"Bill Withers" ตำนานเพลงโซลเจ้าของผลงานดัง "Ain't No Sunshine" เสียชีวิตในวัย 81 ปี | Sanook Music

"Bill Withers" ตำนานเพลงโซลเจ้าของผลงานดัง "Ain't No Sunshine" เสียชีวิตในวัย 81 ปี

"Bill Withers" ตำนานเพลงโซลเจ้าของผลงานดัง "Ain't No Sunshine" เสียชีวิตในวัย 81 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับว่าเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ของวงการเพลง เมื่อ Bill Withers ศิลปินโซลวัย 81 ปีเจ้าของเพลงดัง "Ain't No Sunshine" และ "Lean On Me" ได้เสียชีวิตลงด้วยโรคหัวใจ เมื่อวันที่ 30 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งข่าวการเสียชีวิตของเขาได้ถูกเปิดเผยโดยครอบครัวในวันที่ 3 เมษายน 

Photo by Brad Barket/Getty Images

โดยในแถลงการณ์จากภรรยาและลูกชายทั้ง 2 ของ Bill สามารถแปลได้คร่าวๆ ว่า "วันนี้พวกเราสูญเสียคุณพ่อและสามีผู้ทุ่มเทและเป็นที่รัก ชายผู้เด็ดเดี่ยวที่มาพร้อมความตั้งใจในการเชื่อมต่อผู้คนทั่วโลกเข้าด้วยกันผ่านผลงานเพลงและบทกวีของเขา เขาสื่อสารกับผู้คนด้วยความจริงใจและสร้างมิตรภาพดีๆ มากมาย เขาใช้ชีวิตอย่างใกล้ชิดกับครอบครัวและเพื่อนฝูง ผลงานเพลงของเขาจะอยู่กับเราตลอดไป และในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ เราหวังว่าบทเพลงของเขาจะให้ความบันเทิงและความสบายใจให้กับแฟนๆ และคนที่พวกเขารัก"

Photo by Isaac Brekken/Getty Images for Centric

หลังจากที่แฟนๆ ได้ทราบข่าวการเสียชีวิต ก็มีหลายศิลปินที่มาโพสต์ไว้อาลัย Bill Withers อย่างเช่น John Legend ศิลปินระดับโลกที่ออกมาทวีตข้อความซึ่งแปลได้คร่าวๆ ว่า "ขอไว้อาลัยให้กับการสูญเสีย Bill Withers เพื่อนและต้นแบบของผม เขาคือนักแต่งเพลงและนักเล่าเรื่องที่ยอดเยี่ยม ผมดีใจที่เขาได้แบ่งปันพรสวรรค์ของเขากับโลกใบนี้ ชีวิตคงไม่เหมือนเดิมถ้าไม่มีเขา" 

Photo by Mike Coppola/Getty ImagesBill Withers และ John Legend

สำหรับ Bill Withers เป็นศิลปินเริ่มทำผลงานในปี 1970 โดยอัลบั้มชุดแรก Just As I Am ที่ปล่อยในปี 1971 ได้มาพร้อมเพลง "Ain't No Sunshine" ซึ่งสามารถขึ้นอันดับ 3 ชาร์ต Billboard Hot 100 และทำให้เขาได้รับรางวัล Best Rhythm & Blues Song จากงาน Grammy Awards ครั้งที่ 13 ในปี 1971 และในอัลบั้มที่ 2 Still Bill  เขาก็มาพร้อมเพลงดัง "Lean On Me" ที่สามารถขึ้นอันดับ 1 ชาร์ต Billboard Hot 100

Photo by Michael Buckner/Getty Images

ที่ผ่านมา Bill Withers มีผลงานเพลงออกมาทั้งหมด 8 อัลบั้ม และได้รับรางวัล Grammy Awards ถึง 3 ครั้ง และในขณะเดียวกันได้รับการยกย่องให้เข้าไปอยู่ใน "Rock and Roll Hall of Fame หรือ หอเกียรติยศร็อกแอนด์โรล ในปี 2015 โดยทาง Sanook Music ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของ Bill Withers มา ณ ที่นี้ 

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ "Bill Withers" ตำนานเพลงโซลเจ้าของผลงานดัง "Ain't No Sunshine" เสียชีวิตในวัย 81 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook