"ตูน Bodyslam" เผยที่มา "ผักบุ้งลอยฟ้า" เอ็มวีเพลงใหม่ที่ได้ "สมรักษ์ คำสิงห์" ร่วมงาน | Sanook Music

"ตูน Bodyslam" เผยที่มา "ผักบุ้งลอยฟ้า" เอ็มวีเพลงใหม่ที่ได้ "สมรักษ์ คำสิงห์" ร่วมงาน

"ตูน Bodyslam" เผยที่มา "ผักบุ้งลอยฟ้า" เอ็มวีเพลงใหม่ที่ได้ "สมรักษ์ คำสิงห์" ร่วมงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกได้ว่าเป็นผลงานที่กระแสตอบรับแรงสุดๆ สำหรับเพลง "ผักบุ้งลอยฟ้า" ของ Bodyslam ที่นอกจากจะได้ F.HERO หรือ ฟักกลิ้ง ฮีโร่ (กอล์ฟ-ณัฐวุฒิ ศรีหมอก) แร็ปเปอร์แถวหน้าจากค่าย What The Duck มาร้องฟีทเจอริ่งแล้ว ยังได้ สมรักษ์ คำสิงห์ ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิกมวยสากลในปี 1996 ซึ่งแข่งขันที่ เมืองแอตแลนต้า ประเทศสหรัฐอเมริกา มาเล่นเอ็มวีด้วย ซึ่งล่าสุด ตูน-อาทิวราห์ คงมาลัย นักร้องนำวง Bodyslam ก็ได้มาเล่าที่มาของผลงานนี้แล้ว

 

โดยตูนได้เล่าถึงเพลงไว้ว่า "ผมมักจะจดคำและวลีต่างๆ ที่น่าสนใจเอาไว้ในสมุดโน๊ต โดยหวังว่าสิ่งเหล่านี้จะไปต่อยอดเป็นเพลงได้ วันหนึ่งนั่งรถผ่านร้านข้าวต้มแล้วนึกสนุกขึ้นว่าหากเอาชื่อเมนูอาหารมาแต่งเป็นเพลงได้ก็คงจะน่าสนใจจึงเป็นที่มาของซิงเกิลนี้  โดยเพลงได้เปรียบเทียบผักบุ้งกับชีวิตคนที่เกิดมาจากดิน เจริญเติบโตได้รับการเรียนรู้ ได้รับการปรุงแต่ง ทำให้พบกับความสำเร็จเหมือนผักบุ้งที่ลอยอยู่บนฟ้า ในขณะที่ผักบุ้งที่ตกลงมาก็เหมือนกับชีวิตคนที่มีขึ้นมีลง บางคนตกลงมาเจอพื้นดินก็เหมือนกับชีวิตบั้นปลายที่ไม่มีความสุข แต่ในขณะที่บางคนตกลงมายังมีจานที่รองรับ มีครอบครัวที่อบอุ่นอยู่ข้างๆ ทำให้ชีวิตก้าวต่อไปได้อย่างมีความสุข ซึ่งความพิเศษของเพลงนี้ได้ชวน พี่กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ มาร่วมสร้างสีสัน ทำให้เพลงนี้มีเนื้อหาที่เข้มข้นดุดันมากยิ่งขึ้น รวมถึงได้ พี่อ๊อฟ Big Ass (พูนศักดิ์ จตุระบุล) มาเป็นโปรดิวเซอร์ให้อีกด้วย" 

สำหรับเอ็มวี "ผักบุ้งลอยฟ้า" เป็นการเล่าเรื่องของ สมรักษ์ คำสิงห์ ในช่วงที่ถึงจุดสูงสุดของชีวิตก่อนจะเผชิญกับความลำบากจนถึงจุดที่เป็นบุคคลล้มละลาย และได้กลับมายืนหยัดอย่างเข้มแข็งเพราะคนที่เขารัก โดยผลงานนี้เป็นฝีมือการกำกับของ ซาดาส-คุณากรณ์ สุวะมินทร์ ที่เคยกำกับเอ็มวี "ทานข้าวกันไหม" เวอร์ชั่นของ พลพล พลกองเส็ง 

ซึ่ง สมรักษ์ คำสิงห์ ได้เล่าถึงการทำเอ็มวีไว้ว่า "ส่วนตัวผมมีความชื่นชอบวง Bodyslam อยู่แล้วครับ พอทางทีมงานโทรมาให้เราไปเล่นมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ก็รู้สึกยินดีมากๆ ยิ่งพอทีมงานบอกว่าเพลงนี้ต้องเป็นพี่บาสเล่นเท่านั้น เพราะพี่ตูนร้องเพลงนี้แล้วนึกถึงหน้าพี่บาส ก็นับว่าเป็นเกียรติจริงๆ ครับ (ยิ้ม) พอเพลงออกมาหลายๆ คนได้ฟังเพลงนี้ก็โทรมาบอกว่าฟังแล้วร้องไห้บ้าง น้ำตาซึมบ้างเพราะได้ฟังได้ดูเอ็มวีเพลง และ ได้กำลังใจขึ้นเยอะ เอาจริงๆ ผมยังคิดเลยว่าทีมงานเก่งมากที่รวบรวมเรื่องราวในชีวิตของผมกว่า 47 ปีที่เกิดมาอยู่ภายในหนึ่งบทเพลงได้ แถมยังเล่าเรื่องได้ตรงกับชีวิตของใครหลายๆ คนที่มีการล้มและลุกขึ้นมาอีกครั้ง ตอนถ่ายเอ็มวีเพลงนี้ไม่ได้มีโอกาสได้เจอกับพี่ตูนครับ แต่พอถ่ายเสร็จเขาก็โทรมาหาว่าขอบคุณพี่บาสที่มาร่วมงานด้วย ผมหวังว่าเพลง "ผักบุ้งลอยฟ้า" จะเป็นกำลังใจให้กับทุกๆ คนได้ต่อสู้ ไม่ท้อถอยกับอุปสรรค และ หยิบนำเอาเรื่องราวของเพลงนี้ไปเป็นตัวอย่างในสิ่งดีๆ ต่อไปครับ"

คลิกชมเอ็มวี ผักบุ้งลอยฟ้า - Bodyslam Feat. F.HERO 

นอกจากจะชมเทรลเลอร์ที่ สมรักษ์ คำสิงห์ บอกเล่าเรื่องราวชีวิตช่วงลำบากและเอ็มวีตัวเต็มแล้ว ตอนนี้แเพลง "ผักบุ้งลอยฟ้า" ก็สามารถฟังได้แล้วที่ JOOX Music Application และ Sanook Music เช่นเดียวกับเพลงทั้งหมดในอัลบั้ม วิชาตัวเบา 

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ "ตูน Bodyslam" เผยที่มา "ผักบุ้งลอยฟ้า" เอ็มวีเพลงใหม่ที่ได้ "สมรักษ์ คำสิงห์" ร่วมงาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook