SHINee is back! กลับมาอย่างสมศักดิ์ศรีในเพลงใหม่สุดเท่ “Don’t Call Me” | Sanook Music

SHINee is back! กลับมาอย่างสมศักดิ์ศรีในเพลงใหม่สุดเท่ “Don’t Call Me”

SHINee is back! กลับมาอย่างสมศักดิ์ศรีในเพลงใหม่สุดเท่ “Don’t Call Me”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาชิกวง SHINee กลับมารวมตัวกันอีกครั้ง ทั้ง มินโฮ, อนยู, คีย์ และ แทมิน พร้อมกับเพลงใหม่ “Don’t Call Me” ไตเติลแทร็กจากอัลบั้มเต็มชุดที่ 7 ชื่อเดียวกับอัลบั้ม Don’t Call Me

“Don’t Call Me” เป็นเพลงใหม่ที่ต้อนรับการกลับมาของ SHINee อย่างเป็นทางการ หลังจากสมาชิกหลายคนหายไปรับใช้ชาติกันเป็นเวลา 2 ปี 6 เดือน ตั้งแต่อัลบั้มเต็มชุดที่ 6 เมื่อปี 2018 ที่ผ่านมา

สำหรับเพลงนี้เป็นเพลงฮิปฮอปแดนซ์ที่ทรงพลังไปด้วยเสียงเบสอันหนักหน่วงและจังหวะชัดเจนที่พร้อมจะเรียกให้ทุกคนที่ได้ฟังลุกขึ้นเต้นทันทีที่ได้ยิน เนื้อเพลงสื่อถึงอารมณ์อกหักอย่างตรงไปตรงมาหลังจากถูกคนรักทรยศ พร้อมเตือนว่าอย่าโทรมาอีก ที่สำคัญ ยังนับเป็นครั้งแรกที่ SHINee ได้นำเสนอแนวเพลงแบบนี้ ด้านมิวสิกวิดีโอเพลงเปิดตัว "Don’t Call Me" เผยให้เห็นแฟชั่นฮิปฮอปสุดร้อนแรงของแต่ละสมาชิก ร่วมด้วยท่าเต้นอันหนักหน่วงตามจังหวะที่รวดเร็วและทรงพลัง ทำให้แฟนเพลงทั่วโลกต่างจับตามองกันเป็นอย่างดี นอกจาก "Don’t Call Me" จะเป็นชื่อเพลงแล้ว ยังเป็นชื่ออัลบั้มที่สื่อถึงความเป็นตัวตนของ SHINee อันหลากหลายที่ไม่จำเป็นต้องถูกกำหนดเอาไว้อยู่แค่แบบเดียว สีเดียว

1000shinee-onlinepressco

Sanook Music มีโอกาสได้เข้าร่วมงานแถลงข่าวออนไลน์เปิดตัวอัลบั้ม Don’t Call Me เมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 22 ก.พ. ที่ผ่านมา มีหนุ่ม U-Know เป็นพิธีกรกล่าวต้อนรับการกลับมาอย่างเป็นทางการของ SHINee โดยพูดถึงการกลับมาแบบฟูลทีมในรอบ 2 ปี 6 เดือน กระแสตอบรับอย่างถล่มทลายจากการเปิด Hotline ARS Promotion ที่ให้แฟนๆ ทั้งในเกาหลีและทั่วโลกโทรเข้าไปรับฟังเสียงของสมาชิก ฟังตัวอย่างเพลงใหม่ และฝากข้อความถึงหนุ่มๆ ได้

นอกจากนี้ยังพูดถึงเพลงในอัลบั้มอย่าง Heart Attack เพลงฟังกี้ป็อปจังหวะสนุกๆ ที่เป็นตัวเลือกในการไตเติลแทร็กของอัลบั้มนี้ด้วย เพลง “CØDE” เพลงแดนซ์แนวฟิวเจอร์ฝีมือ KENZIE, Moonshine และ Adrian ที่มีซาวน์ที่เป็นเอกลักษณ์ของ SHINee ซ่อนอยู่ 

เพลง “I Really Want You” เพลงป็อปจังหวะสนุกๆ พร้อมท่อนเพลงที่ติดหูง่าย และเลโลดี้ที่แฟนๆ ร้องตามกันได้ง่าย สดใสสดชื่นเหมาะกับเป็นเพลงในหน้าร้อน

เพลง “Body Rhythm” เพลงโปรดของแทมินที่กลิ่นอายของซาวน์เรกเก้และดนตรีสังเคราะห์ พร้อมท่อนแร็ปเท่ๆ โดยฝีมือของหนุ่มคีย์ มินโฮ และแร็ปเปอร์ Woodie Gochild จากค่าย H1ghr Music Records

นอกจากนี้ยังมีเพลง Marry Youเพลงป็อปอาร์แอนด์บีจังหวะนุ่ม ที่เป็นเรื่องราวต่อจากเพลง “Lovesick” ในอัลบั้มที่ 4 โดยเนื้อเพลงพูดถึงการเผยความรู้สึกในใจและขออีกฝ่ายแต่งงานหลังจากคบหาดูใจกันมานานนั่นเอง

นอกจากนี้ยังเผยอีกว่า เดิมทีแล้วเพลง “Don’t Call Me” เป็นเพลงที่อีซูมานชอบและเก็บเอาไว้นานแล้ว เดิมทีตั้งใจจะเตรียมไว้ให้ศิลปินหญิง เช่น โบอา แต่สุดท้ายก็มาเป็นเพลงของ SHINee จึงต้องมีการปรับเสียงให้ต่ำลงเป็นคีย์ผู้ชาย นอกจากนี้หลังจากต้องไปรับใช้ชาติถึง 2 ปี เมื่อต้องกลับมาทำเพลง ซ้อมเต้น ก็ได้แทมินที่คอยช่วยเหลือพี่ๆ ในวงในการปรับตัวกลับมาทำงานใหม่ได้เป็นอย่างดี

ด้วยเอกลักษณที่ชัดในการแสดงสดบนเวทีของ SHINee ที่แฟนๆ ต่างก็ทราบกันดี ทำให้การแสดงบนเวทีในเพลง “Don't Call Me” เป็นที่สนใจ และแฟนๆ ต่างเฝ้ารอที่จะได้ชมทันที่ปล่อยมิวสิควิดีโอให้ชม และแห่เทรนด์แฮชแท็ก #SHINeeIsBack และ #Dont_Call_Me จนติดอันดับ 1 และ 2 ใน Thailand Twitter Trends ทันที

นอกจากนี้ ในอัลบั้มนี้ยังมีเพลงที่น่าสนใจอีกมากมาย รวมทั้งหมด 9 เพลง โดยได้ร่วมทำงานกับโปรดิวเซอร์มือดีอย่าง YOO YOUNG JIN, KENZIE, Dem Jointz, ทีม Moonshine และแร็ปเปอร์ Coogie และ Woodie Gochild ที่เข้ามาเสริมในพาร์ทแร็ปเอาไว้ได้อย่างน่าสนใจ เติมเต็มให้อัลบั้มนี้สมบูรณ์แบบมากขึ้น

SHINee 샤이니 'Don't Call Me' MV

อัลบั้มภาพ 59 ภาพ

อัลบั้มภาพ 59 ภาพ ของ SHINee is back! กลับมาอย่างสมศักดิ์ศรีในเพลงใหม่สุดเท่ “Don’t Call Me”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook