ต้นสังกัด "Pills" เผยบทลงโทษสมาชิก หลังวงยอมรับเรื่องดราม่าเพลง "No Credit" | Sanook Music

ต้นสังกัด "Pills" เผยบทลงโทษสมาชิก หลังวงยอมรับเรื่องดราม่าเพลง "No Credit"

ต้นสังกัด "Pills" เผยบทลงโทษสมาชิก หลังวงยอมรับเรื่องดราม่าเพลง "No Credit"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพียงแค่ 2 วันหลังจากปล่อยซิงเกิลใหม่ "No Credit" ออกมา ศิลปินกลุ่มแนวป็อปอย่างวง Pills ก็ได้ถูกชาวเน็ตตั้งข้อสังเกตว่าพวกเขาได้ลอกทำนองเพลง "Love Me Love Me" ของวง WINNER มาใช้โดยไม่ให้เครดิต ซึ่งล่าสุดก็ต้นสังกัดวงอย่างค่าย Spicydisc ก็ออกมาเคลื่อนไหวกับเหตุการณ์ประเด็นดังกล่าว พร้อมเผยบทลงโทษกับวง Pills ที่ออกมายอมรับสิ่งที่เกิดขึ้น

Pills

ผลงานเพลง "No Credit" เป็นซิงเกิลแอบรักจากวง Pills ซึ่งได้แร็ปเปอร์ดังอย่าง Mindset (ป๊อก-ภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์) มาร่วมฟีทเจอริ่ง โดยผลงานนี้ได้ถูกปล่อยออกมาในวันที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมา

ปกซิงเกิล No Credit

หลังจากที่ผลงานถูกปล่อยออกมาไม่นาน แฟนๆ ก็ออกมาแสดงความเห็นว่าเพลง "No Credit" มีเมโลดี้คล้ายกับเพลง "Love Me Love Me" ของวงเคป็อปดัง WINNER ที่ปล่อยออกมาในปี 2017 จนทำให้แฮชแท็ก #NocreditToLoveMeLoveMe นั้นติดเทรนด์ทวิตเตอร์อย่างรวดเร็วในวันที่ 16 พฤษภาคม และในขณะเดียวกันก็มีคนมองว่าภาพปกซิงเกิลของ 2 เพลงมีความคล้ายกันด้วย

ความเห็นบางส่วนจากแฮชแท็ก #NocreditToLoveMeLoveMe

ล่าสุดในวันที่ 17 พฤษภาคมทางค่าย Spicydisc เองได้ออกมาเคลื่อนไหวเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว โดยทางค่ายได้แจ้งว่าตอนนี้ได้นำเพลง "No Credit" ลงจากช่องทางสตรีมมิ่งและจะมีการสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งถ้าข้อกล่าวหาเป็นจริงก็จะมีการลงโทษผู้ที่เกี่ยวข้อง ก่อนจะชี้แจงต่อว่าประเด็นการลอกปกซิงเกิลนั้นไม่ใช่เรื่องจริง และชี้แจงอีกว่าบริษัทมีระบบการทำงานที่โปร่งใส ตรวจสอบได้ พร้อมลงท้ายด้วยคำขอโทษ

หลังจากที่ทางค่ายได้แถลงไป ล่าสุดวง Pills ก็ได้ออกมายอมรับว่าพวกเขาได้นำแรงบันดาลใจจากเพลงของวง Winner มาทำซิงเกิล "No Credit" จริง โดยทางค่าย Spicydisc ได้ยกเลิกการเผยแพร่เพลงดังกล่าว และจะหยุดงานโปรโมทและงานแสดงทั้งหมดของวง Pills จนกว่าจะเห็นสมควร 

สำหรับวง Pills เป็นศิลปินกลุ่มที่นำทีมโดย 3 เพื่อนร่วมมหาวิทยาลัย บอย-สุรัตน์ รุ่งพุทธิกุล, ยุ่น-นาราภัทร ปทุมาภา และ ฮอล-ชนะพล พงษ์วิรัช โดยพวกเขาได้เข้าสู่ค่าย Spicydisc หลังประกวดในเทศกาลดนตรี Melody Of Life 11 ก่อนที่จะปล่อยเพลง "Rewind", "U Drink I Drive", "NASA" ให้แฟนๆ ได้ฟัง รวมถึงเพลง "No Credit" ที่กำลังเจอกระแสวิจารณ์

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ต้นสังกัด "Pills" เผยบทลงโทษสมาชิก หลังวงยอมรับเรื่องดราม่าเพลง "No Credit"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook