คุยกับ Stephanie Poetri ถึงเพลงใหม่ “Selfish” ยก Ed Sheeran เป็นศิลปินที่อยากร่วมงานด้วย | Sanook Music

คุยกับ Stephanie Poetri ถึงเพลงใหม่ “Selfish” ยก Ed Sheeran เป็นศิลปินที่อยากร่วมงานด้วย

คุยกับ Stephanie Poetri ถึงเพลงใหม่ “Selfish” ยก Ed Sheeran เป็นศิลปินที่อยากร่วมงานด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครที่คิดถึงเสียงใสๆ ของ Stephanie Poetri เจ้าของเพลงที่ใครๆ ก็คัฟเวอร์กันทั่วบ้านทั่วเมืองอย่าง I Love You 3000” มีข่าวดีมาบอก เพราะเธอกลับมาพร้อมกับเพลงใหม่ “Selfish” และกำลังเตรียมปล่อยอีพีอัลบั้ม AM : PM ในปี 2021 นี้ด้วย

Stephanie อธิบายถึงเพลง “Selfish” นี้ไว้ว่า “เพลงนี้เป็นเหมือนกับการใคร่ครวญต่อสู้กับความคิดของตัวเอง ว่าคุณมีสิทธิ์ที่จะเห็นแก่ตัวกับความสัมพันธ์ของคุณกับใครซักคนหรือไม่ เมื่อความสัมพันธ์ครั้งนี้เต็มไปด้วยความรู้สึกสับสนและคุณไม่เป็นตัวเอง”

อีพีอัลบั้ม AM : PM จะมีเพลงที่เกี่ยวกับการแสดงให้เห็นถึงความคู่ขนานของอารมณ์ที่สามารถเกิดขึ้นได้ในแต่ละช่วงเวลา AM คือช่วงเวลาตอนเช้า ที่มีพลัง มีความหวัง PM คือช่วงเวลายามเย็น ที่ตามมาด้วยความรู้สึกสับสน เศร้าโศก ทั้งหมดนี้ AM : PM ก็คือการขับเคลื่อนทางอารมณ์ผ่านบทเพลงของ Stephanie Poetri ที่อยากให้แฟนเพลงได้ร่วมแบ่งปันความรู้สึกเหล่านี้ไปด้วยกัน

มาเม้าท์มอยอัปเดตชีวิตช่วงนี้ และให้เธอแนะนำเพลงล่าสุด “Selfish” ด้วยตัวเธอเองกันดีกว่า


ในช่วงล็อคดาวน์คุณเป็นยังไงบ้าง?

Stephanie: ฉันไม่เป็นอะไรเลยค่ะ! ฉันว่าฉันโชคดีมากที่มีงานทำที่บ้านและฉันก็รู้สึกขอบคุณที่มีงานให้ทำ ฉันได้พบผู้คนมากมายในปีนี้ทางออนไลน์เช่นกัน ซึ่งทำให้ปีนี้ยอดเยี่ยมมากเลยค่ะ แล้วฉันก็ยังค้นพบวิธีใหม่ๆ ในการเชื่อมต่อกับแฟนๆ ด้วย อย่างเช่น Twitch!

พูดถึงซิงเกิลใหม่ “Selfish” ให้ฟังหน่อย

Stephanie: เพลงนี้เป็นเหมือนกับการใคร่ครวญต่อสู้กับความคิดของตัวเอง ว่าคุณมีสิทธิ์ที่จะเห็นแก่ตัวกับความสัมพันธ์ของคุณกับใครซักคนหรือไม่ เมื่อความสัมพันธ์ครั้งนี้เต็มไปด้วยความรู้สึกสับสนและคุณไม่เป็นตัวเอง

เวลาคุณเขียนเพลงส่วนใหญ่เรื่องราวมาจากไหน? และอะไรมาก่อน ระหว่างเนื้อเพลงกับทำนอง?

Stephanie: มันก็แล้วแต่เพลงเลยค่ะ ซึ่งแต่ละเพลงก็เริ่มต้นไม่เหมือนกัน อย่างตั้งแต่ที่ฉันกลับมาอยู่ที่จาการ์ตาเมื่อต้นปี การได้อยู่บ้านมันทำให้ฉันรู้สึกสบายใจและก็เป็นตัวเองมากขึ้นและนั่นช่วยให้ฉันแต่งเพลงออกมาได้ง่ายขึ้นค่ะ

ถ้าคุณมีโอกาสได้ทำงานกับศิลปินสักคน คนนั้นจะเป็นใคร เพราะอะไร?

Stephanie: มีเยอะมากเลยค่ะ แต่ถ้าให้เลือกก็ต้อง Ed Sheeran ค่ะ เพราะเขาเป็นคนแรกที่ทำให้ฉันเห็นว่าดนตรี Acoustic Pop เป็นแนวเพลงที่เชื่อมต่อกับทุกเพลงได้หมด

อะไรคือบทเรียนชีวิตที่สำคัญที่สุดที่คุณได้เรียนรู้นับตั้งแต่เป็นศิลปิน?

Stephanie: ฉันคิดว่าการรักษาสมดุลในชีวิตของตัวเองค่ะ หาเวลาทำสิ่งที่สนใจและสนุกจริงๆ

คุณอยากจะบอกอะไรกับแฟนๆ ชาวไทยของคุณบ้าง?

Stephanie: สวัสดีค่ะ! ขอบคุณมากที่สนับสนุนฉัน ฉันเห็นกำลังใจจากคุณทุกคนบนโซเชียลมีเดีย และฉันแทบรอไม่ไหวแล้วที่จะได้ไปเจอพวกคุณหลังจากการระบาดของโรคนี้ผ่านไป!

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook