ย้อนรอยความสำเร็จ "OH MY GIRL" กับอัลบั้ม NONSTOP ที่คนเกาหลียังฟังติดต่อกันเป็นเดือนๆ | Sanook Music

ย้อนรอยความสำเร็จ "OH MY GIRL" กับอัลบั้ม NONSTOP ที่คนเกาหลียังฟังติดต่อกันเป็นเดือนๆ

ย้อนรอยความสำเร็จ "OH MY GIRL" กับอัลบั้ม NONSTOP ที่คนเกาหลียังฟังติดต่อกันเป็นเดือนๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นเวลาหลายเดือนกันแล้ว นับจากวันที่สาวๆ OH MY GIRL ได้ปล่อยอัลบั้ม NONSTOP ออกมาเมื่อวันที่ 27 เม.ย. 63 ที่ผ่านมา กับบทเพลงอิเล็กโทรป็อปฟังสนุก และมิวสิควิดีโอภาพหวานๆ สวยๆ แถมยังคว้ารางวัลอันดับ 1 บนเวทีของรายการต่างๆ กันเป็นว่าเล่น ยังไม่พูดถึงสถิติบนชาร์ตเพลงของเกาหลีที่ยังคงเหนียวแน่นไม่ไปไหนตั้งแต่วันปล่อยเพลงออกมา ทำเอาแฟนๆ ปลื้มกันไปตามๆ กัน

มาย้อนรอยดูความสำเร็จของสาวๆ ในอัลบั้มนี้กัน


group(squarever.)m

 

1. "Nonstop" สามารถครองที่ #1 บนชาร์ตดิจิตอล MelOn

อันดับ #1 บนชาร์ต MelOn คือตำแหน่งที่ศิลปินเกาหลีใต้ทุกคนใฝ่ฝันถึงเพราะ MelON คือสตรีมมิ่งอันดับ 1 ของเกาหลีใต้ ซึ่งการขึ้นอันดับ #1 ของ OH MY GIRL ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกตั้งแต่พวกเธอเดบิ้วต์กันเลย นอกจากชาร์ตนี้แล้วพวกเธอยังครองที่ #1 บน Genie, Bugs, และ Soribada รวมถึงที่ #2 บน FLO

 

2. "Nonstop" มียอด unique listeners ใน 24 ชั่วโมงแรกมากกว่า 600,000 ซึ่งเป็นวงเคป็อปวงที่ 2 ของปีนี้ที่สามารถทะยานขึ้นไปสูงกว่าหกแสนสตรีมในหนึ่งวัน

Unique listeners คือการมียอดคนฟังไม่ซ้ำกัน ซึ่งภายในแค่ 24 ชั่วโมงเพลง "Nonstop" ก็สามารถมียอด unique listeners สูงถึง 614,160 ครั้ง ซึ่งนั้นทำให้พวกเธอสามารถเข้าไปจอยวงรุ่นพี่อย่าง BTS ที่อันดับ #2 บนชาร์ต MelON ประเภทกรุ๊ปไอดอล

 

3. อัลบั้ม NONSTOP ครองที่ #1 บนชาร์ตอัลบั้มในประเทศไทยตอนเปิดตัว

OH MY GIRL สามารถเดบิ้วต์บนอันดับ #1 ของชาร์ตอัลบั้มของประเทศไทย ปัจจุบันอัลบั้มและเพลงจากอัลบั้มนี้ก็ยังคงอยู่ในชาร์ตเพลงของประเทศไทยมากมาย

 

4. ซีดีอัลบั้ม NONSTOP ถูกขายหมดเกลี้ยงภายใน 1 วันหลังจากวางจำหน่าย

เนื่องจากอัลบั้มจะถูกผลิตอ้างอิงจากยอดอัลบั้มก่อนหน้านี้ ทำให้อัลบั้ม NONSTOP ถูกผลิตขึ้นมาในจำนวนเท่าๆกับยอดอัลบั้มก่อน แต่เนื่องจากความนิยมที่พุ่งขึ้นหลังจากการออกรายการ Queendom ทางช่อง Mnet รวมถึงการรอคอยอัลบั้มใหม่ที่ยาวนานเกือบปีของเหล่า Miracle ทำให้อัลบั้มนี้ได้รับกระแสความคิดถึงมากมายจนสร้างปรากฏการณ์ขายหมดเกลี้ยงยกแผงภายใน 1 วันและต้องเปลี่ยนไปขายแบบ pre-order กันเลยทีเดียว

 

5. ยอดวิว MV "Nonstop" บน YouTube เกิน 30 ล้านวิวแล้ว!

นับเป็นครั้งแรกของ OH MY GIRL ที่สามารถพา MV บน YouTube ขึ้นไปแตะยอด 30 ล้านวิวได้ ซึ่งเพลงฮิตของพวกเธออย่าง "SSFWL", "Bungee", "Secret Garden" ก็มียอดวิวพุ่งขึ้นๆ เรื่อยๆ เช่นกัน
 

6. เพลง "Nonstop" ชนะถ้วยบนรายการเพลงมากถึง 8 ถ้วย#Nonstop8thWin

"Nonstop" เป็นเพลงของ OH MY GIRL ที่ชนะถ้วยรางวัลจากรายการเพลงเยอะที่สุดถึง 8 ถ้วย มากกว่าเพลง "Bungee" และ "Secret Garden" ถึง 4 เท่า นอกจากนี้เพลงนี้ยังพาพวกเธอชนะถ้วยเป็นครั้งแรกจากรายการเพลง Music Bank ทางช่อง KBS อีกด้วย

 

 [MV] OH MY GIRL(오마이걸) _ Nonstop(살짝 설렜어)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook