พีพี กฤษฏ์ ร้องเพลง “ห่มผ้า” แทนความรู้สึก "โอ้เอ๋ว" กระแสแรงทะลุ 2 ล้านวิว! | Sanook Music

พีพี กฤษฏ์ ร้องเพลง “ห่มผ้า” แทนความรู้สึก "โอ้เอ๋ว" กระแสแรงทะลุ 2 ล้านวิว!

พีพี กฤษฏ์ ร้องเพลง “ห่มผ้า” แทนความรู้สึก "โอ้เอ๋ว" กระแสแรงทะลุ 2 ล้านวิว!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือเป็นซิงเกิลเดี่ยวซิงเกิลแรกในชีวิต ในฐานะศิลปินค่าย นาดาว มิวสิค สำหรับ PP Krit (พีพี-กฤษฏ์ อำนวยเดชกร) ที่มาโชว์พลังเสียงในเพลง "ห่มผ้า (Hold Me Tight)" เพลงประกอบซีรีส์ แปลรักฉันด้วยใจเธอ Part 2 (I Promised You the Moon)

โดยเนื้อหาในเพลง "ห่มผ้า" เป็นเพลงจากความรู้สึกตัวละคร “โอ้เอ๋ว” ในคืนที่ต้องอยู่กับความคิดถึงเพียงลำพัง ถึงแม้จะไม่ได้เจอกันแต่ตอนกลางคืนที่กลับมา แค่มีคนมา "ห่มผ้า" ก็ทำให้รู้สึกดีแล้วซึ่งเรื่องราวในเพลงนี้เหมือนเป็นการบอกรักกัน ผ่านเรื่องเล็กๆ อย่างเช่นการห่มผ้า ที่นอกจากจะทำให้อุ่นกายแล้ว ยังทำให้อบอุ่นหัวใจที่สุด โดยเพลงนี้เป็นการร่วมงานกันระหว่าง PP Krit และ โต-เลอทัศน์ เกตุสุข จากวง Mirrr ที่มาช่วยโปรดิวซ์ในเพลงแรก จากความรู้สึกโอ้เอ๋ว ในสไตล์อาร์แอนด์บีโดยการสร้าง Chill Beat เพราะๆ แบบโลไฟมาบวกกับซาวด์เปียโนหม่นๆ เพื่อให้ได้บรรยากาศเพลงแบบ เหงาๆ อ้อนๆ ปนความเซ็กซี่ โดยมี เบล-สุพล พัวศิริรักษ์ และ ย้ง-ทรงยศ สุขมากอนันต์ มาร่วมเป็น Executive Producer พร้อมด้วย เอส-ปฏิพล ฑีฆายุวัฒน์ ที่สร้างสรรค์และกำกับมิวสิกวิดีโอเพลงนี้

ซึ่ง พีพี กล่าวถึงการทำงานครั้งนี้ว่า "รู้สึกตื่นเต้น และดีใจมากครับที่ได้มีซิงเกิลเป็นของตัวเองครั้งแรกเลย ซึ่งในเพลงห่มผ้าเป็นเพลงที่ขยายความรู้สึกของตัวละคร โอ้เอ๋ว ที่ถ่ายทอดความเหงาความรู้สึกโฮมซิก หลังจากที่ย้ายมาเรียนที่กรุงเทพ ฯ ซึ่งพอเต๋ไม่ค่อยมีเวลาให้ เลยเป็นความเหงาเล็กๆ อยู่ข้างในแต่เป็นความเหงาที่พร้อมจะเข้าใจเขาทุกอย่างโดยเบื้องหลังการทำงานของเพลงนี้ พีรู้สึกแฮปปี้ที่ได้ร่วมงานกับพี่โต (วง Mirrr) พี่เขาเป็นทั้งคนแต่งเพลง และเป็นคนที่มาช่วยดูแลตอนเข้าห้องอัด ด้วยความที่เพลงนี้เป็นเพลงช้า ที่ค่อนข้างร้องยาก ตอนแรกพีก็รู้สึกกังวล แต่พอพี่ๆ ทีมทำเพลงมาช่วยบิ๊วมาช่วยกันซัพพอร์ต ทำให้รู้สึกมั่นใจมากขึ้นครับสำหรับเพลงนี้ใช้เวลาในห้องอัดไปหลายชั่วโมง เพราะตัวเนื้อเพลงค่อนข้างร้องยาก มีช่วงที่ต้องร้องรัวๆ เลยต้องแบ่งจังหวะหายใจดีๆ ซึ่งในเอ็มวีนี้ยังคงมู้ดของความเหงาออกแนวแฟนตาซีนิดนึง มีซีนที่ได้นอนอยู่บนเตียงที่มีดอกทานตะวันล้อมรอบ" 

ณ เวลานี้แฟนๆ สามารถชมเอ็มวี "ห่มผ้า" ได้แล้วที่ช่อง YouTube Nadao Music และติดตามฟังเพลงนี้ได้ทาง คลื่นวิทยุต่างๆ และ JOOX Music Application และ Sanook Music ซึ่งล่าสุดยอดวิวเอ็มวีนี้ก็ทะลุ 2 ล้านครั้งแล้ว (นับยอดวิวถึงวันที่ 3 มิถุนายน

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ พีพี กฤษฏ์ ร้องเพลง “ห่มผ้า” แทนความรู้สึก "โอ้เอ๋ว" กระแสแรงทะลุ 2 ล้านวิว!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook