"เฟิร์ส อนุวัฒน์" กับผลงานที่สานต่อความปังเพลงดัง "ถ้าเขาจะรัก (ยืนเฉยๆเขาก็รัก)" | Sanook Music

"เฟิร์ส อนุวัฒน์" กับผลงานที่สานต่อความปังเพลงดัง "ถ้าเขาจะรัก (ยืนเฉยๆเขาก็รัก)"

"เฟิร์ส อนุวัฒน์" กับผลงานที่สานต่อความปังเพลงดัง "ถ้าเขาจะรัก (ยืนเฉยๆเขาก็รัก)"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในวันที่ 14 เมษายน เฟิร์ส-อนุวัฒน์ แซ่โจว ได้กลายเป็นข่าวหลังเขาได้ลงสตอรี่ไม่เหมาะสมในอินสตาแกรม ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ต้นสังกัดของเขาประกาศพักงาน และหยุดการโปรโมตผลงานทั้งหมด และทางค่ายและตัวเฟิร์สได้ทำการติดต่อไปยังผู้เสียหายแล้ว 

โดยเฟิร์ส อนุวัฒน์ นั้นเริ่มสร้างชื่อเสียงจากการเป็นศิลปินคัฟเวอร์จนมีผู้ติดตามใน YouTube มากกว่า 4 แสนคน ซึ่งคลิปที่สร้างชื่อให้กับเขาก็คือเพลง "40 km/hr" ที่เฟิร์สได้นำผลงานดังของวง Terracotta มาร้องใหม่ในสไตล์ของตัวเอง 

และพอเข้ามาค่าย Marr เฟิร์ส อนุวัฒน์ ก็เปิดตัวปังกับเพลงแรก "ถ้าเขาจะรัก (ยืนเฉยๆเขาก็รัก)" ที่สามารถติดอันดับ 1 ชาร์ต JOOX ได้หลายสัปดาห์ และทำให้ชื่อเพลงกลายเป็นแคปชั่นที่ได้รับความนิยมในโซเชียล ซึ่งหลังจากนั้นเฟิร์สก็ไทำให้ทุกคนเซอร์ไพรส์ด้วยการโชว์ฝีมือการแต่งเพลงที่บอกเล่าสภาพหัวใจที่ไม่สมหวังอย่าง "ไหวอยู่ (แต่ก็รู้สึก)" ซึ่งสามารถทะลุเข้า Top Ten ชาร์ต JOOX เหมือนซิงเกิลแรกเช่นกัน

ความร้อนแรงของเฟิร์สในช่วงปลายปี 2020 ได้ทำให้เขาได้ปล่อย EP อัลบั้มชุดแรกที่ชื่อเดียวกับเขา โดยมาพร้อมเพลง "คลั่งรัก" ที่มาพร้อมเนื้อหาสื่อถึงความรู้สึกการพบรัก ซึ่งถึงแม้จะเป็นผลงานแนวฟีลกู้ดที่เฟิร์สไม่เคยทำ แต่ซิงเกิลดังกล่าวก็สามารถขึ้นอันดับ 1 ชาร์ต JOOX ได้ 

นอกจากเพลง "คลั่งรัก" อีก 2 เพลงในอัลบั้มอย่าง "พิจารณา" และ "ไม่มีสิทธิ์ (หวงเธอไม่ได้)" ก็มาพร้อมเรื่องราวที่สื่อเรื่องความรักไม่สมหวังแบบที่แฟนๆ เฟิร์สคุ้นเคย โดยเพลง "พิจารณา" ก็เป็นอีกหนึ่งผลงานซึ่งได้รับการตอบรับจนติด Top 10 ชาร์ต JOOX 

ผลงานที่ผ่านมาได้ทำให้เฟิร์ส อนุวัฒน์ กลายเป็นศิลปินที่หลายคนจับตา ก่อนที่จะกลายเป็นข่าว ซึ่งแฟนๆ สามารถติดตามความคืบหน้าประเด็นดังกล่าวได้ที่ Sanook 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "เฟิร์ส อนุวัฒน์" กับผลงานที่สานต่อความปังเพลงดัง "ถ้าเขาจะรัก (ยืนเฉยๆเขาก็รัก)"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook