"แพท Klear" เล่าชีวิตหลังเสียคุณพ่อ พร้อมเผยเคยคบซ้อนกับคนที่แต่งงานแล้ว | Sanook Music

"แพท Klear" เล่าชีวิตหลังเสียคุณพ่อ พร้อมเผยเคยคบซ้อนกับคนที่แต่งงานแล้ว

"แพท Klear" เล่าชีวิตหลังเสียคุณพ่อ พร้อมเผยเคยคบซ้อนกับคนที่แต่งงานแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้จะเป็นศิลปินที่มีผลงานเด่นมากมาย แต่ แพท-รัณนภันต์ ยั่งยืนพูนชัย นักร้องนำวง Klear ก็แทบไม่ค่อยได้ออกมาเล่าเรื่องราวชีวิตรัก แต่ล่าสุดเธอก็ได้มาเยือนรายการ Club Friday Show ที่ผลิตโดย CHANGE2561 เพื่อเล่าเรื่องความรักนับตั้งแต่เหตุการณ์การสูญเสียคุณพ่อ จนถึงช่วงชีวิตต้องไขว่คว้าหาความรักมาเพื่อเป็นหลักยึดให้กับตัวเอง แต่กลับต้องเจอผิดหวังตลอด

ในรายการแพทได้เล่าถึงความสัมพันธ์กับคุณพ่อว่า "คือเราอยากจะบอกว่าตอนนั้นเราเป็นเด็กวัยรุ่น เรารู้สึกว่าเราไม่ได้น่ารักกับเขาขนาดนั้น มันเป็นช่วงแบบปี 1, 2 และ 3 เราไปอยู่เองที่กรุงเทพฯ แล้วเราก็รู้สึกว่าเราเริ่มห่างกับเขา แล้วคุณพ่อเป็นคนแบบเคร่งครัดประมาณหนึ่ง เราก็จะเข้าหาเขาน้อยกว่าคุณแม่ จนถึงทุกวันนี้ยังรู้สึกว่าอยากคุยอะไรกับเขาเยอะมากเลย แล้วเราโตพอที่จะคุย อยากจะกลับไปขอโทษคุณพ่อก็ไม่ทัน ถ้ามีใครเป็นแบบคุณพ่อเราอยู่ได้โปรดให้โอกาสคนที่เขารักคุณเถอะ"

พอเล่าเรื่องคุณพ่อเสร็จ เธอก็ได้พูดถึงเรื่องราวความรักที่เต็มไปด้วยความผิดหวังว่า "เราไม่เข้าใจว่าความพุ่งพล่านของเรามันเกิดมาจากเรื่องไหน มันกลายเป็นว่าถ้าใครที่เข้ามาหาเราแล้วตอบเรื่องนี้กับเราได้เราก็ไปคบกับเขา หรือให้เขาเข้ามาในชีวิต อย่างตอนแรกที่แพทคบกับแฟนคือเขาเป็นเพื่อนสนิทค่ะคนนี้เราเรียนด้วยกันตั้งแต่มอปลาย เขาเป็นคนดีมากเลยคนนี้ เราสนิทกัน พอแพทมีเรื่องคุณพ่อเข้ามาในตอนนั้น แล้วแพทไปเจออีกคน คือแพทกับแฟนตอนที่เรียนคือเรียนกันคนละมหาลัยไม่ได้เจอกันบ่อยมาก แล้วเราก็ไปเจออีกคนผ่านงานก่อน โดยที่ไม่ได้คิดว่าจะไปกิ๊กอะไรกับเขา แต่เราชอบกันด้วยผลงาน แต่คุยกันไปกันมามันกลายเป็นไม่ใช่งานล่ะ เราไปชอบเขาแล้วเขาก็ชอบเรา"

เมื่อเล่าถึงจุดเริ่มต้นความสัมพันธ์กับแฟนคนที่ 2 เสร็จ แพทก็ได้เล่าต่อว่า "ตอนแรกเราไม่ได้คิดจะคบซ้อน เราคิดว่าเหมือนเจอเพื่อนอีกคนหนึ่ง ที่เราชื่นชอบผลงานเขาคุยไปคุยมามันไม่ใช่เรื่องงานแต่จุดนั้นยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะกลับมาแต่เรารู้สึกผิดตลอดเวลา จนคนนั้นเขารู้เพราะไม่ได้เพราะเราก็ไม่ได้ปิดบังว่าเรามีแฟน พอเขารู้เขาก็หายไปช่วงหนึ่ง คือเขาเองก็ไม่อยากคุยแล้ว  ส่วนแฟนแพทคือไม่รู้เรื่องเลย แพท ก็กลับมาเจอกับแฟนแพทปกติ เพราะคนนั้นหายไปแต่เราก็รู้สึกเจ็บแต่ก็ไม่เป็นไร กลายเป็นว่าพอผ่านไปอีกประมาณ 6-7 เดือน เราบังเอิญไปเจอกับเขาอีกที่งาน แล้วเรารู้สึกว่าเราชอบคนนี้ชอบจริงๆ จนรู้สึกว่าผิดเกินไปกับแฟน เลยตัดสินบอกเลิกแฟนเหมือนไปสารภาพผิดกับเขาเพราะเขาดีมากสมควรที่จะได้รับเกียรติในการที่เราซื่อสัตย์ว่าฉันผิดเอง เขาไม่ได้ทำอะไรผิดเลย ก็บอกเขาไปตามตรงว่าเราพลาดผิดไป เพราะตอนนั้นรู้สึกว่าเราชอบความท้าทายด้วยมั้ง แล้วไปคบกับอีกคน คนนี้เขาจะติสท์ๆ ตอนนั้นเราชอบศิลปะด้วยแล้วเขาก็ทำงานสายนี้ มันมีอะไรแบบสนุกสำหรับเรา คุยคบกันได้ 2 ปี เราเจอเกือบทุกวัน เจอกันเที่ยง บางทีมาเจอกันตอนเย็นด้วยมารับกลับบ้าน รักกันมากเลย แต่คือเขาชอบปิดมือถือตอนกลางคืน เราก็โกรธว่าถ้าฉันเกิดอะไรขึ้นมาจะทำอย่างไร ตอนนั้นเราก็หาข้ออ้างให้เขาเพราะความติสท์มั้ง จนมีพี่ในวงการศิลปะแบบคนนั้นเขามีแฟนแล้วไม่ใช่เหรอ แต่เขาเข้าใจว่าก็นึกว่าแพทรู้และก็คบ นึกว่าแพทจะไม่รู้ ที่วงบอกว่าไม่ถ้าแพทรู้มันจะไม่ยุ่งหรอก ก็เลยสืบก็เลยค้นหาก็เห็นว่าเขาทำงานร่วมกันกับผู้หญิงคนหนึ่ง แล้วก็ชื่อในงานเขาจะอยู่ร่วมกันตลอด เราเลยถามพอถามเขาเขาก็ไม่ได้โกหกแล้วเขาบอกว่าเขาจะหย่า"

พอได้ทราบความจริงเรื่องคนรักคนที่สอง แพทก็ได้เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหลังจากนั้นว่า "คือพอเรารู้เขาขอเราแต่งงานเลย ขนาดที่เรารู้เรื่องกำลังวุ่นวาย เขาขอเราแต่งงานเลย ตอนนั้นเราก็สัมผัสเขาได้ว่าเขารักเราจริงๆ เราก็รู้สึกว่าเราก็รักคนนี้ ตอนนั้นกำลังออกอัลบั้ม 1 เลยค่ะ ตอนนั้นพอเรารู้เหมือนเราจะไปแล้ว เขาก็ขอเราแต่งงาน แล้วบอกว่าจะหย่าเขาก็เอาแหวนมาให้เราแต่เราก็ยังไม่ได้ไว้วางใจนะตอนนั้น แต่ก็ยังคบต่อนะคะ ตอนนั้น แต่ไม่ได้ไว้ใจในเรื่องนี้ แต่กลับมาทะเลาะกันเรื่องนี้ ตกลงหย่าแล้วหรือยัง หรือยังไง สุดท้ายก็เคยมีไปดูที่คอนโดเขา คือ เขาพาไปดูแต่ก็ยังมีของผู้หญิงอยู่บ้าง ตอนนั้นเราก็ 60-40 คือ 60 เราก็เห็นความพยายามเขานะ แต่อีก 40 เราก็รู้สึกว่าคุณต้องจัดการได้เรื่องนั้น เราก็เป็นนักสืบอีกครั้งหนึ่งเราก็ค้นหาชื่อของเขาทั้งสองคนเราก็เห็นว่าอยู่คอนโดนี้เราก็เลยไปที่คอนโดเขาเลยค่ะ แล้วไปที่ประชาสัมพันธ์ เราก็ถามว่าพี่เขาออกมาหรือยังเราจะเอาของมาให้ เขาบอกว่าพี่ผู้ชายออกไปแล้วแต่พี่ผู้หญิงยังอยู่ เราก็ "อ้าว! ไหนบอกว่าไม่ได้อยู่ด้วยกัน"  เราเลยตัดสินใจขึ้นไปหาผู้หญิงของเขา ยื่นถุงกระดาษให้พี่เขาแล้วบอกว่าฝากให้พี่ผู้ชายหน่อย คือ ที่เราตัดสินใจแบบนั้นเราไม่รู้ว่าเขารู้หรือไม่รู้ แต่เขามีสิทธิ์ที่จะได้รู้ ซึ่งในถุงนั้นคือไดอารี่และแหวนที่อยู่ในนั้น แต่วันนั้นเราตัดสินใจแล้วว่าเราจะไปลาไปเลิกแต่เมื่อคุณไม่อยู่ พี่ผู้หญิงก็ควรที่จะได้รู้วันนั้น คือช็อกไปเลยค่ะ ไปนั่งอยู่สวนรถไฟ ขับรถไม่ได้เลยรู้สึกเหมือนโดนหลอก รู้สึกว่าโง่จัง ทำไมไม่รู้ แต่อีกมุมก็รักมากจัง และก็พอหลังจากพี่คนนี้รักพังตลอดเวลา ใครที่เข้ามาซ้อนเรา ณ จุดที่เราเคว้งคว้างเหมือนตกน้ำว่ายน้ำไม่เป็นใครมาก็คว้า บางคนเข้ามาขอดูแลเราในช่วงนั้นก็คบ ชอบหรือเปล่าไม่รู้ ก็กลายเป็นว่าช่วงนั้นทำร้ายคนไปหลายคนมาก" 

นอกจากเรื่องประสบการณ์การพลาดในการคบซ้อนแล้ว แพทยังได้เล่าถึงการคบกับแฟนที่ไม่ชอบให้เธอเป็นคนมีชื่อเสียง จนเธอพลาดโอกาสหลายๆ อย่าง และเหตุการณ์ที่ทำให้ได้คบกับแฟนคนปัจจุบันที่มีอายุน้อยกว่าและเป็นสถาปนิกเหมือนเธอ โดยแฟนๆ สามารถติดตามรายการได้ที่ช่อง YouTube CHANGE2561

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ "แพท Klear" เล่าชีวิตหลังเสียคุณพ่อ พร้อมเผยเคยคบซ้อนกับคนที่แต่งงานแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook