daynim สะท้อนอารมณ์ของคนที่ไม่เคยมีความรักผ่านเพลงใหม่ "Be There" | Sanook Music

daynim สะท้อนอารมณ์ของคนที่ไม่เคยมีความรักผ่านเพลงใหม่ "Be There"

daynim สะท้อนอารมณ์ของคนที่ไม่เคยมีความรักผ่านเพลงใหม่ "Be There"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำเอาแฟนเพลงทั้งเซอร์ไพร์สและสนุกไปกับความแปลกใหม่ที่วงดนตรีอินดี้สากลสุดจี๊ด daynim กับ 4 สมาชิก เพลง-วัศยา ตรรกไพจิตร (ร้องนำ), เก็ต-สิรายุ เลิศสงคราม (เบส), โซ่-สิริวัชร ขนอม (กีตาร์) และ กานต์-ณัฐภัทร เลิศสงคราม (กลอง)  จากค่าย Smallroom ได้ส่งมือกีตาร์และมือกลองมารับบท ร้องนำ ใน 2 ซิงเกิลที่ผ่านมาอย่าง "Tourette" (ทูเร็ตต์) และ "5041" (ไฟว์ โอ โฟร์ วัน) ล่าสุดพวกเขาขอปรับโหมดอารมณ์มาเป็นเพลงช้าที่ถ่ายทอดความรู้สึกความโหยหาและปรารถนาในความรักกับซิงเกิ้ลใหม่ "Be There" 

"Be There" เป็นเพลงเหงาที่ถ่ายทอดความในใจของคนที่ไม่เคยมีความรัก แต่พอได้เห็นคนรอบตัวได้เรียนรู้คำว่ารัก ก็ได้แต่คิดว่าทำไมเราถึงไม่มีช่วงเวลาแบบนั้นบ้างสักที จึงเกิดเป็นคำถามกึ่งอ้อนวอนว่า "ให้ฉันได้ไปอยู่ตรงนั้นได้ไหม? (Can I be there?)" ผสมเข้ากับบรรยากาศหม่นๆ และโดดเดี่ยวที่ถูกสร้างด้วยเสียงเปียโนที่เพี้ยนนิดๆ และยังคงโดดเด่นด้วยเทคนิคการเล่น Sampler ที่เป็นจุดเด่นของวง daynim ถูกนำมาใช้ในแทร็คกีตาร์สไตล์อาร์แอนด์บี ผสมผสานเครื่องเป่าทองเหลืองที่เรียบเรียงให้เป็นสไตล์ของวงลูกทุ่งคอมโบ้ไทย ควบกับจังหวะกลองและเบสในกรูฟนีโอโซล และความพิเศษที่เพิ่มมิติของเพลงด้วยเสียงออร์แกนเข้ามา  

โดยมิวสิควิดีโอเพลงนี้ก็ได้ ดุ่ย-วิษณุ ลิขิตสถาพร หรือ ดุ่ย Youth brush มากำกับและถ่ายทอดเรื่องราวผ่านคาแรคเตอร์วง daynim อีกเช่นเคยกับเรื่องราวของหญิงสาวคนหนึ่งที่โหยหาความรัก รับบทโดย เพลง (ร้องนำ) และเธอก็ถูกลักพาตัวไป ในระหว่างทางเธอตกอยู่ในความมืดมิดและเปล่าเปลี่ยว จึงเกิดภาพจินตนาการถึงความปรารถนาลึกๆในใจตัวเอง ซึ่งความรู้สึกเหล่านั้นถูกถ่ายทอดออกมาผ่านการเต้นแบบ Contemporary Dance ที่เพลงได้ไปเรียนกับ Dance Coach เป็นครั้งแรก เรียกว่าเป็นความท้าทายที่สุดเท่าที่เจ้าตัวเคยถ่ายมิวสิควิดีโอมา สุดท้ายแล้วการเดินทางของเธอจะจบลงที่ใดและความปรารถนาของเธอจะเป็นไปตามที่หวังหรือไม่ 

ในวันนี้แฟนๆ สามารถชมเอ็มวี "Be There" ได้แล้ววันนี้ทาง Youtube Smallroom Official และฟังเพลงเต็มได้ที่ JOOX Music Application และ Sanook Music และชมการสัมภาษณ์วงได้ในรายการ Sanook Call From Nowhere 

คลิกชมการสัมภาษณ์ได้ที่นี่

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ daynim สะท้อนอารมณ์ของคนที่ไม่เคยมีความรักผ่านเพลงใหม่ "Be There"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook