"ดีเจอ๋องแอ๋ง สบัดแผ่น" กับ 5 เรื่องเด็ดของชาวร็อคลุคเอกลักษณ์ที่มักแจกเงินบนเวที | Sanook Music

"ดีเจอ๋องแอ๋ง สบัดแผ่น" กับ 5 เรื่องเด็ดของชาวร็อคลุคเอกลักษณ์ที่มักแจกเงินบนเวที

"ดีเจอ๋องแอ๋ง สบัดแผ่น" กับ 5 เรื่องเด็ดของชาวร็อคลุคเอกลักษณ์ที่มักแจกเงินบนเวที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับว่าเป็นข่าวที่หลายคนพูดถึงกันอย่างมาก เมื่อ มิ้นท์ I Roam Alone YouTuber สายท่องเที่ยวที่กำลังมีข่าวเรื่องการเดินทางไปฉีดวัคซีนที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ออกมาเผยว่าเธอติดตาม ดีเจอ๋องแอ๋ง สบัดแผ่น นักร้องนำวง ไปส่ง บขส. ดู๊ หลังมีภาพเธอใส่เสื้อหน้าของดีเจอ๋องแอ๋ง ออกมา ซึ่งเหตุการณ์นี้ทำให้ทาง Sanook Music ได้รวบรวมเรื่องราวน่าสนใจของเขามาให้ทุกคนได้รู้จักเขามากขึ้น

จากนักศึกษาวิศวกรรมสู่ฟรอนต์แมนวงร็อค

ก่อนที่จะมาเป็นนักร้องนำวง ไปส่ง บขส. ดู๊ อ๋องแอ๋งได้เรียนโรงเรียน เทศบาล 2 จังหวัด นครพนม ก่อนที่เข้าศึกษาใน คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งระหว่างเรียนเขามักจะไปนอนพักในห้องชมรมดนตรี จน บูม-เอกภาพ ป้านภูมิ มือกีตาร์ได้ชวนเขามาร้องเพลง และหลังจากนั้นพวกเขาก็ทำเพลง "พนักงานสวนสัตว์" และตั้งชื่อวงว่า ไปส่ง บขส. ดู๊ ซึ่งอ๋องแอ๋งมองว่าเป็นชื่อที่หลายคนจะจดจำวง และในเวลาต่อมาความแปลกของชื่อก็ทำให้ เต็ด-ยุทธนา บุญอ้อม ผู้จัดคอนเสิร์ตตัดสินใจเลือกวงไปส่ง บขส. ดู๊ ขึ้นแสดงเวที Big Mountain

ผลงานเพลงที่มาพร้อมชื่อที่สะดุดหูทันทีที่ได้ฟัง

นอกจากชื่อวงที่แปลก ที่ผ่านมาวง ไปส่ง บขส. ดู๊ ก็มาพร้อมชื่อเพลง "พนักงานสวนสัตว์", "ฉันเป็นสโมกเกอร์นิ", "ม้าลายอยากขับรถจี๊บ", "พ่อผมเป็นสุลต่าน", "ถังน้ำแข็ง" หรือแม้แต่ "ฉันเจอวัวป่าโคโรโวเก้" ซึ่งชื่อเพลงเหล่านี้ก็คือสิ่งที่ชักชวนให้แฟนๆ อยากลองกดฟังเพลงร็อคที่ไม่เหมือนใครที่มีเนื้อหาแปลกใหม่ไม่แพ้ชื่อเลย 

การเอนเตอร์เทนและแจกเงินจนได้รับฉายาวงร็อคฐานะร่ำรวย 

อีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้หลายคนพูดถึง ไปส่ง บขส. ดู๊ ก็คือการแสดงสดที่ดีเจอ๋องแอ๋งมักจะเอนเตอร์เทนแบบสุดเหวี่ยงไร้กฎเกณฑ์ ไม่ว่าจะเป็นการแสดงในร้าน ไปจนถึงการโชว์ในงานอย่าง Cat Expo รวมถึง Big Mountain ซึ่งหนึ่งในสิ่งที่เขาทำบนเวทีและเป็นที่พูดถึงอย่างมากก็คือการเอาเงินสดจากกระเป๋ามาแจกคนดูระหว่างแสดงเพลง "พ่อผมเป็นสุลต่าน" ที่เกิดจากการแสดงครั้งหนึ่งจนเป็นกิมมิกไปเลย ซึ่งอ๋องแอ๋งเคยเผยในรายการ ป๋าเต็ดทอล์ก ว่า การเอาเงินมาแจกทำให้หลายคนรู้จักตัวตนเขา มากกว่าเอาเงินไปลงทุนโปรโมตเพลง

ความบังเอิญที่ทำให้เกิดคอลเลคชั่นเสื้อที่ขายหมดเร็วสุดๆ 

ปกติแล้วแฟนๆ ที่ติดตามศิลปินมักจะซื้ออัลบั้มเพื่อสะสม แต่หลายๆ คนที่ติดตามอ๋องแอ๋ง และวง ไปส่ง บขส. ดู๊ มักจะซื้อสะสมคือเสื้อที่มากับรูปติดบัตรของอ๋องแอ๋ง ซึ่งเสื้อตัวนี้ได้เกิดขึ้นหลังจากที่มีเพื่อนทำเสื้อแบบดังกล่าวให้อ๋องแอ๋งไว้ใส่บนคอนเสิร์ต แต่ทว่าเมื่ออ๋องแอ๋งใส่เสื้อตัวดังกล่าวก็มีเหตุการณ์ที่แฟนเพลงเดินขึ้นเวทีไปถอดเสื้อตัวดังกล่าวจากตัวเขาแล้วยัดเงินใส่มือ จนทำให้อ๋องแอ๋งตัดสินใจทำเสื้อหน้าตัวเองขาย และกลายเป็นสินค้าที่ขายดีตามเทศกาลดนตรีต่างๆ รวมถึงเวลาที่เขานำมาลงขายในเพจตัวเอง ซึ่งตัวผู้เขียนก็เคยสั่งซื้อลายรูปดีเจอ๋องแอ๋งผ่านช่องทางออนไลน์และพบว่ามันหมดในเวลาไม่กี่นาทีหลังจากเปิดขาย 

นอกจากเสื้อที่เป็นเอกลักษณ์แล้ว อ๋องแอ๋งยังได้ต่อยอดทำเสื้อแบบอื่นๆ และคนดังจำนวนมากซื้อเสื้อของเขา อย่างเช่นสมาชิกวง Fever หรือศิลปินหญิง อิมเมจ-สุธิตา ชนะชัยสุวรรณ และอ๋องแอ๋งได้เปิดเผยในรายการ ป๋าเต็ดทอล์ก ว่าอนาคตเขาอยากนำรูปตัวเองไปติดตามร้านอาหารและซื้อป้ายโฆษณาใหญ่เพื่อโปรโมตหน้าเขาให้เป็นที่รู้จัก 

อิมเมจ สุธิตา และเสื้อดีเจอ๋องแอ๋ง สะบัดแผ่นอิมเมจ สุธิตา และเสื้อดีเจอ๋องแอ๋ง สะบัดแผ่น

การแสดงดราม่าครั้งแรกในพระเอกเอ็มวีของวงดนตรีฮอต

ปีที่ผ่านมาวง MEAN ได้เซอร์ไพรส์ทุกคนด้วยการคว้าดีเจอ๋องแอ๋ง สบัดแผ่น มาเป็นพระเอกเอ็มวี "ไม่เหลืออะไรอีกแล้ว" เมื่อต้นปี 2020 โดยนอกจากเราจะได้เห็นโหมดดราม่าของอ๋องแอ๋งที่เป็นลุคแปลกใหม่และความสามารถการแสดงที่หลายคนคาดไม่ถึง เอ็มวีนี้ยังมีกิมมิกพิเศษอย่างการดำเนินเรื่องถอยหลังที่เราไม่ได้เห็นกันบ่อยในวงการเพลงไทย 

แม้จะเป็นวงดนตรีอิสระที่ไม่ได้อยู่ค่ายใหญ่ แต่ความแตกต่างของ ดีเจอ๋องแอ๋ง สบัดแผ่น และวง ไปส่ง บขส. ดู๊ ได้ทำให้พวกเขามีชื่อเสียงและผู้ติดตามเพิ่มขึ้นรวดเร็ว จนเราต้องมาติดตามว่าพวกเขาจะมีอะไรให้ติดตามอีกในฐานะศิลปินสายบันเทิงผู้ไม่เคยหยุดเซอร์ไพรส์แฟนๆ 

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ "ดีเจอ๋องแอ๋ง สบัดแผ่น" กับ 5 เรื่องเด็ดของชาวร็อคลุคเอกลักษณ์ที่มักแจกเงินบนเวที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook