"Chris Martin-John Legend" นำทีมศิลปินไลฟ์สดแสดงดนตรีสู้ "โควิด-19" | Sanook Music

"Chris Martin-John Legend" นำทีมศิลปินไลฟ์สดแสดงดนตรีสู้ "โควิด-19"

"Chris Martin-John Legend" นำทีมศิลปินไลฟ์สดแสดงดนตรีสู้ "โควิด-19"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เนื่องจากการแพร่ระบาดของ ไวรัสโคโรนา ที่ทำให้เกิดโรค โควิด-19 ตอนนี้ศิลปินทั่วโลกต้องเลื่อนการแสดงคอนเสิร์ตออกไป ทำให้หลายๆ ศิลปินได้ตัดสินใจร้องเพลงและเล่นดนตรีสดลงโซเชียลมีเดีย อย่างเช่น Chris Martin นักร้องนำวง Coldplay ที่แสดงสดพร้อมไลฟ์สตรีมให้แฟนๆ ชมภายใต้แคมเปญ Together, At Home โดยกิจกรรมได้รับความร่วมมือจาก WHO หรือ องค์การอนามัยโลก และ Global Citizen โครงการระดับที่มีเป้าหมายเพื่อยุติความยากจนและช่วยเหลือสังคมให้เกิดความเท่าเทียมกัน

Photo by Mike Lawrie/Getty ImagesChris Martin

โดยเมื่อวันที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา Chris Martin ได้ไลฟ์สดผ่าน Instagram วง Coldplay เป็นเวลา 30 นาที พร้อมแท็ก John Legend ศิลปินโซลเจ้าของ 10 รางวัล Grammy Awards ให้มาร่วมกิจกรรมดังกล่าว ซึ่งหลังจากนั้นในวันที่ 18 มีนาคม John ก็ได้ไลฟ์แสดงสดซึ่งมี Chrissy Teigen ภรรยามาแจม พร้อมชักชวนกลุ่มแร็ปเปอร์ Miguel และศิลปินมากฝีมือ Charlie Puth เข้าร่วมกิจกรรม Together, At Home ด้วย

ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา นอกจาก Chris Martin และ John Legend ที่ทำกิจกรรม  Together, At Home ก็มีศิลปินหลายคนที่จัดโชว์เล็กๆ พร้อมไลฟ์สดให้แฟนๆ ได้ชม ไม่ว่าจะเป็นนักร้องคันทรี่ชื่อดัง Keith Urban ที่ไลฟ์สตรีมการแสดงตัวเองในวันที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมา หรือ Ben Gibbard นักร้องนำวง Death Cab for Cutie และ The Postal Service ที่ประกาศว่าจะเล่นดนตรีไลฟ์สดทุกวันในช่อง YouTube และ Facebook วง Death Cab for Cutie ตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคมเป็นต้นไป ช่วง 6 โมงเช้าตามเวลาประเทศไทย

ถึงแม้ว่าตอนนี้จะยังมีศิลปินไม่กี่คนที่ออกมาไลฟ์สด แต่ก็มีบางคนที่ได้ออกมาโพสต์คลิปร้องเพลงในช่องทางโซเชียลตัวเอง โดยก่อนหน้านี้ P!NK ก็ได้คัฟเวอร์เพลง "Make You Feel My Love" เวอร์ชั่นของ Bob Dylan ให้แฟนๆ ได้ฟังใน Instagram

Photo by Paul Kane/Getty ImagesP!NK

ในเวลานี้มีศิลปินจำนวนมากที่ต้องยกเลิกงาน และได้ลุกขึ้นมาไลฟ์สดหรือโพสต์คลิปการแสดงให้แฟนๆ ได้ชมกัน ซึ่งทำให้ตอนนี้คนที่ต้องกักตัวหรืออยู่บ้านสามารถสนุกกับดนตรีในช่วงที่โรค โควิด-19 ยังคงสร้างความกังวลให้กับหลายคน  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook