DAY6 คัมแบ็คเพลงใหม่ “You make Me” พร้อมมินิอัลบั้มชุดที่ 7 | Sanook Music

DAY6 คัมแบ็คเพลงใหม่ “You make Me” พร้อมมินิอัลบั้มชุดที่ 7

DAY6 คัมแบ็คเพลงใหม่ “You make Me” พร้อมมินิอัลบั้มชุดที่ 7
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

DAY6 กลับมาพร้อมหน้าในรอบ 1 ปี ด้วยมินิอัลบั้มชุดที่ 7 The Book of Us : Negentropy - Chaos swallowed up in love ซึ่งถูกปล่อยออกมาในวันที่ 19 เมษายน

DAY6 กลับมาปล่อยเพลงใหม่พร้อมเนื้อหาและท่วงทำนองเข้าถึงอารมณ์ของผู้ฟังอีกครั้งกับมินิอัลบั้มชุดที่ 7 The Book of Us : Negentropy - Chaos swallowed up in love ที่เล่าเรื่องราวความรักที่สมบูรณ์ พร้อมพรรณนาถึงอนาคตในวันข้างหน้า โดยความพิเศษคือเป็นอัลบั้มที่เมมเบอร์มีส่วนร่วมครบทั้ง 5 คน ในรอบกว่า 1 ปี ถัดจากมินิอัลบั้มชุดที่ 6 The Book of Us : The Demon

หลัง DAY6 เดบิวต์ พวกเขาก็ได้แสดงสเปกตรัมทางดนตรีที่กว้างไกล ด้วยการมีส่วนร่วมในการแต่งเนื้อร้อง แต่งทำนองเพลงในทุกอัลบั้ม แถมยังทำให้ประจักษ์ถึงความสามารถในการเล่นเครื่องดนตรีอย่างมั่นคงมาตลอดอีกด้วย ครั้งนี้พวกเขาได้ผลิตอัลบั้มใหม่ Negentropy ประสานเรื่องราวในคอนเซ็ปต์ซีรีส์ The Book of Us ด้วยฝีมือที่เก่งกาจขึ้นอีกขั้น พร้อมก้าวเท้าไปยังอนาคตที่ดีขึ้นในวันข้างหน้าอย่างมีพลัง

อัลบั้มใหม่ Negentropy ใช้คำศัพท์วิชาการทางด้านฟิสิกส์เกี่ยวกับการเพิ่มขึ้นหรือสูญเสียพลังงาน โดยสื่อความหมายว่า “สุดท้าย พลังงานที่เยียวยาตัวเราก็คือความรัก และเพราะความรัก เราจึงเป็นหนึ่งเดียว”

ในส่วนของเพลงไตเติ้ล “You make Me” นั้น เป็นเพลงที่เนื้อร้องเต็มไปด้วยความหวัง ผสมผสานกับเสน่ห์ของซาวด์ที่แปลกใหม่ เรียกได้ว่าเป็นเพลงที่ทำให้รับรู้ได้ถึงความแปลกใหม่มากที่สุดในบรรดาเพลงของ DAY6 เลยก็ว่าได้ โดยพูดถึงความหวังที่ทำให้สามารถอดทนต่อความทุกข์ทรมาน ผ่านเนื้อเพลงที่ว่า “การที่มีเธออยู่ เป็นความหวังสุดท้ายสำหรับฉัน เพราะเป็นแสงสว่างที่สาดส่องมา” 

DAY6 "You make Me" M/V

แทร็กที่ 1 “everyday we fight” เพลงที่นำเสนอรูปแบบความรักที่ซื่อตรงมากขึ้นผ่านการทะเลาะเบาะแว้งและคืนดี ตราตรึงด้วยเมโลดี้ที่เข้าจังหวะ และเพิ่มกลิ่นอายของดนตรีร็อคเข้าไปในเพลงฮิปฮอปอีกด้วย

เพลงที่เปรียบคนที่เรารักเป็นการเยียวยารักษาดั่งเวทมนตร์ขณะที่รู้สึกเหนื่อยยากลำบากและเจ็บปวด “Healer” นั้น เป็นการรวมแนวเพลงเฮาส์ และดิสโก้เข้าด้วยกันผ่านซาวด์ร็อค ทำให้ผู้ฟังรู้สึกสนุกสนาน

“Only” เพลงที่โดดเด่นด้วยความรู้สึกของป็อปบัลลาด เสมือนเพลงคอรัลในยามฤดูใบไม้ผลิที่เป็นดั่งของขวัญอันแสนหวาน ด้วยความหมายที่ว่า “รักแท้นี้มอบให้คุณเพียงผู้เดียว”

จดหมายที่เขียนขึ้นด้วยหัวใจที่หวังให้เธอผู้จากไปอยู่บนฟ้านั้นมีความสุข “above the clouds” ใส่เสียงลมพัดที่ทำให้นึกถึงภาพที่บินไปมาอย่างอิสระไว้ทั้งช่วงต้น และช่วงท้ายของเพลง รับรู้อารมณ์ความรู้สึกอันลึกซึ้งของเหล่าเมมเบอร์ได้ผ่านน้ำเสียงที่แฝงไปด้วยความโศกเศร้าได้เป็นอย่างดี

“ไม่ว่าจุดจบจะเป็นเช่นไร หากเป็นเธอกับฉัน ไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ไม่สำคัญทั้งนั้น” เพลง “ONE” สื่อสารว่าหากเราได้อยู่ด้วยกัน ก็สามารถเอาชนะได้ทุกสิ่ง และสร้างบรรยากาศของเพลงด้วยซาวด์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของวงดนตรี 

แทร็กสุดท้าย “so let’s love” ถึงจะเผชิญกับความขัดแย้งและเกิดบาดแผลในใจ แต่ก็ตัดสินใจที่จะลองรักกันอีกครั้ง โดยท่อนฮุกของเพลงนี้จะระเบิดอารมณ์ออกมา แล้วปิดท้ายอย่างเบาๆ หลงเหลือไว้ซึ่งความรู้สึก

DAY6 พรรณนาเรื่องราวที่หลากหลายในโลกใบนี้อย่างละเอียดสวยงาม และทำให้ผู้คนมากมายต่างเกิดความรู้สึกร่วมไปกับบทเพลง พวกเขาร้องเพลงโดยเริ่มจากแรงดึงดูด ความขัดแย้งแสนหอมหวาน ต่อด้วยการเปลี่ยนแปลงทางอารมณ์อย่างสิ้นเชิง จนดำเนินมาถึงจุดจบและจุดเริ่มต้นที่ว่า ท่ามกลางความไม่เป็นระเบียบและความยากลำบาก พลังงานที่ทำให้พวกเราก้าวไปข้างหน้าก็คือความรักนั่นเอง

การเดินทางอันแสนไกลของคอนเซ็ปต์ซีรีส์ Book ซึ่งคือการย่อเรื่องราวในหนังสือนั้น ในที่สุดก็ได้พานพบกับ Happy Ending ผ่านผลงานชุด Negentropy ในครั้งนี้ พร้อมสร้างความคาดหวังถึงเรื่องราวบทใหม่ที่จะกลับมาพบกันอีกครั้ง

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ DAY6 คัมแบ็คเพลงใหม่ “You make Me” พร้อมมินิอัลบั้มชุดที่ 7

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook