เจอทุกปี! TFBOYS มีข่าวลือยุบวงอีกครั้ง แฟนคลับลุ้นคอนเสิร์ตครบรอบ 8 ปี | Sanook Music

เจอทุกปี! TFBOYS มีข่าวลือยุบวงอีกครั้ง แฟนคลับลุ้นคอนเสิร์ตครบรอบ 8 ปี

เจอทุกปี! TFBOYS มีข่าวลือยุบวงอีกครั้ง แฟนคลับลุ้นคอนเสิร์ตครบรอบ 8 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกได้ว่าแฟนคลับที่ติดตาลผลงานของวง TFBOYS มาโดยตลอด อาจจะเคยชินกับข่าวลือการยุบวงที่เกิดขึ้น เพราะนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ข่าวลือนี้ถูกแพร่ออกมา แต่ข่าวลือการยุบวงนั้นมีมาตั้งแต่ ปี 2016 เนื่องจากช่วงปลายปี 2016 ได้มีการประกาศเปิดสตูดิโอของสมาชิกแต่ละคน ประจวบกับสมาชิกทั้งสามเริ่มมีกิจกรรมวงร่วมกันน้อยลง และ ทุ่มเทกับผลงานเดี่ยวมากขึ้น ทำให้หลายคนเชื่อและตกใจกับข่าวลือ TFBOYS ยุบวง แม้ต้นสังกัดจะออกมาปฏิเสธ แต่ข่าวลือก็ยังคงเกิดขึ้นในทุกปี

ปี 2021 ก็เป็นอีกปีที่ข่าวลือ TFBOYS ยุบวง ถูกปล่อยออกมาอีกครั้ง จนต้นสังกัดอย่าง TF Entertainment ได้ออกหนังสือแถลงการณ์ตอบโต้ข่าวลือการยุบวงที่เกิดขึ้นทุกปี นอกจากนี้ สมาชิกวงทั้งสามแสดงออกผ่าน เว่ยป๋อ (เครือข่ายสังคมออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดของจีน) ว่าความสัมพันธ์ของพวกเขายังคนแน่นแฟ้นอยู่เหมือนเดิม โดย หวังจวิ้นข่าย และ อี้หยางเชียนซี ได้ออกมาโพสต์บน เว่ยป๋อ ช่วย หวังหยวน โปรโมทอัลบั้มใหม่อย่าง Summer Time ที่เขาเพิ่งปล่อยออกมาเมื่อ 16 มิ.ย. หวังจวิ้นข่าย โพสต์ว่า “มาฟังเพลงใหม่ของหยวนเกอด้วยกันเถอะ” ส่วน อี้หยางเชียนซี โพสต์ว่า “มาฟังเพลงใหม่ของหยวนเกอกัน” เรียกได้ว่าลบล้างข่าวลือยุบวงไปเลย ตอนนี้แฟนๆ คงต้องได้แต่ลุ้นกันว่า คอนเสิร์ตครบรอบ 8 ปี ของพวกเขาจะถูกจัดขึ้นไหม แล้วพวกเขาจะออกเพลงใหม่ไหม คงต้องรอติดตามกันต่อไป

แถลงการณ์จากค่าย ยืนยัน TFBOYS ยังไม่แยกวง

หวังจวิ้นข่าย โพสต์ว่า “มาฟังเพลงใหม่ของหยวนเกอด้วยกันเถอะ”

อี้หยางเชียนซี โพสต์ว่า “มาฟังเพลงใหม่ของหยวนเกอกัน”

 

TFBOYS

หากใครชื่นชอบวงการบันเทิงจีน คงไม่มีใครไม่รู้จักบอยแบนด์ชื่อดังอย่าง TFBOYS ซึ่งเรียกได้ว่า เด็กที่สุด ของวงการไอดอลจีนเลยก็ว่าได้ เพราะตอนที่เริ่มเดบิวต์ในปี 2013 สมาชิกวงทั้ง 3 คน อย่าง หวังจวิ้นข่าย (หัวหน้าวง ร้องนำ), หวังหยวน (พี่คนกลาง ร้องหลัก) และ อี้หยางเชียนซี (น้องเล็ก เต้นหลัก) มีอายุเพียงแค่ 13-14 ปีเท่านั้น

TFBOYS ถือเป็นวงบอยแบนด์ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดวงหนึ่งของจีน หลังจากเดบิวต์ได้ 1 ปี พวกเขาก็มีฐานแฟนคลับอยู่ในทุกช่วงวัยและคว้ารางวัลจากหลายเวทีมาครอง ไม่ว่าจะเป็น รางวัลศิลปินที่ได้รับความนิยมสูงสุดจาก Vchart Awards 2014 ขณะที่เพลง “Practise Book for Youthก็สามารถครองแชมป์ Vchart และอัลบั้มชื่อเดียวกับเพลงอย่าง Practise Book for Youth ก็เป็นอัลบั้มที่ครองแชมป์มากที่สุดในจีนอีกด้วย นอกจากนี้ ในปี 2015 ยังคว้ารางวัลศิลปินกลุ่มจีนได้รับความนิยมสูงสุด และศิลปินกลุ่มทรงอิทธิพลหน้าใหม่จาก QQ Music Awards อีกทั้งยังได้รางวัลศิลปินกลุ่มยอดเยี่ยมจาก ERC Chinese Top Ten Awards 2018 และอีกมากมาย 

ด้วยความโด่งดังตลอดระยะเวลาเกือบ 8 ปีที่ผ่านมานี้เอง ทำให้ไม่ว่า TFBOYS จะขยับตัวไปที่ไหนหรือว่าทำอะไรก็มักจะได้รับความสนใจจากสื่อและแฟนคลับอยู่เสมอ ล่าสุดมีข่าวลือแพร่ออกมาสนั่นโลกโซเชียลจีน จนแฮชแท็ก #TFBOYSยุบวง (#TFBOYS解散) ติดเทรนด์ฮอตการค้นหาอันดับหนึ่งบน เว่ยป๋อ สาเหตุของข่าวลือมาจาก ช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา หนุ่มน้อยสามคนอย่าง หวังจวิ้นข่าย, หวังหยวน และ อี้หยางเชียนซี แทบไม่มีกิจกรรมวงร่วมกันเลย ในปี 2020 แฟนๆ เห็นพวกเขาพบขึ้นเวทีพร้อมหน้ากันเพียงแค่ 2 ครั้งเท่านั้น คือ คอนเสิร์ตครบรอบ 7 ปี ที่จัดเป็นระบบออนไลน์ และ รายการพิเศษก่อนวันชาติ ที่จัดโดย China Media Group แถมแพลนคอนเสิร์ตครบรอบ 8 ปี ก็เหมือนจะไม่มี และ สมาชิกทั้ง 3 คนก็ไม่มีวี่แววจะปล่อยเพลงใหม่ออกมา

งานวงน้อยลง งานส่วนตัวมากขึ้น

TFBOYS เป็นบอยแบนด์ที่เริ่มเดบิวต์ตั้งแต่อายุยังน้อย แฟนคลับต่างรู้ดีว่า อี้หยางเชียนซี มีความสามารถด้านการเต้น หวังหยวน มีความสามารถด้านการร้อง หวังจวิ้นข่าย แม้ความสามารถด้านการร้องและเต้นอาจจะไม่โดดเด่นเท่าสองคนที่เหลือ แต่ก็ถือเป็นสมาชิกที่วงขาดไม่ได้ ด้วยความที่หนุ่มๆ ทั้งสามโตขึ้น ทำให้มีโอกาสได้ไปทำในสิ่งต่างๆ ที่พวกเขาสนใจมากขึ้น เพราะแต่ละคนมีความชอบ และความถนัดที่ไม่เหมือนกัน

หวังจวิ้นข่าย (Wang Junkai) TFBOYS

หัวหน้าวง TFBOYS อย่าง หวังจวิ้นข่าย มีความสนใจด้านการแสดง ทำให้เขาเริ่มเส้นทางนักแสดงของเขา โดยรับบทเล่นภาพยนตร์อยู่หลายเรื่อง แฟนๆ สามารถติดตามผลงานล่าสุดของเขาอย่าง THE FALLEN BRIDGE ภาพยนตร์ที่กำลังออกฉายในปีนี้ อีกทั้งเขายังมีความสามารถด้านวาไรตี้ ล่าสุดรายการ Oh Youth! ที่ หวังจวิ้นข่าย ทำร่วมกับ ต่งจื่อเจี้ยน และ หลิวฮ่าวหราน ก็ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามในประเทศจีน

หวังหยวน (Wang Yuan) TFBOYS

สมาชิกวงอีกคนอย่าง หวังหยวน มีความสนใจด้านดนตรี โดยเขาบินไปเรียนต่อที่ Berklee College of Music (วิทยาลัยดนตรีมาตรฐานระดับโลก) โดยล่าสุด เขาเพิ่งปล่อยอัลบั้มเพลงที่มีชื่อว่า Summer Time (夏野了) ออกมาให้แฟนๆ รับฟัง

อี้หยางเชียนซี (Yi yangqianxi) TFBOYS

ทางฝั่งของน้องเล็กอย่าง อี้หยางเชียนซี ก็มีความสนใจในงานแสดงเช่นเดียวกับ หวังจวิ้นข่าย เชียนซี เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จในเส้นทางการแสดง โดยเขามีผลงานภาพยนตร์หลายเรื่องที่กวาดรายได้ถล่มทลายที่ประเทศจีน อย่าง Better Day (2020) และ A Little Red Flower (2021) นอกจากนี้ ซีรีส์จีนย้อนยุคที่เขาเคยแสดงอย่าง The Longest Day In Chang’an (2019) ซึ่งได้รับคำชมมากมายจากผู้ชม อีกทั้งยังคว้ารางวัลเว็บซีรีส์จีนยอดเยี่ยมแห่งปี จาก The Third Internet Film Festival

ติดตามอัปเดตผลงานของ TFBOYS ได้ทาง เว่ยป๋อ ส่วนตัวของทั้ง 3 หนุ่ม Weibo @TFBOYS-易烊千玺 Weibo @TFBOYS-王源 Weibo @TFBOYS-王俊凯



Story: Pornnapat W.

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ เจอทุกปี! TFBOYS มีข่าวลือยุบวงอีกครั้ง แฟนคลับลุ้นคอนเสิร์ตครบรอบ 8 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook