brb. ทักทายแฟนชาวไทย พร้อมส่งเพลงใหม่ “saint” เปิดตัวอีพี “fleur” | Sanook Music

brb. ทักทายแฟนชาวไทย พร้อมส่งเพลงใหม่ “saint” เปิดตัวอีพี “fleur”

brb. ทักทายแฟนชาวไทย พร้อมส่งเพลงใหม่ “saint” เปิดตัวอีพี “fleur”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากประสบความสำเร็จจากอีพี relationhit ของสามหนุ่มวงสัญชาติสิงคโปร์ brb. ประกอบด้วยสมาชิก Auzaie Zie, Clarence Liew Oliveiro และ Marc Lian ไปแล้ว ล่าสุดเขาก็ปล่อยอีพีออกมา fleur เปิดตัวด้วยซิงเกิลแรกอย่าง “saint” ในดนตรีสไตล์ป็อป อาร์แอนด์บี ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ในแบบฉบับของ brb. 

สำหรับซิงเกิล “saint” ทางด้าน Clarence Liew Oliveiro นักร้องนำของวงได้พูดถึงเพลงนี้ว่า เพลง saint หมายถึงนักบุญที่เป็นการอุปมาอุปไมยขึ้นมาของแรงดึงดูดในความสัมพันธ์ที่ยากจะอธิบาย ซึ่งในเพลงนี้มีเสียงริฟฟ์กีตาร์ที่ดึงเข้าสู่ช่วงคอรัสอย่างพิถีพิถัน ผมว่าไม่ว่าคุณจะยืนหรือจะนั่งอยู่ตอนที่ได้ฟังเพลงนี้ก็ตามมันจะทำให้คุณได้โยกตามไปกับจังหวะของเพลงนี้ได้ครับ”

Sanook Music ยังมีบทสัมภาษณ์สั้นๆ ของ brb. มาทักทายแฟนๆ ชางไทยให้หายคิดถึงมาฝากกันด้วย


คุณช่วยอธิบายช่วงเวลาที่คุณตัดสินใจว่าอยากทำดนตรีเป็นอาชีพได้ไหม? อะไรคือความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่สุด

ก่อนอื่นเลยต้องขอบคุณ Sanook ที่ให้เกียรติสัมภาษณ์พวกเรานะครับ! เราทั้ง 3 คนมีความสนใจดนตรีตั้งแต่อายุเด็กๆ แล้วครับ และมันก็เป็นสิ่งที่ค่อยๆ ปลูกฝังเราเรื่อยมา แล้วก็ทำเพลงกันมาเรื่อยๆ ครับ ส่วนความท้าทายที่ผมเห็นมันได้ชัดเลยก็คือช่วงที่เกิดการระบาดไวรัสโควิดทั่วโลกนี่แหละครับ มันเหมือนว่าเราทุกคนลงไปอยู่ในเรือลำเดียวกัน ต้องฝ่าการทำงานในช่วงนี้ไปด้วยกัน การใช้ชีวิตแบบนิวนอร์มอลด้วยครับ ก็ต้องปรับตัวให้ชินไปกับสถานการณ์ครับ

อะไรคือส่วนผสมของ brb. ที่ทำให้วงของคุณแตกต่างจากวงอื่น

เรื่องนี้เราเคยให้สัมภาษณ์ไปเหมือนกันครับ ฮ่าๆๆ แต่เราจะบอกความพิเศษของวงเราให้นั่นก็คือ Marc ครับ เขาเป็นทุกอย่างของวงเราเลย เป็นคนที่มีความสามารถมากที่สุดที่เราเคยรู้จัก เราแค่คอยตามเขาให้ทัน แล้วมันก็ตลกตรงที่เราทั้ง 3 คนเป็นคนที่แตกต่างกันมาก มีรสนิยมต่างกันมาก แต่ความแตกต่างนี้แหละเมื่อพวกเรามารวมกันทำงานเพลงด้วยกันก็เกิดสิ่งที่พิเศษขึ้นมา พวกเราอยู่ด้วยกันด้วยความรักและทำงานด้วยการเคารพซึ่งกันและกันครับ

เพลง “Saint” ที่ปล่อยมาล่าสุด คุณอยากบอกอะไรกับแฟนเพลง

เราภูมิใจในเพลงนี้มากๆ มันผลักดันเราอย่างสร้างสรรค์ และหวังว่าทุกคนจะชอบเพลงนี้กันนะครับ

การปล่อยเพลงในช่วงที่ทั่วโลกกำลังรับมือกับโควิด-10 อะไรคือสิ่งที่คุณคิดว่างาน EP fleur ของคุณนั้นโดดเด่นจากผลงานก่อนหน้า แล้วการกักกันตัวช่วยให้คุณได้มีไอเดียในการทำงานนี้ด้วยหรือเปล่า?

เราท้าทายตัวเองกันมากกับอัลบั้มนี้ เราอยากให้มันแตกต่างแต่ก็ไม่ทิ้งความเป็น brb. ออกไป ก็เหมือนกับศิลปินทุกคนที่พยายามสร้างผลงานใหม่ๆ ออกมาให้น่าสนใจ และดีกว่าเดิม ซึ่งพวกเราก็ทำกันแบบนั้นครับ ส่วนช่วงที่ล็อคดาวน์ก็เป็นปัญหาใหญ่สำหรับเราเหมือนกัน เพราะเราต้องหาช่องทางใหม่ๆ ที่สามารถทำงานกันต่อได้โดยที่ไม่ได้มาเจอกัน แล้วมันก็เป็นความท้าทายของพวกเราที่ต้องทำงานแบบนี้ให้ออกมาสมบูรณ์ที่สุดในแบบที่เราต้องการ 

ส่วนแฟนเพลงก็รอฟังเพลงใหม่ของพวกเราด้วยนะครับ เพราะเราได้มีการร่วมงานกับศิลปินไทยด้วยซึ่งมันเจ๋งมากๆ พวกเราอดใจรอแทบไม่ไหวแล้วครับที่จะได้ฟังเพลงนั้นไปพร้อมกันกับพวกคุณ

สุดท้ายแล้ว อยากฝากอะไรถึงแฟนเพลงไทย

พวกเราตื้นตันใจและขอบคุณแฟนเพลงคนไทยมากๆ ครับ พวกคุณน่ารักมาก ขอบคุณสำหรับความรักและการสนับสนุนที่มีให้เรา เรายังประทับใจกับการแสดงคอนเสิร์ตที่กรุงเทพเมื่อปี 2019 ได้ดี และก็อดใจรอไม่ไหวแล้วที่จะได้กลับไปแสดงที่นั่นอีกครั้งครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook