BTS เป็นศิลปินเกาหลีกลุ่มแรกที่มียอดขายอัลบั้มระดับแพลตตินั่มในอเมริกา | Sanook Music

BTS เป็นศิลปินเกาหลีกลุ่มแรกที่มียอดขายอัลบั้มระดับแพลตตินั่มในอเมริกา

BTS เป็นศิลปินเกาหลีกลุ่มแรกที่มียอดขายอัลบั้มระดับแพลตตินั่มในอเมริกา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะได้ยอดขายอัลบั้มระดับ Platinum (ยอดขายเกิน 1 ล้านแผ่น) ในอเมริกา แม้กระทั่งศิลปินอเมริกาชื่อดังหลายคนยังไม่สามารถมียอดขายระดับ Platinum ได้ทุกอัลบั้มได้ แต่หนุ่ม ๆ BTS ศิลปิน K-POP จากเกาหลีใต้ทำได้ ! เมื่อทาง The Recording Industry Association of America หรือ RIAA ประกาศว่า อัลบั้ม Love Yourself: Answer ที่ปล่อยเมื่อปี 2018 ได้รับยอดขายถึงระดับ Platinum ในอเมริกาเป็นที่เรียบร้อย และกลายเป็นอัลบั้มจากศิลปินเกาหลีอัลบั้มแรกที่ทำยอดขายระดับ Platinum ได้สำเร็จ

ก่อนหน้านี้อัลบั้ม Love Yourself: Answer เพิ่งทำลายสถิติเป็นอัลบั้มจากศิลปินเกาหลีอัลบั้มแรกที่ทำยอดขายระดับ Gold เมื่อปี 2018 ที่ผ่านมา และมีอัลบั้ม Map Of The Soul: Persona มียอดขายระดับ Gold ตามมาเป็นอัลบั้มที่ 2 ในปี 2019 อีกด้วย

แน่นอนว่านอกจากอัลบั้มแล้ว เพลง title track อย่าง IDOL จาก Love Yourself: Answer ก็มียอดขายระดับ Platinum ด้วยเช่นกัน ตามรอยความสำเร็จของซิงเกิลสุดฮิต “MIC Drop” และ “Boy With Luv” ทำให้ตอนนี้ BTS เป็นศิลปินเกาหลีใต้ที่มีซิงเกิลยอดขายระดับ Platinum ถึง 3 เพลงด้วยกัน

BTS เตรียมตัวปล่อยอัลบั้มเต็ม Map of the Soul: 7 ในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2563 โดยมี title track อย่าง “Black Swan” ที่เปิดตัวไปเมื่อวันที่ 17 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา

 

ทั้งนี้ทั้งนั้น ยอดขายเหล่านี้จะเป็นไปไม่ได้ หากขาดการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากอาร์มี่ เป็นข้อพิสูจน์ว่าแฟนด้อมนี้มีอยู่ทั่วโลก และแข็งแรงมากจริง ๆ ในปี 2020 จะมีผลงานที่ออกมาสร้างประวัติศาสตร์ใหม่ ๆ ให้กับวงการเพลงเกาหลีใต้ที่ดังไปไกลระดับโลกกันอีกหรือไม่ คงต้องติดตาม และคอยเป็นกำลังใจให้กับหนุ่ม ๆ BTS กันต่อไป เพราะนาทีนี้พวกเขาดังไม่หยุด ฉุดไม่อยู่จริง ๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook