ZICO พา #AnySongChallenge ดันยอดขายทะลุชาร์ต Billboard World Digital | Sanook Music

ZICO พา #AnySongChallenge ดันยอดขายทะลุชาร์ต Billboard World Digital

ZICO พา #AnySongChallenge ดันยอดขายทะลุชาร์ต Billboard World Digital
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครที่ติดตามวงการ K-POP ในช่วงนี้คงจะเห็นศิลปินหลายคนออกมาเต้นท่าน่ารัก ๆ กับเพลงอาร์แอนด์บีจังหวะสนุก ๆ กันเพียบจนกลายเป็นคลิปไวรัลในอินเตอร์เน็ตไปแล้วเรียบร้อย จนดาราศิลปินวัยรุ่นบ้านเราก็เต้นตามกันอย่างสนุกสนาน เพลงนั้นคือ Any Songผลงานล่าสุดของศิลปิน แร็ปเปอร์ นักแต่งเพลง และโปรดิวเซอร์ชื่อดัง ZICO สมาชิก Block B วัย 27 ปี ที่ปล่อยผลงานเดี่ยวสุดฮิตออกมามากมาย ทั้ง “Boys and Girls" (featuring Babylon) (2015), "Eureka" (featuring Zion.T) (2015), "I Am You, You Are Me" (2016) และ "SoulMate" (featuring IU) (2018) และเขายังแต่งเพลงให้กับศิลปินคนอื่นอีกมากมาย เรียกได้ว่าหนุ่ม ZICO เป็นศิลปินที่ใครหลายคน โดยเฉพาะศิลปิน และวัยรุ่นในยุคนี้นับถือเป็นเป็นไอดอลด้านการทำเพลงตัวจริงเสียงจริง

และด้วยความสนิทสนมกับเหล่าศิลปิน K-POP หลายคนที่ช่วยทำเพลงให้มากมายนี้ เมื่อถึงคราวที่เขาอยากโปรโมตเพลงใหม่ล่าสุดอย่าง “Any Song” ของตัวเอง จึงเกิดเป็นคลิปไวรัลน่ารัก ๆ ขึ้นมา ทั้ง ฮวาซา จาก MAMAMOO, ชองฮา, AB6IX, ทิฟฟานี่ ยัง, ซานดาร่า, สมาชิก X1 และคนดังฝั่งเกาหลีอีกมากมายที่ร่วมกันเต้นประกอบเพลงและแชร์คลิปผ่าน social media กันเป็นว่าเล่น โดยเฉพาะคลิปแรกที่ ZICO เต้นกับฮวาซา MAMAMOO มียอดวิวสูงมากกว่า 4 ล้านวิว และคลิปที่เขาเต้นกับชองฮา ก็มียอดวิวสูงยิ่งขึ้นกว่าเดิมมากถึง 7.1 ล้านวิว ทำให้ #AnySongChallenge เป็นแฮชแท็กยอดนิยมของเกาหลี และในหลาย ๆ ประเทศ รวมถึงในไทยในเวลาไม่นาน

 

ด้วยความฮิตของเพลง จึงทำให้ “Any Song” เข้าชาร์ต World Digital Song Sales ของ Billboard ครั้งแรกด้วยอันดับที่ 4 ด้วยยอดขายกว่า 1,000 ชุดในสัปดาห์วันที่ 16 ม.ค. ที่ผ่านมา และยังรักษาระดับยอดขายเอาไว้ได้เรื่อย ๆ จนทำให้ตอนนี้ยังคงติด Top 10 ของชาร์ตเอาไว้ได้อย่างเหนียวแน่น

แต่ที่มากกว่ายอดขายดิจิตอล คือยอดสตรีมมิ่งที่หลังจากปล่อยเพลงออกมาเมื่อวันที่ 13 ม.ค. เฉพาะในประเทศอเมริกามียอดสตรีมมิ่งมากถึง 1.2 ล้านครั้งเพียงในเวลาสัปดาห์เดียว  และอีกสัปดาห์ต่อมาก็ทำยอดสตรีมมิ่งได้สูงกว่าเดิมอีกเท่าตัว หรือ 2.4 ล้านครั้ง เพียงแค่ยอดสตรีมมิ่งในสัปดาห์ที่ 2 เพียงสัปดาห์เดียว ก็ทำให้ “Any Song” กลายเป็นเพลงของ ZICO ที่มียอดสตรีมมิ่งในอเมริกาสูงที่สุดไปแล้วเรียบร้อย สูงกว่ายอดสตรีมมิ่งทุกเพลงของ ZICO รวมกันเสียอีก

รอดูกันต่อไปว่า #AnySongChallenge จะยังคงไวรัลไปได้อีกนานแค่ไหน และจะกลายเป็นเพลงฮิตแห่งปี 2020 ไปได้หรือไม่ แต่ที่แน่ ๆ ตอนนี้ใครอยากอินเทรนด์ต้องรีบซ้อมท่าเต้นแล้วอัดคลิป #AnySongChallenge กันด่วน ๆ แล้วล่ะ

 [MV] ZICO(지코) _ Any song(아무노래)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook