พอมีเวลาสัก 10 นาทีไหม? The Darkest Romance ชวนคนฟังขบคิดในเพลงใหม่ “ความเยาว์” | Sanook Music

พอมีเวลาสัก 10 นาทีไหม? The Darkest Romance ชวนคนฟังขบคิดในเพลงใหม่ “ความเยาว์”

พอมีเวลาสัก 10 นาทีไหม? The Darkest Romance ชวนคนฟังขบคิดในเพลงใหม่ “ความเยาว์”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพลงหรือดนตรีไม่ได้มีไว้แค่ฟังเพื่อความบันเทิงเริงใจเพียงอย่างเดียว เพราะบางบทเพลงยังชวนให้ขบคิดและทบทวนถึงชีวิตที่ผ่านมา ปัจจุบัน และอนาคตที่ต้องเผชิญหน้าอีกด้วย และหากคุณมีเวลาว่างสัก 10 นาที Sanook Music ขอแนะนำ “ความเยาว์” เพลงใหม่จากวงดนตรี The Darkest Romance

คุณไม่ได้อ่านผิดแต่อย่างใด ซิงเกิลใหม่จาก The Darkest Romance ที่ชื่อ “ความเยาว์” นั้นมีความยาว 10 นาทีเศษ เปรียบเสมือนการเล่าเรื่องราวชีวิตของใครคนหนึ่งตั้งแต่ลืมตามองดูโลก ผ่านพ้นชีวิตวัยเยาว์ ก้าวเข้าสู่วัยรุ่น เติบโตเป็นผู้ใหญ่ เผชิญหน้ากับสิ่งต่างๆ ในสังคมที่อาจกลายเป็นเครื่องหมายคำถามว่า ทำไม? อะไร? เพราะเหตุใด? ที่ในท้ายที่สุดอาจไม่มีคำตอบก็ได้

ไม่เพียงแต่การเล่าเรื่องที่เป็นสิ่งแปลกใหม่และน่าสนใจแล้ว ในพาร์ตของดนตรีก็พิเศษและแปลกหูเช่นกัน เพราะ “ความเยาว์” นั้นไล่เรียงจากดนตรีโฟล์คเบาๆ ก่อนจะตัดเข้าแอมเบียนต์ที่ใส่ความโกลาหลวุ่นวายบางอย่างเข้ามา และมุ่งสู่ความพลุ่งพล่าน หนักหน่วง ดุดันตามสไตล์ของ The Darkest Romance ก่อนจะวนกลับมาสู่ดนตรีฟังสบายเฉกเช่นช่วงแรกของเพลงอีกครั้ง

และ “ความเยาว์” ก็ถือเป็นเพลงประเดิมการย้ายเข้าสู่บ้านหลังใหม่ที่ชื่อค่าย Gene Lab ของ The Darkest Romance ซึ่งประกอบไปด้วย 4 สมาชิกอย่าง แม็ก-ธิติวัฒน์ รองทอง (เบส, ร้องนำ), ซีเกมส์-ธณัตชัย เหลือรักษ์ (กลอง), ก้อง-ก้องอุดม ใจทัศน์กุล (กีตาร์) และ เต้-ปัฏฐสิทธิ์ ห้วยห้อง (กีตาร์) โดยก่อนหน้านี้พวกเขามีอัลบั้มเต็มมาแล้วทั้งหมด 3 ชุด ได้แก่ 70,000,000 - 1 = 0, คู่ และ Lessons มีเพลงคุ้นหู อาทิ “โจทย์ปัญหา”, “สิ่ง(ที่ทำให้)มีชีวิต”, “ความเข้มแข็งกับความอ่อนแอ” เป็นต้น

The Darkest RomanceThe Darkest Romance

นอกจากนั้น The Darkest Romance ยังเปิดตัวซิงเกิลดังกล่าวอย่างเป็นทางการด้วยการจัด “นิทรรศการความเยาว์ เพราะเรายังเป็นเด็กคนเดิม” ที่ทำเอาหลายคนเสียน้ำตา ถือได้ว่า “ความเยาว์” เป็นงานทดลองที่น่าสนใจมากๆ สำหรับยุคสมัยที่แทบจะไม่มีใครทำเพลงความยาว 10 นาทีอีกแล้ว

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ พอมีเวลาสัก 10 นาทีไหม? The Darkest Romance ชวนคนฟังขบคิดในเพลงใหม่ “ความเยาว์”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook