เปิดตัวหัวเรือใหญ่ค่าย “LABo” ขอเป็นฟันเฟืองเล็กๆ ขับเคลื่อนระบบนิเวศน์วงการเพลงไทย | Sanook Music

เปิดตัวหัวเรือใหญ่ค่าย “LABo” ขอเป็นฟันเฟืองเล็กๆ ขับเคลื่อนระบบนิเวศน์วงการเพลงไทย

เปิดตัวหัวเรือใหญ่ค่าย “LABo” ขอเป็นฟันเฟืองเล็กๆ ขับเคลื่อนระบบนิเวศน์วงการเพลงไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แวดวงเพลงอินดี้เมืองไทยคึกคักไม่น้อยเมื่อได้ฟังเพลงอย่าง “สวัสดีค่ะ” ของ PANPAN YEEYEE, “ROM-COM” จาก BEN MA MORE หรือแม้แต่ mamakiss ที่มีผลงานอย่าง “TOP FORM” หลายคนอาจไม่รู้ว่าศิลปินที่ผลิตผลงานอันเป็นเอกลักษณ์เหล่านี้อยู่ภายใต้สังกัดที่ชื่อ LABo และวันนี้ Sanook Music จะมาแนะนำให้รู้จักคนเบื้องหลังที่อยู่ทุกขั้นตอนของความน่าสนใจนี้

2 หนุ่มที่รับหน้าที่ Executive Producer ของค่าย LABo ก็คือ บิว-รังสรรค์ ปัญญาใจ นักร้องนำวง Lemon Soup และ อ๊อฟ-อนุชา โอเจริญ หนึ่งในผู้ก่อตั้งของค่าย Rats Records ที่นำพาหนุ่มน้อย ภูมิ วิภูริศ โกอินเตอร์อย่างเต็มภาคภูมิ ซึ่งคำว่า LABo นั้นคือการออกเสียงแบบภาษาญี่ปุ่นของคำว่า Lab ซึ่งก็หมายถึงห้องทดลองเล็กๆ ที่เอาไว้ทำงานเพลงที่มีสีสันและลักษณะเฉพาะทาง ผสมกลิ่นอายดนตรีเรโทรและป็อปสมัยใหม่เข้าไว้ด้วยกัน สื่อสารผ่านวงดนตรีหน้าใหม่ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเป็นยูนิตเล็กๆ เพื่อเติมเต็มระบบนิเวศน์ของวงการดนตรีบ้านเราให้มีแนวดนตรีหลากหลายและครบถ้วน

อ๊อฟ อนุชา และ บิว รังสรรค์ แห่งค่าย LABoอ๊อฟ อนุชา และ บิว รังสรรค์ แห่งค่าย LABo

โดยทั้ง บิว รังสรรค์ และ อ๊อฟ อนุชา ได้เผยว่า “อยากทำค่ายเพลงไทยในแบบที่ไม่จำเป็นต้องทำเพลงเพื่อเอาใจกลุ่มคนฟังขนาดใหญ่มาก เป็นแนวเพลงที่เห็นว่ามันขาดหายไปในวงการเพลง เป็นฟันเฟืองเล็กๆ ในระบบนิเวศน์ที่จำเป็นต้องมีบ้าง เพื่อจะได้ครบองค์ประกอบ และจะได้ขับเคลื่อนไปข้างหน้าด้วยกันทั้งระบบ” และเมื่อฝีมือในการทำเพลงของทั้งสองหนุ่มโคจรมาพบกับทีมแมเนจเมนต์หลังบ้านมืออาชีพของ LOVEiS Entertainment ก็ถือเป็นเรื่องที่น่าจับตาไม่น้อยเลยทีเดียว

มาลองจับตาดูกันว่าในปีนี้ ค่าย LABo จะมีอะไรเด็ดๆ มาฝากคอเพลงเมืองไทยกันอีกบ้าง

PANPAN YEEYEEPANPAN YEEYEE

mamakissmamakiss

BEN MA MOREBEN MA MORE

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ เปิดตัวหัวเรือใหญ่ค่าย “LABo” ขอเป็นฟันเฟืองเล็กๆ ขับเคลื่อนระบบนิเวศน์วงการเพลงไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook