Postbox กับเหตุผลที่จัดหนักส่ง 4 เพลงใหม่พร้อมซาวด์เก๋พร้อมกัน (คลิป) | Sanook Music

Postbox กับเหตุผลที่จัดหนักส่ง 4 เพลงใหม่พร้อมซาวด์เก๋พร้อมกัน (คลิป)

Postbox กับเหตุผลที่จัดหนักส่ง 4 เพลงใหม่พร้อมซาวด์เก๋พร้อมกัน (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้จะหายไปพักใหญ่ แต่ในที่สุด Postbox วงอินดี้ป็อปจากค่าย Smallroom ที่สมาชิกประกอบด้วย แมนนี่-มงคล โลหะศิริกุล (ร้องนำ), ดั๊ก-ธีรภัทร์ จันทบ (เปียโน,คีย์บอร์ด), ป๊อป-พนาย อิ่มใจ (กีตาร์) และ พล๊อท-อัคเรศร์ แสงประกอบ (เบส) ก็ได้เรียบเรียงเรื่องราวผ่านทุกอารมณ์ ไม่ว่าจะสุข เศร้าหรือเหงาเสริมด้วยดนตรีที่เข้มข้นขึ้น ใน 4 เพลงใหม่ "เคลิ้ม" (Hook), "ท่ามกลางดวงดาว" (Starry night), "จากกันเสียดีกว่า" (Better) และ "เกลียดคำลา" (La La Bye) ที่ถูกปล่อยออกมาพร้อมกัน

โดยทางวงได้ในรายการ Sanook Call From Nowhere ว่าผลงานที่ผ่านมา "พักร้อน" เริ่มเป็นที่รู้จักหลังถูกเปิดตามซูเปอร์มาร์เก็ต ทางวงก็ได้ตัดสินใจเพื่อทำผลงานจริงจังเพื่อให้ เอาเดโม่เพลงที่ขึ้นมาทำต่อ และพบว่าพวกเขามี 4 ซิงที่ทุกคนโหวตตรงกันว่าอยากให้ปล่อย ซึ่งตอนแรกทางวงตั้งใจจะทำเอ็มวีแค่เพลงเดียว แต่สุดท้ายก็ได้ออกมา 4 มิวสิควิดีโอ

เริ่มด้วยซิงเกิลแรก "เคลิ้ม" (Hook) เพลงรักสดใสที่พูดถึงอาการของคนกำลังตกหลุมรัก ที่ได้เจอใครสักคนที่ถูกใจเพียงแค่แว่บเดียว ก็ทำเอาเคลิ้มจนเก็บไปฝัน  ล่องลอยไปกับเสียงร้องที่นุ่มละมุนที่ฟังแล้วต้องเคลิ้มตามไปกับเพลง ตามมาด้วย ซิงเกิลที่ 2 "ท่ามกลางดวงดาว" (Starry Night) กับเรื่องราวความสัมพันธ์ที่พัฒนาไปอีกขึ้น เป็นช่วงเวลาของความผูกพัน ได้เติมเต็มซึ่งกันและกัน ซึ่งวงได้เขียนเนื้อเพลงนี้ออกมาได้อย่างสละสลวยเหมือนบทกลอนคลอด้วยเสียงกีตาร์โปร่งที่ฟังสบาย

และเนื่องจากในทุกๆ ความสัมพันธ์ก็มีเรื่องราวทั้งสุขและเศร้าปะปนกันไป ซิงเกิลที่ 3 จึงเป็นเพลงเศร้าที่มาพร้อมกรูฟดนตรีหน่วงๆ กับเพลง "จากกันเสียดีกว่า" (Better) ที่พูดถึงความรักที่เดินทางมาถึงช่วงที่ไม่สามารถไปต่อได้ การจากลาคงเป็นทางออกที่ดีที่สุด ก่อนทิ้งท้ายความเศร้ากับซิงเกิลที่ 4 "เกลียดคำลา" (La La Bye) เมื่อคำลามาพร้อมความรู้สึกเศร้าเสมอ  คงจะดีหากเปลี่ยนจากคำว่าลา เป็นคำว่ารัก เพราะไม่อยากเสียใจอีกแล้ว มาพร้อมกับ ซาวด์เปียโนที่ดีไซน์ให้อารมณ์เหมือนกล่องดนตรีไขลานที่ค่อยๆหมดเวลากับกลิ่นอายดนตรีเก่าที่ลงตัว

ซึ่งมิวสิควิดีโอทั้ง 4 เพลงถูกถ่ายทอดเป็นเรื่องราวความสัมพันธ์ของคนสองคนผ่านไทม์ไลน์ของความรักที่มีทุกอารมณ์เข้ากับตัวเพลงที่ Postbox ตั้งใจสร้างซาวด์ใหม่ให้แปลกหูขึ้น โดยแฟนๆ JOOX Music Application และ Sanook Music  

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ Postbox กับเหตุผลที่จัดหนักส่ง 4 เพลงใหม่พร้อมซาวด์เก๋พร้อมกัน (คลิป)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook