"เปาวลี-เอิร์ธ" เปิดใจดราม่าปล่อยเพลง "สักวัน" ที่ทำให้ "ตั๊ก ศิริพร" โพสต์เศร้า | Sanook Music

"เปาวลี-เอิร์ธ" เปิดใจดราม่าปล่อยเพลง "สักวัน" ที่ทำให้ "ตั๊ก ศิริพร" โพสต์เศร้า

"เปาวลี-เอิร์ธ" เปิดใจดราม่าปล่อยเพลง "สักวัน" ที่ทำให้ "ตั๊ก ศิริพร" โพสต์เศร้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จับมือลุยงานกันอย่างต่อเนื่องสำหรับ เอิร์ธ-กานต์ กิจเจริญ กับ เปาวลี พรพิมล นอกจากจะเปิดธุรกิจร้านอาหาร หลานกลมกิ๊ก ด้วยกันแล้ว คราวนี้ขอเปิดสตูดิโอเพลงในนามของ สองสามตัว พร้อมทีมทำงานระดับคุณภาพคับแก้วอย่าง กิ๊ก-เกียรติ กิจเจริญ, อี๊ด กนกวรรณ และ ศุภวิญญ์ มุ่งมาตร โปรดิวเซอร์มือดีมาร่วมเปิดสตูดิโอนี้ด้วย โดยล่าสุดเอิร์ธและเปาวลีก็ได้ส่งเพลง "สักวัน" ของ ตั๊ก-ศิริพร อยู่ยอด มาประเดิมเป็นซิงเกิลแรกของค่าย และล่าสุดเอิร์ธ และ เปาวลี ก็ได้ออกมาเล่าที่มาของการทำค่าย และดราม่าการปล่อยเพลงของตั๊ก ศิริพร หลังซิงเกิล "สักวัน" ถูกปล่อยพร้อมกับเพลง "ดึงดัน" อีกหนึ่งโปรเจกต์ที่ตั๊กทำกับวง Cocktail 

ตั๊ก ศิริพร และทีมงาน

โดยเปาวลีได้เล่าถึงที่มาของค่ายว่า "เป็นช่วงที่ทำให้เราคิด ลองทำอะไรต่างๆ นาๆ อย่างที่เราทำสองสามตัวขึ้นมานี้ ก็เป็นสตูดิโอที่ทำกันเองด้วย แล้วก็เริ่มจากแนวคิดของพ่อกิ๊ก แล้วก็พี่ๆ ที่อยู่เบื้องหลังกิ๊กดู๋ คือมีน้องๆ หลายคนที่มาแข่ง มาร้องเพลงแต่เขาไม่ได้โอกาส เราก็เลยอยากมอบโอกาสให้เขา ถ้าเกิดใครที่อยากเป็นนักร้อง มีเพลงเป็นของตัวเองก็มาที่เราได้"

ในการสัมภาษณ์เอิร์ธได้เล่าถึงที่มาเพลง "สักวัน" ว่า "เพลงแรกที่ปล่อยไปชื่อเพลงว่า "สักวัน" ได้แม่ตั๊ก ศิริพร มาร้องให้ เป็นการเชื้อเชิญของพ่อกิ๊กซึ่งเขาทำงานร่วมกันอยู่แล้ว ก็มีเพลงมานะชื่อเพลง "สักวัน" ก็ยังไม่รู้หรอกว่าจะให้ใครร้อง แต่ว่าคนหนึ่งที่อยากได้มากๆ ก็คืออาตั๊ก พ่อก็ไปถามว่าสนใจไหมก็เอาเพลงให้ฟัง พอได้ฟังอาตั๊กก็รีบตกปากรับคำ จริงๆ อย่างเพลง "สักวัน" ก็ไม่ได้คาดหวังอะไรนะครับ แค่อยากทำเพลงออกมา ให้ผู้ฟังทางบ้านฟังแล้วก็ชอบ ได้รับกำลังใจ อย่างช่วงนี้ก็มีแต่คนท้อ เศรษฐกิจก็ไม่ดี เราเลยทำเพลงนี้ขึ้นมาประมาณนี้" 

สำหรับดราม่าการปล่อยเพลงของตั๊ก เปาวลีก็ให้สัมภาษณ์ว่า "เราก็ตกใจเหมือนกัน จริงๆเป็นของความใจตรงกัน ซึ่งก็เหมือนที่พี่ตั๊ก ให้สัมภาษณ์ไป ทางเราก็ไม่ทราบว่าเขามีฟีทเจอร์ริ่งกับทางโน้น ทางโน้นก็ไม่ทราบว่ามามีเพลงกับเรา แต่ด้วยความที่หนูไม่ได้ซีเรียสอะไรเรื่องนี้เลย คิดว่าเป็นผลดีต่อคุณผู้ฟังมากกว่า เพราะว่าจะได้รับฟังทั้ง 2 เพลงเลย ซึ่งคิดว่าที่อาตั๊กรับงานเพราะเห็นว่าเป็นคนละแนวเพลงกัน คงไม่ชนกัน"

ส่วนทางฝั่งของเอิร์ธก็เสริมเกี่ยวกับการแก้ปัญหาว่า "ไม่มีปัญหาอะไรเลยครับ จริงๆ แล้วเราทราบว่าทางแกรมมี่จะออกวันที่ 14 แต่เราจะออกวันที่ 13 เพราะเป็นวันเกิดเอิร์ธพอดี เราก็เลื่อนให้ไปก่อนเป็นอาทิตย์ถัดไป พอเราทราบอีกทีว่าเขาเลื่อนอีกเป็นอาทิตย์ถัดไป เราเลยขอกลับมาเป็นวันเดิมของเรา" 

เบื้องหลังเอ็มวี

ช่วงท้ายการสัมภาษณ์เปาวลี ก็ได้ฝากถึ งโอม-ปัณฑพล ประสารราชกิจ นักร้องนำวง Cocktail ศิลปินที่ร่วมทำเพลง "ดึงดัน" ว่า "หนูก็เป็นกำลังใจให้เหมือนกัน เพราะว่าในช่วงที่เกิดเหตุการณ์นี้เราก็ตกใจ ว่าเกิดอะไรขึ้น เราก็เพิ่งทราบรายละเอียดเหมือนกัน พอเพลงเราปล่อย เราก็ลุ้นกับเพลงเราด้วย พอทราบวันที่ทางพี่โอมจะปล่อยเพลง เราก็ช่วยซัพพอร์ตด้วย ช่วยแนะนำว่าเดี๋ยวมีอีกเพลงหนึ่งนะ รอฟังกันด้วย"

คลิกชมสัมภาษณ์ได้ที่นี่

ณ เวลานี้แฟนๆ สามารถฟังทั้งเพลง "สักวัน" และ "ดึงดัน" 2 ซิงเกิลใหม่ของตั๊ก ศิริพร ได้แล้วที่ JOOX Music Application พร้อมติดตามผลงานของตั๊กและศิลปินจากสตูดิโอสองสามตัวได้ที่ Sanook Music 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "เปาวลี-เอิร์ธ" เปิดใจดราม่าปล่อยเพลง "สักวัน" ที่ทำให้ "ตั๊ก ศิริพร" โพสต์เศร้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook