบล็ค เป็นการเปลี่ยนลุคที่พลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือ แต่ก็เป็นบทพิสูจน์ว่าสาวๆ เอาอยู่ทุกลุคจริงๆ

Hoot (2010)

สาวๆ กลับมาในลุคสายลับสาวพร้อมท่าเต้นยิงธนูปักอกแฟนๆ เป็นอีกหนึ่งเพลงที่โดดเด่นที่ท่อนร้องซ้ำๆ ท่าเต้นยิงธนูแสนเซ็กซี่ และเพลงสไตล์เรโทรนิดๆ ที่เสริมเสน่ห์ให้กับสาวๆ ที่โตขึ้นตามวัยได้เป็นอย่างดี

The Boys (2011)

เพลงในตำนานของค่ายเพลง SM เลยก็ว่าได้ กับการดร็อปบีทลงในท่อนบริดจ์ ก่อนจะกลับมาที่บีทเดิมและเพิ่มโน้ตไล่สเกลสูงไปอีก 3-4 สเกล แต่ความแปลกใหม่นี้ทำให้เพลงนี้เป็นเพลงที่มีเสน่ห์มากเวลาแสดงสดบนเวที โดยเฉพาะท่าเต้นช่วงบีทดร็อปลงไปฉีกขาออกข้างหนึ่งพร้อมกันทุกคน แน่นอนว่าแฟนๆ ทุกคนรอเต้นท่อนนี้กันทั่วโลก

Mr.Taxi (2011)

ผลงานภาษาญี่ปุ่นที่สาวๆ มาในลุคสุดเซ็กซี่กับชุดรัดรูปสีเหลืองดำ เป็นเพลงป็อปอิเล็กทรอนิกส์หนักออโต้จูนที่มีท่าเต้นที่จำได้และเต้นตามได้ง่าย จึงทำให้ติดหูแฟนๆ ชาวญี่ปุ่นได้ง่ายตามไปด้วย

Dancing Queen (2012)

เป็นเพลงที่ไอเดียเก๋มากๆ กับการ recreate มิวสิควิดีโอเพลง “Gee” เวอร์ชั่นใหม่ที่โตขึ้น สวยขึ้น มีชั้นเชิงและประสบการณ์มากขึ้น นอกจากนี้ตัวเพลงยังนำเอาทำนองเพลงสุดเท่ “Mercy” ของ Duffy มาทำใหม่จนเข้าปากสาวๆ ได้พอดี

I GOT A BOY (2013)

เป็นอีกเพลงที่ท้าทายความสามารถของสาวๆ ได้ดีมาก และเป็นอีกหนึ่งเพลงในตำนานที่แฟนๆ มักพูดถึงความแปลกของเพลงนี้อยู่เสมอ เพราะเป็นเพลงที่เปลี่ยนจังหวะเพลงดื้อๆ เดี๋ยวเร็วเดี๋ยวช้า และเปลี่ยนจังหวะเปลี่ยนแนวเพลงไปมาหลายครั้งมาก เหมือนเอา 2-3 เพลงมายำรวมกัน แต่ด้วยความแปลกและท้าทายที่ลองทำสิ่งใหม่ในเพลงนี้ ทำให้กลายเป็นอีกเพลงฮิตที่แสดงความเป็นเอกลักษณ์ของเพลงค่าย SM ได้ดีมากๆ เพลงหนึ่ง

Mr. Mr. (2014)

สาวๆ กลับมาอีกครั้งด้วยเพลงที่โตขึ้น มีความหม่นๆ ลึกลับ และสวยเซ็กซี่ขึ้นมาก นอกจากนี้เพลงจังหวะกลางๆ ที่เน้นท่อนร้องมากกว่าท่อนแร็ปเพลงนี้ ยังมีท่อนไฮโน้ตใกล้จบเพลงที่ถูกเร่งให้สูงขึ้นเรื่อยๆ จนจบเพลง แต่เมมเบอร์สายโวคอลแต่ละคนเอาอยู่ได้สบาย

Party (2015)

ต้อนรับซัมเมอร์ไปกับสาวๆ ในลุคสวยใสริมทะเล กับปาร์ตี้ที่มีแต่เหล่าแก๊งสาวสนุกสนานด้วยกัน นอกจากเป็นเพลงฟังสบายร้องตามเต้นตามได้ง่ายๆ แล้ว สาวๆ ยังเดินทางมาถ่ายทำมิวสิควิดีโอเพลงนี้ที่เมืองไทยอีกด้วย

Lion Heart (2015)

สาวๆ มาในลุคเรโทรที่โตขึ้น สวยขึ้นอย่างเต็มตัว กับเพลงเน้นท่อนร้องอย่างชัดเจน และท่าเต้นที่จดจำกันได้ง่ายๆ ในจังหวะเพลงกลางๆ ที่ทำให้เพลงนี้ฟังง่าย ติดหูง่าย และทุกคนร้องตามกันได้ง่ายๆ Girls’ Generation ที่เดบิวต์มา 8 ปี สั่งสมประสบการณ์จนตอนนี้สามารถแสดงและร้องได้อย่างไม่มีที่ติ

Holiday (2017)

หลังจากพักวงไป 2 ปี สาวๆ กลับมารวมตัวกันเพื่อมอบเพลงสดใสรับหน้าร้อนสไตล์เรโทรอเมริกันเกิร์ลที่สาวๆ ทั้งเต้นทั้งร้องรัวๆ ตลอดทั้งเพลงแบบแทบไม่มีท่อนพัก พิสูจน์ความเป็นมืออาชีพของทุกคนได้เป็นอย่างดี

Girls’ Generation จะกลับมาให้พวกเราได้ตื่นเต้นกันอีกเมื่อไร คงต้องติดตามกันต่อไป แต่เชื่อได้เลยว่าจะต้องเป็นคัมแบ็คที่ยิ่งใหญ่สมการรอคอย พร้อมเพลงติดหูและท่าเต้นที่เป็นเอกลักษณ์จนทุกคนเต้นตามได้อีกเช่นเคยอย่างแน่นอน

1024333

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook