Three Man Down ผู้คว้ารางวัลใหญ่ JTMA 2021 กับ 5 เรื่องจริงที่อาจทำหลายคนประหลาดใจ | Sanook Music

Three Man Down ผู้คว้ารางวัลใหญ่ JTMA 2021 กับ 5 เรื่องจริงที่อาจทำหลายคนประหลาดใจ

Three Man Down ผู้คว้ารางวัลใหญ่ JTMA 2021 กับ 5 เรื่องจริงที่อาจทำหลายคนประหลาดใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปี พ.ศ. 2564 ที่ผ่านมาวงดนตรีอย่าง Three Man Down ได้ขึ้นแท่นประสบความสำเร็จอย่างสูง หลังปล่อยผลงานเพลงดังอย่างต่อเนื่องนับจากซิงเกิล "ฝนตกไหม" และในขณะเดียวกันพวกเขาก็มีแฟนคลับจำนวนมากที่เขามาติดตามจากบุคลิกที่สนุกสนานและเป็นกันเอง และล่าสุดก็คว้ารางวัล ศิลปินแห่งปี เวที JOOX Thailand Music Award 2021 วันนี้ทาง Sanook ขอรวบรวมเรื่องน่ารู้ของเขามาให้แฟนๆ ได้ชมกัน 

จาก 3 วงดนตรีสู่ Three Man Down 

หนึ่งในคำถามที่หลายคนมักสงสัยเมื่อรู้จัก Three Man Down ครั้งแรกก็คือการที่วงมี 5 เมมเบอร์ กิต-กฤตย์ จีรพัฒนานุวงศ์ (ร้องนำ), ตูน-พีรพล เอี่ยมจำรัส (กีต้าร์), เต-เตธนันท์ วงศ์ปรีชาโชค (กลอง), โอม-กิจฎิเมธ ชาญพานิช (เบส) และ เส็ง-วิศรุต ปฐมสิริไพศาล (ซินธิไซเซอร์)  แต่ชื่อทำให้หลายคนเข้าใจว่ามีสมาชิก 3 คน

ซึ่งเหตุผลการตั้งชื่อ Three Man Down มาจากความเป็นจริงที่ว่า กฤตย์ และ เส็ง เคยเป็นสมาชิกวงดนตรีอื่นมาก่อน ในขณะที่เต, โอม และ ตูน ก็เป็นสมาชิกวงเดียวกัน และสิ่งนี้ก็ทำให้ Three Man Down เกิดจากการรวมตัวของ 3 อดีตสมาชิกวงดนตรีที่โคจรมาเดินทางเส้นใหม่ด้วยกัน 

Three Man Down เคยทำเพลงร็อคหนักๆ มาก่อน

ก่อนจะมาทำเพลงป็อปร็อคที่ทำให้หลายคนเสียน้ำตาและทำคนโสดเข้าใจคำว่า "อกหักทิพย์" Three Man Down ได้เดินสายประกวดหลายเวที ก่อนเข้าร่วมงาน Melody of Life ที่ทำให้พวกเขาเริ่มที่อยากมีผลงานของตัวเอง ซึ่งตอนแรกเพลงที่พวกเขาทำออกมาอย่าง "คำทำนาย" และทดลองทำอีก 2 ซิงเกิลก่อนตัดสินใจที่จะลงปรับแนวทางเพลง ก่อนจะปล่อยเพลง "อยากฟัง" และ "ข้างกัน" ที่เป็นแนวทางใหม่ 

กิตเคยแวะไปร้องเพลงของ Justin Bieber ในรายการ I Can See Your Voice Thailand

ใครที่เคยชมรายการ I Can See Your Voice Thailand อาจจะคุ้นหน้าคุ้นกิต เพราะเขาเคยมาปรากฏตัวในฐานะนักร้องปริศนาในรายการที่ออกอากาศวันที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2559 ซึ่งแขกรับเชิญ โย่ง Armchair (อนุสรณ์ มณีเทศ) และนักสืบได้คิดว่ากฤตย์เป็นนักร้องเสียงเพี้ยน ก่อนที่เขาจะเซอร์ไพรส์ทุกคนด้วยการร้องเพลง "Sorry" ของ Justin Bieber ซึ่งปัจจุบันนี้หลายคนก็ย้อนกลับไปชมคลิปดังกล่าวและเรียกร้องให้กฤตย์และ Three Man Down กลับมาร่วมรายการในฐานะศิลปินที่หาคู่ฟีทเจอริ่ง 

การคะแนนสูงสุดในรายการ Band Lab ตอนแรก

ต้นปี พ.ศ. 2561 วง Three Man Down ได้เข้าร่วมรายการ Band Lab ซึ่งพวกเขาเป็นวงแรกที่ได้เข้ารอบและทางเจ้าของค่าย โอม-ปัณฑพล ประสารราชกิจ ผู้บริหารก็เผยว่าทางวงได้สร้างความประทับใจให้ทีมงานมาก จนเลือกให้พวกเขามีคะแนนอันดับ 1 ในตอนแรก และหลังจากผ่านบททดสอบต่างๆ พวกเขาก็ได้ปล่อยเพลง "ผ่านตา" กับค่ายก่อนตามด้วยซิงเกิลต่างๆ อย่าง "ทีมรอเธอ" และ "ไปเถอะเธอ" ก่อนจะดังถล่มทลายจากเพลง "ฝนตกไหม"

ย้อนชมโมเมนต์การเข้ารอบของ Three Man Down ได้ที่นี่

ศิลปินยอดสตรีมสูงสุดของ JOOX ในปี พ.ศ. 2563 

นอกจากจะพาเพลง "ฝนตกไหม", "ฝันถึงแฟนเก่า" และ "ถ้าเธอรักฉันจริง" ครองอันดับ 1 ชาร์ต JOOX แล้ว ปี พ.ศ. 2563 วง Three Man Down เองก็มียอดฟังใน JOOX Music Application มากกว่า 40 ล้านครั้ง และมีผู้ฟังมากกว่า 1 ล้านบัญชี ซึ่งถือเป็นความสำเร็จน่าทึ่งมากสำหรับพวกเขา และในขณะเดียวกันได้ทำให้ Three Man Down ได้เข้าชิงรางวัลศิลปินแห่งปีใน JOOX Thailand Music Award 2021 ด้วย

Three Man Down Three Man Down

ณ เวลานี้ความโด่งดังของวง Three Man Down ได้ทำให้พวกเขามีฐานแฟนแน่นขึ้น จนนอกจากจะสามารถยึดชาร์ตได้ยาวแล้ว พวกเขายังได้มีการแสดงคอนเสิร์ตและงานพรีเซนเตอร์แบรนด์ดังมากมาย ซึ่งทำให้เรามองว่าชื่อเสียงพวกเขาน่าจะยังคงอยู่ในกราฟขาขึ้นไปอีกนาน 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ Three Man Down ผู้คว้ารางวัลใหญ่ JTMA 2021 กับ 5 เรื่องจริงที่อาจทำหลายคนประหลาดใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook