The Yers คัมแบ็กในรอบ 2 ปี ปล่อยเอ็มวีเพลงใหม่สุดล้ำ "ตำรับยา" | Sanook Music

The Yers คัมแบ็กในรอบ 2 ปี ปล่อยเอ็มวีเพลงใหม่สุดล้ำ "ตำรับยา"

The Yers คัมแบ็กในรอบ 2 ปี ปล่อยเอ็มวีเพลงใหม่สุดล้ำ "ตำรับยา"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ห่างหายจากการออกซิงเกิลไปเป็นปี วันนี้ 4 หนุ่ม  อู๋-ยศทร บุญญธนาภิวัฒน์ (กีตาร์, ร้องนำ), ต่อ-พนิต มนทการติวงค์ (กีตาร์), โบ๊ท-นิธิศ วารายานนท์ (เบส) และ บูม-ถิรรัฐ ภู่ม่วง (กลอง) วง The Yers ค่าย genie records กลับมาแล้วพร้อมซิงเกิลใหม่ "ตำรับยา" เพลงแรกในอัลบั้มชุดที่ 4 ฝีมือการแต่งของอู๋หลังหยุดแต่งเพลงไปกว่า 2 ปี

เนื้อหาเพลง "ตำรับยา" พูดถึงการพยายามลืมใครคนหนึ่งในชีวิต แต่ไม่สามารถทำได้ จนต้องใช้ตัวช่วยคือ "ตำรับยา" โดยนำเสียงเครื่องดนตรียุค 80 มาสร้างความโดดเด่นและเอกลักษณ์ให้เพลงนี้พุ่งทะยาน ผสมกับการเล่นเครื่องดนตรีอื่นๆ แบบเรียบง่าย แต่คงรากฐานของความร็อกในแบบ The Yers ไว้ครบ  

โดยอู๋ได้เล่าถึงเพลงนี้ว่า "เพลง "ตำรับยา" เป็นเพลงแรกที่ผมแต่งในรอบ 2 ปี เพลงล่าสุดที่แต่งน่าจะเป็น "ห้องที่ไม่เคยสว่าง" ปี 2019 แต่พอมีโควิดรอบแรกปีที่แล้ว ผมก็เลยเริ่มลุยทำอยู่นานมากครับ เนื้อหาเพลงพูดถึงการพยายามลืมใครคนหนึ่งในชีวิตแต่ไม่สามารถทำได้ จนต้องใช้ตัวช่วย ก็คือ “ตำรับยา” ซึ่งผลลัพธ์ของการใช้ยากลับทำให้ภาพของคนที่พยายามจะลืมย้อนกลับมาตอกย้ำทำให้เสียใจมากกว่าเดิม ทางด้านดนตรีใช้เครื่องดนตรี Synthesizer Box Analog ที่เป็นเครื่องดนตรีที่แมสมากในยุค 80 ใช้ Synthesizer ที่เป็นฮาร์ดแวร์อัดสดๆ ไม่ได้โปรแกรมเลย แทบจะไม่ได้ยินเสียงโปรแกรมในอัลบั้มนี้เลย มันจะมีความสกปรก ความไม่สมบูรณ์ ความไม่เพอร์เฟคอยู่ เพราะความที่เราอัดกันแบบอนาล็อกหมดเลย ผมว่าความไม่สมบูรณ์แบบมันมีเสน่ห์มากๆ เพราะโดยส่วนตัวแล้วผมไม่ชอบฟังเพลงที่เพอร์เฟ็กต์เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ไม่มีข้อผิดพลาดเลย อัลบั้มนี้ผมจะปล่อยให้ข้อผิดพลาดที่มันฟังแล้วมันดูดี ผมจะเก็บไว้หมดเลย"

พอเล่าถึงการทำเพลงเสร็จ อู่ก็เล่าถึงพาร์ทเอ็มวีว่า "มิวสิควิดีโอคน 4 คนที่เหมือนถูกบำบัดยา ถูกทดลองให้ถูกใช้ยานั้นยานี้เกิดหลอนประสาทขึ้นมา ปรากฏว่าเหตุการณ์นั้นมันไม่มีอยู่จริง จริงๆ แล้วมันเป็นจิตใต้สำนึกที่เราโดนขังอยู่ในห้องทดลองนั้นมากกว่า แล้วก็ตั้งใจจะถ่ายซิงค์วงเยอะ เพราะว่าวงหายจากการเล่นดนตรีหนักๆ แบบนี้ไปนานมากตั้งแต่อัลบั้ม YOU และเป็นการเปลี่ยนลุคของผมจากผมสีทองมาเป็นสีดำในรอบ 10 ปี พร้อมลุคที่เปลี่ยนไปของเพื่อน ๆ ในวงทุกคนพวกเราแฮปปี้เพราะทุกคนไปเลือกผ้าเอง ตัดเองกันหมด พวกเราทำร่วมกับผู้จัดการวงครับขอฝากซิงเกิลใหม่ "ตำรับยา" ด้วยครับ ถ้าชอบเพลงนี้ก็ขอให้ติดตามอัลบั้ม เพราะว่ามันจะมีอะไรที่หลากหลายและตื่นเต้นมากกว่านี้หลายร้อยเท่าเลยผมการันตี แต่ถ้าไม่ชอบผมก็เชื่อว่าก็ต้องมีเพลงในอัลบั้มนี้ที่คุณชอบบ้างแน่ๆ ลองฟัง "ตำรับยา" เป็นน้ำจิ้มดูก่อนครับว่าคุณจะชอบมั้ย ถ้าชอบก็กดไลก์ กดแชร์ กดกระดิ่ง กด Subscribe ด้วยนะครับ"

ในวันนี้แฟนๆ สามารถฟังเพลง "ตำรับยา" ได้แล้วที่ JOOX Music Application และ Sanook Music รวมถึงชมเอ็มวีเต็มได้ที่ Genierock

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ The Yers คัมแบ็กในรอบ 2 ปี ปล่อยเอ็มวีเพลงใหม่สุดล้ำ "ตำรับยา"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook