Three Man Down กับ “Epic Night” ที่เทคโนโลยีและศิลปะสร้างผลลัพธ์อิ่มใจ | Sanook Music

Three Man Down กับ “Epic Night” ที่เทคโนโลยีและศิลปะสร้างผลลัพธ์อิ่มใจ

Three Man Down กับ “Epic Night” ที่เทคโนโลยีและศิลปะสร้างผลลัพธ์อิ่มใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

2 ปีที่ผ่านมา กราฟความดังของวงดนตรี Three Man Down ได้พุ่งกระฉูดถึงจุดที่พีคสุดๆ และทำให้ 5 หนุ่ม กิต-กฤตย์ จีรพัฒนานุวงศ์ (ร้องนำ), ตูน-พีรพล เอี่ยมจำรัส (กีต้าร์), เต-เตธนันท์ วงศ์ปรีชาโชค (กลอง), โอม-กิจฏิเมธ ชาญพานิช (เบส) และ เส็ง-วิศรุต ปฐมสิริไพศาล (ซินธิไซเซอร์)  กลายเป็นที่รักของหลายๆ คน จนคว้ารางวัลศิลปินแห่งปีจากเวที เวที JOOX Thailand Music Award 2021 รวมถึงได้รับโอกาสให้เป็นพรีเซนเตอร์สินค้าแบรนด์ชั้นนำด้วย

แม้สถานการณ์โควิด-19 จะทำให้ศิลปินหลายคนไม่สามารถออกมาแสดงคอนเสิร์ตได้ แต่ทาง Samsung ก็ได้จัดคอนเสิร์ตออนไลน์ Epic Night Live Concert by Galaxy S21 x AIS ครั้งแรกกับ Interactive virtual concert ของ Three Man Down ซึ่งทาง Sanook Music ได้เข้าร่วมชมการแสดงครั้งนี้ด้วย ซึ่งถึงแม้เป็นการแสดงออนไลน์ แต่ทางวงและทีมงานก็รักษามาตรการณ์ป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด 

การแสดงเริ่มขึ้นด้วยอินโทรอัลบั้ม This City Won’t Be Lonely Anymore ก่อนตามด้วยเพลงสุดฟีลกู้ดอย่าง “เดาไม่เก่ง” และหลังจากนั้นทางวงก็มากับเพลงเศร้าแต่ก็ยังแฝงความตลกร้ายไม่ว่าจะเป็น “เลือกคนที่เขารักเรา” และ “คุยคนเดียวเก่ง” ซึ่งระหว่างที่แสดงเราก็ได้เห็นว่า Three Man Down ยังคอนเซ็ปต์วงที่มีมาตรฐานการแสดงสดสูงทั้งการเล่นดนตรีและการร้องของกิต และในขณะเดียวกันก็ยังคงกลั่นแกล้งแซวกันสนุกสนาน ซึ่งพาร์ทแรกการแสดงจบลงเมื่อพวกเขาโชว์เพลง “Friend Zone” และ “หมดไอจี” ที่มาพร้อมลีลาการเล่นดนตรีจัดจ้านกว่าปกติในช่วงโซโล่

เมื่อพูดคุยกับแฟนเพลงคนแรกเสร็จ ทางวงก็ถึงเวลาพาทุกคนดิ่งลงไปกับเพลงเศร้าอย่าง “Time Zone” ที่มาพร้อมภาพเวลาและการเดินทางบนมอนิเตอร์ด้านหลัง และตามด้วยเหล่าเพลงช้าสร้างชื่อของวงอย่างต่อเนื่องทั้ง ฝันถึงแฟนเก่า”, “ถ้าเธอรักฉันจริง”, “ฝนตกไหม ซึ่งใครที่ชอบฟีลลิ่งเศร้าจริงหรือเศร้าทิพย์บอกเลยว่าต้องฟินกับดนตรีที่มีมิติและเสียงของกิตที่ขยี้อารมณ์เพลงหนักยิ่งกว่าเวอร์ชั่นที่เราฟังใน Official Audio โดยเฉพาะในเพลงถ้าเธอรักฉันจริง ที่มีพื้นที่ให้อิมโพรไวซ์เยอะช่วงท้าย จนเรามองว่าใครที่ชอบ Three Man Down นั้นควรจะลองมาชมโชว์สดพวกเขาจริงๆ เพราะมันจะเป็นอีกรสชาติที่ต่างจากการฟังผ่านสตรีมมิ่งไปเลย 

เพื่อเป็นการพาการแสดงกลับมาสู่โซนฟีลกู้ด ทางวงก็ได้นำเพลง เก็บไว้ในใจไม่พอ ที่ทำกับ Maiyarap และเพลงรัก “ข้างกัน” ก่อนจะค่อยปิดพาร์ทการแสดงลงด้วยเพลง “อยู่ในสาย” และ “รถฉันบินไม่ได้” ก่อนที่สมาชิกทั้ง 5 จะพูดคุยกับแฟนๆ ที่ชมผ่าน Zoom และปิดงานในเวลา 3 ทุ่ม พร้อมลาทุกคน

สำหรับการแสดงครั้งนี้ของ Three Man Down สมาชิกได้มาพร้อมการแสดงดนตรีที่เข้มข้นตามมาตรฐานที่เป็นเสน่ห์ของพวกเขา ทั้งในพาร์ทดนตรีและการร้องที่มีลูกเล่นมากกว่าเพลง Official Audio ที่ทำให้เราได้ลุ้นตามมาว่าพวกเขาจะมีอะไรมาเสริมในโชว์ ซึ่งนอกจากการร้องและเล่นดนตรีของสมาชิกแล้ว อีก 2 สิ่งที่ทำให้เราชอบโชว์นี้ก็คือการที่หลายๆ เพลงมีการสอดแทรกเสียงแซ็กโซโฟนเข้ามาจนทำให้หลายเพลงมีมิติที่ละมุนขึ้น และในขณะเดียวกันสมาชิก Three Man Down ก็มาพร้อมความเฮฮาและโบ๊ะบ๊ะแบบธรรมชาติจนพวกเขาเอาโชว์อยู่

ถึงแม้ว่าการแสดง Epic Night Live Concert จะเน้นความเรียบง่ายในสไตล์ป็อปอัพคอนเสิร์ตที่มีการใช้จอสกรีนและควันเอฟเฟ็กต์เป็นส่วนประกอบหลัก แต่ก็มีการผสมผสานเทคโนโลยีเข้ามาจนทำให้เราได้ลุ้นว่าจะได้เห็นภาพอะไรบนจอหลังศิลปินที่ดูคล้ายตึก ซึ่งระหว่างโชว์เราก็ได้เห็นภาพที่เตรียมมาสำหรับแต่ละโชว์ ทั้งซีนฝนตกในเพลง “ฝนตกไหม” ภาพที่สื่อถึงการเดินทางในเพลง “Time Zone” และด้วยความที่งานครั้งนี้มีสมาร์ทโฟนเป็นองค์ประกอบหลัก ทำให้ฟีเจอร์เกี่ยวกับการเล่นโซเชียลอย่างการกดหัวใจ กดไลก์ สติ๊กเกอร์ รวมถึงการเล่นเฟรมจอมือถือ ที่เข้ากับอารมณ์แต่ละเพลง 

ด้วยความที่เป็น Virtual Concert ทำให้งานครั้งนี้เจอผลกระทบ ในแง่ของการถ่ายทอดบ้าง แต่สถานการณ์ก็ถูกแก้ไขอย่างรวดเร็ว ซึ่งโมเมนต์ที่เราประทับใจมากของงานนี้คือตอนที่กิตคุยกับแฟนเพลงคนแรกแล้วเหมือนเสียงอีกฝั่งมีปัญหา แต่กิตก็ใช้ไหวพริบทำให้โมเมนต์นั้นไม่เดดแอร์ จนเหตุการณ์ผ่านไปได้ ซึ่งมันแสดงให้เห็นถึงพรสวรรค์และความเจนเวทีของเขา แม้จะต้องห่างจากการแสดงคอนเสิร์ตนานเพราะโควิด-19

สำหรับเรา Epic Night Live Concert by Galaxy S21 x AIS เป็นคอนเสิร์ตที่แสดงให้เห็นว่าความเป็นศิลปินของ Three Man Down กับเทคโนโลยีการแสดง Virtual Concert ทำให้เราสามารถสัมผัสดนตรีของพวกเขาได้เพลิดเพลินแม้อยู่ในสถานการณ์โควิด-19 ระบาด และทำให้เราตั้งคำถามว่า ในวันที่ทางวงมีเพลงและประสบการณ์บนเวที รวมถึงแฟนเพลงจนสามารถจัดงานในสเกลที่ใหญ่ขึ้นได้ อะไรจะเป็นสิ่งที่พวกเขานำเสนอแฟนๆ ในวันนั้น เพราะเราเชื่อว่ามันต้อง "EPIC" เหมือนชื่อ Virtual Concert แรกของพวกเขาแน่นอน 

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ Three Man Down กับ “Epic Night” ที่เทคโนโลยีและศิลปะสร้างผลลัพธ์อิ่มใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook