"ลาล่า" เผยอยากรีเทิร์น "โปงลางสะออน" พร้อมเปิดใจถึงข่าวลือแฟนหนุ่ม | Sanook Music

"ลาล่า" เผยอยากรีเทิร์น "โปงลางสะออน" พร้อมเปิดใจถึงข่าวลือแฟนหนุ่ม

"ลาล่า" เผยอยากรีเทิร์น "โปงลางสะออน" พร้อมเปิดใจถึงข่าวลือแฟนหนุ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่ผ่านมาศิลปินลูกทุ่งอารมณ์ดี ลาล่า-ขวัญนภา เรืองศรี เป็นศิลปินที่มักถูกจับตาเรื่องความรัก รวมถึงความสัมพันธ์กับ อี๊ด-สมพงษ์ คุนาประถม หัวหน้าวง โปงลางสะออน ที่เธอเคยเป็นสมาชิก โดยล่าสุดเธอได้มาร่วมรายการ เรื่องลับมาก (NO CENSOR) ที่ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 13.55 -14.50 น. ทาง Nation TV ช่อง 22 เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เพื่อให้สัมภาษณ์เรื่องที่หลายคนสงสัย

โดยในรายการ ลาล่า ได้ให้สัมภาษณ์ถึงความสัมพันธ์กับ อี๊ด โปงลางสะออน ทั้งตอนที่ร่วมวง และตอนที่เธอและเพื่อน ลูลู่-ดวงฤดี บุญบำรุง ตัดสินใจต่อสัญญากับค่าย อาร์สยาม ในขณะที่อี๊ดตัดสินใจออกจากค่าย รวมถึงข่าวลือที่หลายคนมองว่าแฟนหนุ่มนักแสดงของลาล่า เล็ก-เจษฎา รุ่งสาคร อาจจะเป็นเพศทางเลือกกับพิธีกร ดร. เสรี วงษ์มณฑา

คลิกชมคลิปสัมภาษณ์ได้ที่นี่

เข้ามาอยู่ในวงกับ "อี๊ด โปงลางสะออน" ได้ไง?

"เริ่มแรกเราเรียนด้วยกันที่ไฮสคูล รู้จักพี่อี๊ดตั้งแต่วิทยาลัยนาฎศิลป์กาฬสินธุ์ แล้วพอเรียนจบ พี่อี๊ดก็มาฟอร์มทีมที่กรุงเทพฯ เราก็มาเจอพี่อี๊ดที่ร้านอาหาร เขาหานางรำ เราก็พี่คะ หนูอยากมาทำงานกับพี่ ตอนนั้นพี่อี๊ดเขาเป็นนักดนตรี เราใช้ความมึน สนุกสนาน ความเฟรนด์ลี่ของเรา ด้วยคำว่านาฏศิลป์นางรำ ต้องรำสวยๆ หน้าตาดีๆ ก็ผิดไปจากนางรำคนอื่นๆ เริ่มแรกรำโปงลางสวยๆ แต่เราอัดอั้น เราอยากนำเสนอการดีดไหในรูปแบบนี้ ไม่ดีดสวยๆ ได้มั้ย เรานำเสนอพี่เขา ไหสามารถโยนขึ้นได้มั้ย หมุนตัวหรือสแคลชได้มั้ย เขาก็ยอม"

โดนครูบาอาจารย์ด้านนาฎศิลป์เรียกไปด่าไหม?

"โดนค่ะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก่อนทำอะไรต่างๆ เราถือว่ามีพี่ใหญ่ที่ดี ก็มีการประสานครูว่าถ้าจะนำการแสดงนี้มาพัฒนาให้มันน่าดู ไม่น่าเบื่อ มีวิวัฒนาการ"

ที่แตกกันเพราะเรื่องการเซ็นสัญญาต่อหรือไม่ต่อ?

"อันนี้ไม่เกี่ยวกับสัญญา แต่ทุกคนจะเห็นว่าโปงลางสะออนทำไมมันยุติเร็วจัง แต่ถ้าเทียบระยะเวลาจริงไม่น้อยเลยนะคะ ลาล่าอยู่กับพี่อี๊ดก่อนเซ็นสัญญา 5 ปี เซ็นสัญญากับอาร์เอสพร้อมวงอีก 10 ปี เบ็ดเสร็จ 15 ปี ด้วยอายุเรามันเริ่มเยอะขึ้นแล้ว ลาล่าสตาร์ทเข้าวงการอายุ 24 บวกไปอีก เราก็โห มันเริ่มเยอะขึ้นแล้ว ทุกคนเฮฮากับท่าปลาโลมาเรา หนูคิดว่าถ้าเราเป็นนักศึกษา วันนี้เราได้มาหนึ่งวิชาคือโปงลางสะออน แล้วทำยังไงถึงจะได้วิชาการทีวี ถ้าอยู่บนเวทีอย่างเดียวจะไม่ได้วิชาการทีวีเลย"

อี๊ดไม่เซ็น แต่ลาล่า-ลูลู่เซ็น เกิดอะไรขึ้น?

"ณ ตอนนั้นลาล่ารู้สึกว่าเขาน่าจะอิ่มตัวกับวง และอยากพาน้องออกมาทำเอง แต่ในส่วนลาล่าเรายังสนุกกับตรงนี้อยู่เลย ไม่ว่าจะงานละคร งานพิธีกร"

อี๊ดอยากอิสระในการหางานไม่ผ่านค่าย แต่เราคิดว่ามีค่ายดีกว่า?

"ใช่ค่ะ มีการพูดคุยกันว่าด้วยระยะเวลาที่อยู่ด้วยกัน หนูอิ่มตัวแล้ว อยากแยกไปทำต่างๆ นานา มากกว่าวันหนึ่งเราทัวร์อยู่บนเวที จังหวัดข้ามจังหวัด ชีวิตเป็นแบบนี้ประจำ ตื่นเช้าข้ามจังหวัดนึง ตกเย็นอยู่บนเวที กลับมานอนบนรถตู้ เป็นชีวิตประจำวันที่เบื่อ เดิมๆ"

ปรึกษาหารือกันมั้ย ก่อนมีพฤติกรรมต่างกัน?

"คุยกันแล้วในระดับหนึ่งว่าหนูจะขอหยุดและไปทำอื่นๆ อีก ไม่ได้เซ็นโดยพลการ ปรึกษาแล้ว"

เคยสัญญามั้ยว่าจะไม่ทิ้งกัน?

"คำสัญญานี้เราไม่เคยพูด แต่พี่อี๊ดเคยพูดว่าพี่จะดูแลน้องให้ดีที่สุด"

อี๊ดเป็นคนให้สัญญา แต่พวกเราไม่ได้สัญญา?

"(หัวเราะ)"

อี๊ดเสียใจมากถึงขนาดไปบวช?

"ถ้าพูดถึงความเสียใจไม่ใช่แค่พี่อี๊ดฝ่ายเดียว ล่าลู่ก็เสียใจ เป็นความตกใจ เป็นความช็อก พูดเองเสียใจเองค่ะ เราไม่คิดว่าจะมีวันนี้ ทั้งที่เราตัดสินใจเลือกเองจะแยกจากพี่ เราเสียใจมากค่ะ พูดเลย หนูแน่ใจว่าพี่เขาเสียใจ ซึ่งหนูก็เสียใจ"

โดนคำว่าเนรคุณ?

"เป็นคำพูดที่หนูจี๊ด เขาก็ใช้จนทุกวันนี้"

พอหายไปจากหน้าจอ เขาบอกว่าคนเนรคุณอยู่ขาลง?

"จริงๆ มันไม่ได้หาย แต่ช่องในการนำเสนอเยอะขึ้น โซเชียลเยอะขึ้น ทุกวันนี้หนูก็เป็นพิธีกร ข่าวชาวบ้านและบันเทิง เฮียก็มอบหมายหน้าที่ ด้วยยุคสมัยก็เปลี่ยน หน้าที่บทบาทก็เปลี่ยนไปหลายรูปแบบ คอนเสิร์ตก็เริ่มมีเยอะขึ้น เราก็ทำข่าวได้ไม่เต็มร้อย แต่ด้วยคอนเสิร์ตเราอยู่ต่างจังหวัด ตีรถกลับเข้าห้องส่งไม่ได้ ถ้าเป็นอย่างนั้น สติเราในการอ่านข่าวมันผิดเพี้ยน หนูได้ลองทำเป็นช่วงบุกเบิกช่วงแรก เราก็ยอมรับว่าทำหน้าที่ตรงนี้ได้ไม่เต็มร้อย เราก็เปลี่ยนมาลงละครให้เยอะขึ้น ทำคอนเสิร์ตเยอะขึ้น ในการทำคอนเสิร์ตช่องทีวีอาจไม่ได้มีการนำเสนอ แต่ถ้าในโซเซียลจะเห็นหนูทำโน่นนี่ตลอด"

ทุกวันนี้เจอกันไหม?

"เจอค่ะ ถ้าส่วนตัวบางทีพี่เขาเล่นที่โรงเบียร์ก็ไปหา ไปกินข้าวกัน วันเกิดวันสำคัญก็เจอกัน งานบุญงานต่างๆ ก็ร่วมงานกันได้ วิ่งกอดวิ่งหอมตามปกติของหนู"

ลาล่า โพสต์ถึง อี๊ด ในวันครู

แง่งาน มีคนจัดให้เจอกันบ้างไหม?

"มีจ้างมาค่ะ ตัวพี่อี๊ดก็ให้ผู้จัดการโทรมาว่าวันนี้คิวได้ไหม ทุกวันนี้มีงานติดต่อให้เรามารวมกันเยอะ แต่คิวเราไม่ได้จริงๆ แต่ก็มีการคุยกันในระดับหนึ่ง ประมาณหนึ่ง อาจมีข่าวดีเร็วๆ นี้ (หัวเราะ) อยากรีเทิร์นมาก ใจหนูคิดถึงแล้ว ต้องถามแฟนๆ ว่าคิดถึงโปงลางสะออนมากแค่ไหน"

ถ้ารีเทิร์นต้องมีปัญหาเรื่องสัญญา ในเมื่อติดสัญญากับอาร์เอส ถ้ารวมกันจะดำเนินยังไง?

"ขั้นตอนแรกอาจเฉพาะกิจก่อนค่ะ การขออนุญาตค่ายไม่จำเป็นค่ะ อันนี้เหมือนการจ้างงานสองฝั่ง แล้วแต่เจ้าภาพจะสู้ราคาเราไหวมั้ย เคยมีคุยสคริปต์กันแล้วว่าจะร่วมกันแบบนี้ๆ แต่ไปๆ มาๆ คิวหนูไม่ว่างเอง หนูพลิกล็อกตัวเอง รับงานซ้อนไว้อีกงานนึง (หัวเราะ)"

คนช่างแซะก็จะบอกว่าลาล่าเอาอีกแล้ว เนรคุณ?

"ก็โดน แต่เริ่มชินแล้ว คนอื่นไม่รู้ว่าหนูกับพี่อี๊ดคุยกันยังไง ก็ช่างมันเถอะ หนูคุยกับพี่อี๊ดรู้เรื่องกัน ใครจะว่ายังไงก็ช่างมันเถอะ"

คนที่เขาบอกว่ากำลังเป็นแฟน ชื่ออะไร?

"พี่เล็ก เจษฎาค่ะ เราเจอกันในกองถ่าย ทำบุญ ต่างๆ นานา"

ลาล่า และ เล็ก เจษฎา

ตลกหญิงได้แฟนหล่อ?

"หนูเป็นงี้ หนูก็เลือกนะคะ สเปกหนูแนวลีมินโฮ (นักแสดงเกาหลีชื่อดัง) สูงยาวเข่าดี (หัวเราะ)"

มีข่าวลือ?

"หนูได้ยินหนาหู หนูก็ถามเหรอ หนูมีคำตอบของหนูว่าเหรอ เพราะสิ่งที่เห็นข้างหน้าเขาคือผู้ชายคนหนึ่ง"

ข่าวลือว่าเขาไม่ใช่ผู้ชาย?

"สำหรับหนูพี่เขาคือผู้ชายค่ะ"

ที่คิดว่าเป็นผู้ชายเต็มตัวทั้งแท่ง เอาอะไรมาเป็นหลักฐานยืนยัน?

"อันดับแรกเขาเล่ากันว่า เขาไหน งั้นช่วยเอาหลักฐานทั้งหมดมาให้หนูดูหน่อยได้มั้ย ที่เขาเล่ากันว่าคืออะไร ทุกวันนี้หนูอยู่กับพี่เขา พี่เขาเทคแคร์ดูแลหนู ในสิ่งที่หนูต้องการและตอบโจทย์หนู เราคบหาดูใจกัน เราจะเริ่มคุยพร้อมๆ กัน"

ตอนนี้อยู่ตรงไหน?

"เป็นเพื่อนสนิทระดับ 2 ตอนนี้ยังพิเศษแบบวีไอพีมากไม่ได้ หนูสวยเลือกได้ไง (หัวเราะ)"

ไม่กลัวเขาเลิกเหรอ?

"ไม่กลัวค่ะ หนูสวยเลือกได้ (หัวเราะ) หนูคุยแบบเปิดใจ อันนี้โอ อันนี้ไม่โอ วันนี้เราจะไม่มานั่งนอยด์กัน หนูไม่เข้าไปจุดหึงหวงเลย หนูอึดอัด"

สมมติมีแฟน ถ้าปรากฎว่าคนนั้นเป็นเพศทางเลือก จะคบต่อหรือเลิก?

"หนูจะเป็นเพื่อนเขาค่ะ หนูจะลดสถานะลงมาแต่ไม่จำกัดเรื่องเพศ"

ถ้าคบนาย ก. แล้วมีหลักฐานชัดเจนว่าเป็น จะแต่งงานไหม?

"เรื่องแต่งงานคงเป็นไปไม่ได้ แต่เลิกคบคงไม่ทำแน่นอน"

บางคนเขารับได้ แต่บางคนรับไม่ได้ หนูล่ะ?

"หนูไม่แบ่งกับใครค่ะ มันคือความสุขระหว่างหนูกับเขาที่มอบให้กัน ถ้ามันไม่มีปัญหากันนะคะ ไม่มีปัญหาเรื่องเงินทอง ไม่ได้โกหกกัน สมมตินะคะ ถ้าวันนึงเขาเพิ่งค้นพบ เราก็ไม่รู้ได้ วันนึงเราอาจชอบผู้หญิง เราจะลดสถานะ แต่ยังเป็นเพื่อนกันได้"

เมื่อมีข่าวลือ สืบบ้างไหม?

"ถ้าเป็นอาจารย์จะปวดหัวมั้ย วันๆ ไม่ทำอะไร สืบอยู่นั่นแหละ คนที่เรารัก แต่กลับกลายเป็นความไม่ไว้ใจ หนูปวดหัว ทำงานวันนึงจะ 24 ชม.อยู่แล้ว แล้วต้องเอาเวลาอันน้อยนิดไปสืบ"

ยึดหลักไม่รู้ไม่เจ็บ?

"หนูก็ทำเช่นนั้น วันนี้เรามีความสุข จะไปหาความทุกข์ใส่ตัวทำไม เราทำให้เต็มที่ ไม่ไปฟื้นฝอยว่าอดีตเขาเป็นยังไง แต่หนูมองเขาเป็นตัวอย่าง ปัจจุบันเขาทำธุรกิจ พี่เขาเริ่มต้นจากศูนย์ ทำยังไงถึงทำแบรนด์เครื่องสำอางสำเร็จ ดีกว่าไปค้นหาว่าเขาเป็นใครอะไรอย่างนั้นอย่างนี้"

เป็นแฟนกันสร้างกระแสหรือเรื่องจริง?

"ทุกวันนี้ทุกคนคิดว่าหนูสร้างกระแส เพราะเป็นคนในสื่อ แต่ลองหนูเป็นคนธรรมดา หนูก็จะแค่คนธรรมดาโพสต์กับเพื่อนเฉยๆ วันนี้หนูออกมาอยากให้รู้ว่าพวกเรากำลังคุยและศึกษากันจริงๆ ไม่ได้ออกมาประกาศให้คนตามหาว่าพี่เขาเป็นเพศอะไร หนูไม่โอเค แค่เพียงเขาว่ากันว่า"

ปัจจุบันนี้ ลาล่าได้ทำงานในฐานะศิลปินดูโอกับลูลู่และปล่อยซิงเกิล "คางคกขึ้น ฮ", "เจ๊าะแจ๊ะ", "รักครั้งแรด", "โคกสาดสาด" และ "ไผกะได้" ออกมาให้แฟนๆ ได้ฟัง โดยเราต้องมาติดตามว่าหลังจากนี้เธอจะกลับไปมีผลงานกับวง โปงลางสะออนหรือไม่

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ "ลาล่า" เผยอยากรีเทิร์น "โปงลางสะออน" พร้อมเปิดใจถึงข่าวลือแฟนหนุ่ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook