"โควิด-19" กระทบไม่หยุด! เทศกาลดนตรีระดับโลก "Coachella" ถูกเลื่อนยาว | Sanook Music

"โควิด-19" กระทบไม่หยุด! เทศกาลดนตรีระดับโลก "Coachella" ถูกเลื่อนยาว

"โควิด-19" กระทบไม่หยุด! เทศกาลดนตรีระดับโลก "Coachella" ถูกเลื่อนยาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เนื่องจากการระบาดของไวรัส โควิด-19 ทำให้เวลานี้หลายๆ เทศกาลดนตรีรวมถึงคอนเสิร์ตได้เจอผลกระทบอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยล่าสุด Coachella เทศกาลดนตรีกลางแจ้งที่เก่าแก่ที่สุดงานหนึ่งของโลก ที่จัดทุกวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ ในสัปดาห์ที่ 2 และ 3 ของเดือนเมษายน ณ Empire Polo Club ในเขตริเวอร์ไซด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกาได้ถูกเลื่อนออกไปถึงเดือนกุมภาพันธ์แล้ว 

โดยทาง Coachella ได้ประกาศในเพจว่า จากคำสั่งของเขตริเวอร์ไซด์ และหน่วยสาธารณสุขท้องถิ่น ทางผู้จัดเทศกาลดนตรีระดับโลก Coachella ได้ออกมาประกาศเลื่อนการจัดเทศกาลดนตรี Coachella ในเดือนเมษายน ไปเป็นช่วงวันที่ 9-11 และ 16-18 ตุลาคม ในขณะที่เทศกาลดนตรีคันทรี่ Stagecoach ที่พวกเขาจัดจะถูกเลื่อนเป็นวันที่ 23-25 ตุลาคม เช่นกัน ซึ่งถึงแม้ว่าตอนนี้สถานการณ์หลายอย่างยังไม่แน่นอน แต่ทางผู้จัดให้ความสำคัญกับสุขภาพของแขก ทีมงาน รวมถึงผู้คนในชุมชนใกล้เคียง ทำให้พวกเขาตัดสินใจทำตามการประกาศของหน่วยงาน สาธารณสุข

ในช่วงท้ายของประกาศทางผู้จัดได้เผยว่า ผู้ที่ซื้อบัตรงาน Coachella จะสามารถเข้าร่วมงานในเดือนตุลาคม และทางทีมงานจะแจ้งวิธีขอเงินคืนในวันที่ 13 มีนาคมสำหรับใครก็ตามที่ไม่สามารถเข้าร่วมงานตามกำหนดการใหม่

Photo by Christopher Polk/Getty Images for Coachellaบรรยากาศเทศกาล Coachella ในปี 2017

ในปีนี้เทศกาลดนตรี Coachella จะมีศิลปินระดับโลกจำนวนมากขึ้นแสดง ไม่ว่าจะเป็น วงแร็ปเมทัล Rage Against the Machine ที่เพิ่งกลับมารวมตัวช่วงปลายปีที่ผ่านมาCalvin Harris ดีเจระดับโลก, Lewis Capaldi เจ้าของเพลงดัง "Someone You Loved", Frank Ocean ศิลปินเจ้าของ 2 รางวัล Grammy Awards, Travis Scott แร็ปเปอร์สุดฮอต, Thom Yorke นักร้องนำของวง Radiohead รวมไปถึงวง BIGBANG ที่สร้างประวัติศาสตร์บอยแบนด์เคป็อปกลุ่มแรกที่ขึ้นแสดงงาน Coachella หลังจากที่ BLACKPINK วงเกิร์ลกรุ๊ปร่วมค่าย YG Entertainment ได้ขึ้นแสดงงานดังกล่าวช่วงปี 2019 ที่ผ่านมา 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook