"โรสแมรี่ คาฮันดิง" กับผลงานเพลงในอดีตก่อนเจอมรสุมชีวิตครั้งใหม่ | Sanook Music

"โรสแมรี่ คาฮันดิง" กับผลงานเพลงในอดีตก่อนเจอมรสุมชีวิตครั้งใหม่

"โรสแมรี่ คาฮันดิง" กับผลงานเพลงในอดีตก่อนเจอมรสุมชีวิตครั้งใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับเป็นข่าวที่หลายคนกำลังจับตาในเวลานี้ เมื่อ โรสแมรี่ คาฮันดิง อดีตนักร้องดัง เจ้าของเพลง "ให้ฉันทำอย่างไร" หลังจากที่เจ้าตัวได้ออกมาโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก Rosemarie Cahanding ขอความช่วยเหลือรับบริจาคของกินให้ลูกชาย ซึ่งจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เธอได้รับความช่วยเหลือจากหลายๆ คน

โรสแมรี่ และ ลูกชาย

ในอดีตนั้น โรสแมรี่ คาฮันดิง เป็นศิลปินลูกครึ่ง ไทย-ฟิลิปปินส์ ที่เคยเข้าร่วมออดิชั่นเป็นสมาชิกวง T-Skirt ก่อนที่จะได้รับโอกาสในการแสดงเอ็มวี "หลอกเด็ก" ของ ยุ้ย-ปัทมวรรณ เค้ามูลคดี และแสดงละคร "แม่เลี้ยงต่างดาว" ทางช่อง 3 ในปี พ.ศ. 2537 และหลังจากนั้นไม่นาน เธอก็ได้ทำอัลบั้มเพลงกับค่าย Onpa ที่มีชื่อว่า ROSEMARIE ซึ่งมากับเพลง "ให้ทำอย่างไร" ที่ได้รับความนิยมอย่างสูง

คลิกฟังเพลง ให้ทำอย่างไร - โรสแมรี่

หลังจากออกอัลบั้มแรก โรสแมรี่ ก็ได้ร่วมทำอัลบั้มชุด บทเพลงจากหัวใจ Love 1997 กับค่าย XL Music Entertainment ซึ่งเพลง "ใจเป็นของเธอ" ที่เธอร้องในอัลบั้มดังกล่าวก็ได้รับความนิยมอย่างมาก

เมื่อโปรเจกต์ บทเพลงจากหัวใจ Love 1997 ผ่านไป โรสแมรี่ ก็ได้ออกอัลบั้มชุด 2 Merry Rose กับค่าย GMM Grammy ในปี พ.ศ. 2542 ซึ่งมากับเพลงดังคือ "เปล่ามีน้ำตา" ก่อนที่เธอจะห่างหายไปจากวงการเพลงนานกว่า 10 ปี และกลับมาขึ้นคอนเสิร์ต 90's Concert First Album กำเนิดอินดี้ รุ่นพี่ออกเทป เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2558 ร่วมกับศิลปินดังอย่างวง Moderndog, The Must และ ป้าง-นครินทร์ กิ่งศักดิ์

คลิกชมเอ็มวี เปล่ามีน้ำตา - โรสแมรี่

นอกจากการรับงานร้องเพลงประปรายแล้ว ปัจจุบันนี้ โรสแมรี่ ก็ได้ใช้ฝีมือด้านการทำอาหาร เปิดร้านเครปของตัวเองพร้อมเลี้ยงดูลูกชายไปพร้อมกัน ก่อนที่จะเปิดเผยเรื่องการป่วยโรคซึมเศร้าในปี พ.ศ. 2560 ออกมาขอความช่วยเหลือรับบริจาคของกินให้กับลูกชาย ซึ่งล่าสุดเธอก็ได้รับความช่วยเหลือจากหลายๆ คน รวมถึง ใหม่-สุคนธวา เกิดนิมิตร นักแสดงดังที่เป็นแฟนผลงานของเธอด้วย 

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ "โรสแมรี่ คาฮันดิง" กับผลงานเพลงในอดีตก่อนเจอมรสุมชีวิตครั้งใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook