"60Miles" จับมือ "ฟักกลิ้ง ฮีโร่" คัมแบ็กเพลงใหม่ "กระจกวิเศษบอกข้าเถิด" | Sanook Music

"60Miles" จับมือ "ฟักกลิ้ง ฮีโร่" คัมแบ็กเพลงใหม่ "กระจกวิเศษบอกข้าเถิด"

"60Miles" จับมือ "ฟักกลิ้ง ฮีโร่" คัมแบ็กเพลงใหม่ "กระจกวิเศษบอกข้าเถิด"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้จะห่างหายไป 3 ปี วงดนตรีเจ้าของเพลงดัง "หากฉันตาย" อย่าง 60Miles ก็ได้กลับมาพร้อมเพลงใหม่ "กระจกวิเศษบอกข้าเถิด" ซึ่งเป็นซิงเกิลแรกที่สมาชิกอย่าง ฟลุ๊ค-บัณฑิต ตันสุชาติ (ร้องนำ),  พีท-นิตยะ มณีวงศ์ (คีย์บอร์ด), เบิ้ม-ศุภโชค เชื้อเมืองพาน (กีต้าร์), บีม-ณัฐดนัย สูงปานเขา (กลอง) และ ดม-อุดมศักดิ์ คุณยศยิ่ง (เบส) ได้ทำภายใต้ต้นสังกัดใหม่ Spicydisc

เพลง "กระจกวิเศษบอกข้าเถิด" ได้นำเรื่องราวจากการ์ตูน Snow White มาตีความหมายผ่านเพลงเหงาๆ โดยเนื้อหาเล่าความรู้สึกของคนโสด ที่นั่งถอนหายใจหน้ากระจกเงาและคิดว่าเมื่อไหร่ตัวเองจะมีคนรักสักที ซึ่งผลงานนี้วงได้ร่วมงานกับ F.HERO หรือ ฟักกลิ้ง ฮีโร่ (ณัฐวุฒิ ศรีหมอก) แร็ปเปอร์แถวหน้าของประเทศด้วย

ในส่วนของมิวสิควิดีโอทางวงได้ทำออกมาในสไตล์แฟนตาซี โดยเล่าเรื่องราวของผู้หญิงคนหนึ่งที่มีเพียบพร้อมทุกสิ่งแต่กลับไม่ได้ความรักตามที่ตัวเองหวัง จนทำให้เกิดจุดจบที่น่าเศร้าช่วงท้ายเอ็มวี 

คลิกชมเอ็มวี กระจกวิเศษบอกข้าเถิด - 60Miles Feat F.Hero

โดยฟลุ๊ค นักร้องนำได้เล่าถึงช่วงที่เว้นว่างจากการปล่อยเพลง และการกลับมาของวงว่า "พวกเราไม่คิดจะหยุดทำเพลง พวกเราเพียงแค่อยากพักเบรกให้ได้ลองไปหาอินสไปร์ใหม่ๆ เพื่อมาแต่งเพลง เพราะช่วงก่อนหน้านี้เรามีทัวร์ตลอดเวลาจนไม่ได้มีเวลาทำเพลงใหม่ได้อย่างเต็มที่เท่าที่ควร จนออกมาเป็นเพลง "กระจกวิเศษบอกข้าเถิด" เพลงช้าสไตล์ป็อปอาร์แอนด์บี ที่มีซาวด์ดีไซน์ฟังแล้วเข้าถึงอารมณ์ได้ง่ายยิ่งขึ้น บวกกับเนื้อหาของเพลง เล่าถึงคนเหงาที่มองหาใครสักคนเข้ามาทำให้ใจห่อเหี่ยวได้มีความชุ่มชื่นเหมือนคนอื่นบ้าง ออกแนวตัดพ้อหน่อยๆ และยิ่งเราได้พี่กอล์ฟมาช่วยเสริมในพาร์ทแร็ปยิ่งทำให้เพลงนี้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้นครับ แต่ถ้าใครอยากรู้ว่าสิ่งที่เราเล่ามานั้นมันให้ความรู้สึกอย่างไรต้องลองเข้าไปฟังเพลงนี้กันครับ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook