"เจ มณฑล" ประกาศปล่อย "ด้วยความเคารพ" อัลบั้มเพลงไทยที่ใช้เวลาทำ 15 ปี | Sanook Music

"เจ มณฑล" ประกาศปล่อย "ด้วยความเคารพ" อัลบั้มเพลงไทยที่ใช้เวลาทำ 15 ปี

"เจ มณฑล" ประกาศปล่อย "ด้วยความเคารพ" อัลบั้มเพลงไทยที่ใช้เวลาทำ 15 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในอดีต เจ-มณฑล จิรา เป็นนักแสดงและนายแบบผู้สร้างปรากฎการณ์ให้แก่วงการบันเทิงยุค 90 โดยหลังจากที่ห่างหายไปทำอาชีพโปรดิวเซอร์ให้กับศิลปินอย่าง Slot Machine, 25hours และ ฮิวโก้-จุลจักร จักรพงษ์ เขาก็มาพร้อมอัลบั้มเพลงไทยชุดแรกที่มีชื่อว่า ด้วยความเคารพ

อัลบั้ม ด้วยความเคารพ เป็นผลงานที่มณฑล ใช้เวลา 15 ปีในการร้อยเรียงเรื่องราวชีวิตของเขาผ่านภาษาไทยที่เขาไม่ถนัด โดยเขาได้ศึกษาชีวิตคนรอบตัวและใส่ความรู้สึกนึกคิดของตัวเองจนได้ 13 บทเพลงจากอัลบั้มนี้ออกมาให้ทุกคนได้ฟัง  

โดย มณฑล ได้เล่าถึงการทำอัลบั้มนี้ว่า "ผมมองว่าอัลบั้มนี้เปรียบเสมือนแบบฝึกหัดให้ผมได้เรียนรู้ ศึกษา และทดลองผ่านวิธีการที่หลากหลาย คิดและทำไปเรื่อยๆ เพราะยุคสมัยมันเปลี่ยนแปลงไป แฟชั่นยังเปลี่ยนแนวไปทุกเดือนเลย แนวดนตรี สไตล์การทำเพลงก็ย่อมต่างกันไป เราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าเพลงไหนที่ทำออกมาแล้วจะดัง จะถูกใจคนฟัง อาจจะต้องทำเพลงอีกสิบอีกร้อยเพลงไปเรื่อยๆ ก็ได้ ถึงจะค้นพบว่าซิงเกิลที่หนึ่งร้อยของเรามีคนเปิดฟังนะ ซึ่งมันเป็นสิ่งที่ผมยังคงต้องค้นหาคำตอบไปเรื่อยๆ เหมือนกัน เพราะเพลงมันเกิดจากความรัก ความสัมพันธ์ เรื่องราวชีวิต เหมือนๆ กันทั้งนั้น และบางครั้งเมื่อเพลงที่ร้อยของเราโดนใจคนฟัง มันก็สามารถทำให้เขาย้อนกลับไปฟังเพลงก่อนหน้าของเราอีก 90 กว่าเพลงก็เป็นได้ เพื่อเข้าถึงสไตล์ความเป็นตัวเรา และเห็นคุณค่าจากกระบวนการความคิดของเราที่เราอยากผลักดันมันออกมา เราแค่ต้องเปิดความคิดอีกมุมมองหนึ่ง เพื่อเข้าไปเรียนรู้มันแค่นั้นเอง เพราะดนตรีมันคือคลังความรู้ที่ผมไม่เคยเบื่อ มันท้าทายตัวผมมาตลอดจนถึงวันนี้" 

นอกจากตัวอัลบั้มเต็มแล้ว ล่าสุดเขาก็ปล่อยมิวสิควิดีโอเพลง "หาทางต่อไป" ออกมา โดยผลงานนี้มากับดนตรีแนวล่องลอยสไตล์อัลเทอร์เนทีฟโฟล์ค ที่มาพร้อมเนื้อหาเอาใจช่วยคนที่เจออุปสรรค จนผู้ฟังสามารถสัมผัสได้ทั้งอารมณ์ความสับสนและได้กำลังใจไปพร้อมกัน

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ "เจ มณฑล" ประกาศปล่อย "ด้วยความเคารพ" อัลบั้มเพลงไทยที่ใช้เวลาทำ 15 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook