7 ปีที่รอคอย "วี วิโอเลต" ปล่อยอัลบั้มชุดแรกในชีวิตพร้อมเพลงใหม่ไม่ธรรมดา | Sanook Music

7 ปีที่รอคอย "วี วิโอเลต" ปล่อยอัลบั้มชุดแรกในชีวิตพร้อมเพลงใหม่ไม่ธรรมดา

7 ปีที่รอคอย "วี วิโอเลต" ปล่อยอัลบั้มชุดแรกในชีวิตพร้อมเพลงใหม่ไม่ธรรมดา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นเวลา 7 ปีแล้วที่ วี-วิโอเลต วอเทียร์ ได้แจ้งเกิดจากการแข่งขัน The Voice Thailand ซีซั่น 2 จนเธอสามารถทำผลงานเพลงไทยและสากลของตัวเอง รวมไปถึงมีงานแสดงให้แฟนๆ ได้ติดตามจำนวนมาก และล่าสุดแฟนๆ ก็ได้ฟังอัลบั้มเต็มชุดแรกของเธอแล้ว 

อัลบั้มเดี่ยวชุดแรกของวีมีชื่อ Glitter and Smoke เป็นผลงานแนวอัลเทอร์เนทีฟป็อป ที่นำเสนอความเป็นตัวตนของวิโอเลตหลากหลายพาร์ทให้ทุกคนได้เห็น ไม่ว่าจะเป็นพาร์ทของความสดใส สนุกสนาน เปรียบเสมือนแสงสว่างของ Glitter ที่สวยงามโปรยปรายลงมา และพาร์ทความรักที่อกหักเจ็บปวด เปรียบเสมือนกับควัน Smoke ที่มืดมนเทาๆ

ในงานแถลงข่าวอัลบั้มที่จัดขึ้น ณ ชั้น ห้อง Play Room โรงแรม โอเรียนเต็ล เรสซิเดนซ์ กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 19 มิถุนายนที่ผ่านมา วีได้เผยว่าผลงานทั้ง 9 ซิงเกิลในอัลบั้ม Glitter and Smoke ล้วนแล้วมาจากปลายปากกาของเธอ โดยวีได้ แม็กซ์ เจนมานะ มาร่วมแต่งเนื้อร้องและถ่ายทอดเพลง "Unstoppably" รวมไปถึงศิลปินหนุ่มอย่าง SYPS มาร่วมทำเพลง "Cool" ในขณะที่ภาพรวมดนตรีดูแลโดยวีและโปรดิวเซอร์อย่าง The Photo Sticker Machine (โหน่ง-วิชญ วัฒนศัพท์) เจ้าของ หัวลำโพงริดดิม ที่สร้างผลงานเพลงและทำซาวด์ให้ภาพยนตร์อย่าง พรจากฟ้า, คิดถึงวิทยา และ เมย์ไหน..ไฟแรงเฟร่อ 

The Photo Sticker Machine (ขวา)

โดย วี วิโอเลต ได้เผยเกี่ยวกับอัลบั้มใหม่ว่า "วิโอเลตทุ่มเททำอัลบั้มนี้ในระยะเวลากว่า 2 ปีกว่า วิโอเลตรวบรวมทุกความทรงจำหลากหลายมุมเข้าไว้ด้วยกันผ่านบทเพลงแต่ละเพลงที่เราแต่งเก็บไว้ในช่วงสมัยทำธีสิสและใช้ชื่อในตอนนั้นว่า Glitter and Smoke มันเลยเป็นที่มาของชื่ออัลบั้มนี้ด้วย เพราะชื่อนี้นำเสนอตัวตนของวิโอเลตในหลายๆ ด้าน ทั้งด้านสว่าง สดใส และมีความหม่นๆ ตัววิโอเลตยังได้ทำงานกับโปรดิวเซอร์เก่งๆ อย่างพี่โหน่ง และเราเคยทำงานเพลงมาด้วยกัน ตอนจะทำอัลบั้มก็นึกถึงพี่โหน่งคนแรก วันนี้วิโอเลตขอขอบคุณพี่ๆ สื่อมวลชนทุกท่านมากๆ นะคะ ที่แม้จะยังอยู่ในช่วงโควิด-19 แต่ก็ยังมาร่วมแสดงความยินดีกับวิโอเลตขอบคุณทุกคนมากๆ จริงๆ ค่ะ หวังว่าจะชอบเพลงทั้งหมดในอัลบั้มนี้กันนะคะ"

พอล สิริสันต์ Managing Director of Universal Music Thailand (ซ้าย) ร่วมยินดีกับอัลบั้ม Glitter and Smoke

สำหรับแฟนๆ ที่ชื่นชอบเพลง "Drive", "Smoke", "Brassac", "I'd Do It Again" และ "Cool" ในเวลานี้แฟนๆ สามารถฟังเพลงทั้งหมดในอัลบั้ม Glitter and Smoke ได้แล้วที่ JOOX Music Application และ Sanook Music ซึ่งจะมีทั้ง 5 เพลงดังกล่าว รวมถึง 4 เพลงใหม่ที่ผู้ฟังไม่เคยได้ยินที่ไหนมาก่อน 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ 7 ปีที่รอคอย "วี วิโอเลต" ปล่อยอัลบั้มชุดแรกในชีวิตพร้อมเพลงใหม่ไม่ธรรมดา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook