Cut the Crab ชวนโยก ปล่อยเพลงใหม่ “เด็กดอย” คลุกเคล้าเสียงซินธ์และฮิปฮอป | Sanook Music

Cut the Crab ชวนโยก ปล่อยเพลงใหม่ “เด็กดอย” คลุกเคล้าเสียงซินธ์และฮิปฮอป

Cut the Crab ชวนโยก ปล่อยเพลงใหม่ “เด็กดอย” คลุกเคล้าเสียงซินธ์และฮิปฮอป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครที่อยู่ในสายอิเล็กทรอนิกส์คงจะคุ้นเคยชื่อของ Cut the Crab กันมาบ้าง พวกเขาคือคู่ดูโอ้ที่คร่ำหวอดอยู่ในแวดวงซินธิไซเซอร์ เสียงสังเคราะห์ และดรัมแพดมาพักใหญ่ ล่าสุดก็ขอส่งสีสันใหม่ๆ ที่ไม่ค่อยได้ยินในเพลงของพวกเขาสักเท่าไหร่ในซิงเกิล “เด็กดอย”

สำหรับชื่อเพลง “เด็กดอย” นั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับผู้คนในภาคเหนือแต่อย่างใด เพราะ Cut the Crab นำเรื่องจริงที่มักจะพบเจอกับพฤติกรรมของเพื่อนที่มักมาขอแบบเนียนๆ หรือที่เรียกง่ายๆ ว่าพวกที่ชอบดอย มาเล่าสู่กันฟังอย่างออกรส โดยได้แร็ปเปอร์ฝีปากดีอย่าง เจ้าพระยา ทันยุค มาร่วมฟีทเจอริ่งด้วย

Cut the Crab เลือกที่จะนำบีตฮิปฮอปโยกๆ เด้งๆ มาผสมผสานกับดนตรีอิเล็กทรอนิกส์แบบล้ำๆ เสียงซินธ์หลากสไตล์ จี๊ดจ๊าดก็มี หน่วงๆ ก็มา ออโต้จูนก็ใช้ ยิ่งเมื่อเข้าสู่ท่อนแร็ปของ เจ้าพระยา ทันยุค ก็ยิ่งนำพา “เด็กดอย” ไปสู่อีกบีตที่พอนึกภาพเล่นสดแล้วน่าจะโยกยับกันทีเดียว

Cut the CrabCut the Crab

สองสมาชิกของ Cut the Crab ประกอบไปด้วย ต๋อม-ฐิตินันท์ สวัสดิกุล ณ อยุธยา (ร้องนำ, ซินธิไซเซอร์) และ เต๋า-ณัฐกร กรัยวิเชียร (ซินธิไซเซอร์, SFX) โดยเมื่อปีที่แล้วพวกเขาปล่อยอัลบั้มชุดแรกในชีวิตที่ใช้ชื่อ Cut the Crab เช่นเดียวกันกับชื่อวง โดยมีเพลงที่โดดเด่นอย่าง “I Should Have Seen”, “ต่อไปแบบนี้ต่อไป”, Try To Forget” เป็นต้น

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ Cut the Crab ชวนโยก ปล่อยเพลงใหม่ “เด็กดอย” คลุกเคล้าเสียงซินธ์และฮิปฮอป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook