"ต่าย อรทัย" ปล่อยเพลงใหม่ "ลืมได้แต่ปาก" เจอแฟนๆ คอมเมนต์ร้องยากมาก! | Sanook Music

"ต่าย อรทัย" ปล่อยเพลงใหม่ "ลืมได้แต่ปาก" เจอแฟนๆ คอมเมนต์ร้องยากมาก!

"ต่าย อรทัย" ปล่อยเพลงใหม่ "ลืมได้แต่ปาก" เจอแฟนๆ คอมเมนต์ร้องยากมาก!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวในชีวิตของศิลปินสาวดอกหญ้า ต่าย อรทัย ที่แม้เวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน ก็ยังคงคิดถึงอยู่ในใจเสมอ สำหรับ “น้องภูฟ้า” น้องหมาตัวโปรดที่ต่ายทั้งรักและเอ็นดู จากวันที่รับมาเลี้ยงดูจนกระทั่งถึงวันที่น้องโดนรถชนจนเสียชีวิต ทำให้ต่ายเสียใจมาโดยตลอด ทุกครั้งที่คิดถึงก็จะจับกระดาษดินสอมาวาดภาพเหมือน น้องภูฟ้า เก็บไว้แทนความคิดถึง จากเรื่องราวความรักที่มีต่อน้องภูฟ้า จึงเป็นที่มาของมิวสิควิดีโอ “ลืมได้แต่ปาก” โดยมีน้องหมาเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของความรัก ความคิดถึงในเพลงนี้ด้วย

สำหรับเพลง “ลืมได้แต่ปาก” เป็นอีกบทเพลงที่แต่งคำร้อง-ทำนองโดย เจี๊ยบ นิสา ต่อเนื่องจากเพลง "สิมาฮักหยังตอนนี้" ที่มียอดวิวทาง YouTube มากกว่า 200 ล้านวิว และเรียบเรียงดนตรีโดย อ.บอย ธีระพงษ์ ศักดิ์แก้ว ที่ชูให้เพลงนี้เพราะซึ้งเข้าถึงอารมณ์เพลงอีกเช่นเคย ส่วนเนื้อหาของเพลง “ลืมได้แต่ปาก” เป็นเรื่องราวความรักที่ยากจะเดินต่อ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม ถึงจะตอบกับทุกคนว่า ลืมได้แล้ว ไม่จำแล้ว แต่ลึกๆ ในใจยังคงจดจำได้ทุกเรื่องราว เจ็บหัวใจทุกครั้งที่เจอหน้า แต่ก็ต้องอดทนไว้ว่าใจแข็งพอแค่ต่อหน้าเท่านั้น 

ส่วนมิวสิควิดีโอจะสื่อถึงเรื่องราว ความรัก ความผูกพัน ระหว่างนางเอกและน้องหมา ซึ่งได้นักแสดงจากภาพยนตร์เรื่อง แสงกระสือ อย่าง แนนซี่ ดารินา มารับบทเป็นนางเอกเอ็มวีพร้อมทั้งได้ศิลปินร่วมค่ายอย่าง อิสร์ อิสรพงศ์ มาเล่นเป็นพระเอก และเอ็มวีเพลงนี้ก็พลิกทุกบทบาทที่ อิสร์ เคยแสดงมาด้วยเช่นกัน ส่วนน้องหมาที่พระเอกและนางเอกช่วยกันดูแลมา พอทะเลาะและเลิกรากันแล้วทิ้งน้องหมาสุดที่รักไว้ให้นางเอกดูแลต่อ ซึ่งนอกจากการแสดงสุดเข้มข้นแล้ว หลายๆ คนที่ชมเอ็มวีก็คอมเมนต์ถึงเพลงในแง่การร้องที่ยากด้วย

โดย ต่าย อรทัยได้พูดถึงเอ็มวีเพลงใหม่ไว้ว่า "ด้วยความที่ต่าย ได้ปรึกษากับทางทีมว่าอยากทำเสื้อน้องหมาออกมาประมูลให้แฟนๆได้จับจองเป็นของที่ระลึก เพื่อนำรายได้ไปทำบุญให้กับ น้องภูฟ้า และอีกส่วนหนึ่งจะนำเข้ามูลนิธิเพื่อน้องหมาด้วย แล้วช่วงนั้นเป็นช่วงที่ทีมกำลังจะมีการประชุมกันเรื่องเอ็มวีเพลงนี้ด้วย เลยเป็นที่มาของการมีน้องหมามาเป็นตัวแทนความรักความคิดถึงในมิวสิควิดีโอเพลง "ลืมได้แต่ปาก" ค่ะ และเพลง "ลืมได้แต่ปาก" ถือว่าเป็นอารมณ์ต่อเนื่องกับเพลง "สิมาฮักหยังตอนนี้" เป็นเรื่องราวของความรักที่จะนำพาทุกคนมาคลี่คลายหรือทำให้เราเห็นแนวทางในการที่เราจะเดินต่อกับชีวิตที่มันเดินไปด้วยกันต่อไม่ได้ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม จะเป็นความรักในรูปแบบไหนก็ตาม ถ้าเราเจอเรื่องราวที่หนักมากๆ มันอาจจะยากสักหน่อยในช่วงที่เราเผชิญ แต่เชื่อว่าจะผ่านมันไปได้ ถ้าเรารักตัวเอง สุดท้ายนี้ ต่าย ก็ฝากติดตามชมมิวสิควิดีโอเพลง “ลืมได้แต่ปาก” ด้วยนะคะ เข้ามาให้กำลังใจกันหลายๆ เด้อค่ะ"

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "ต่าย อรทัย" ปล่อยเพลงใหม่ "ลืมได้แต่ปาก" เจอแฟนๆ คอมเมนต์ร้องยากมาก!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook