"แก้ม วิชญาณี" เปลี่ยนแนวร่วมงาน "โอม Cocktail" ในเพลงใหม่ "รักไปทำไม" | Sanook Music

"แก้ม วิชญาณี" เปลี่ยนแนวร่วมงาน "โอม Cocktail" ในเพลงใหม่ "รักไปทำไม"

"แก้ม วิชญาณี" เปลี่ยนแนวร่วมงาน "โอม Cocktail" ในเพลงใหม่ "รักไปทำไม"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ปล่อยเพลง "ไม่มีเธอ ไม่ตาย" ไปเมื่อปีที่ผ่านมา แก้ม-วิชญาณี เปียกลิ่น ศิลปินและพิธีกรสี่โพดำ ก็ได้กลับมาพร้อมเพลงใหม่ "รักไปทำไม" ซึ่งแก้มได้มาพร้อมแนวดนตรีใหม่ๆ ที่หลายคนอาจไม่เคยเห็นเธอทำมาก่อน >> โอม Cocktail เล่าความประทับใจ หลังได้ทำเพลง "ไม่มีเธอ ไม่ตาย" กับ แก้ม วิชญาณี

ในเพลง "รักไปทำไม" แก้มได้มาพร้อมเพลงที่มีเนื้อหาให้กำลังใจสำหรับคนที่ไม่สมหวังในความรักให้ก้าวเดินต่อไปใช้ชีวิตได้อย่างเข็มแข็งและมีความสุขในทุกๆ วัน ซึ่งเพลงนี้แก้มได้เปลี่ยนวิธีการร้องให้มีโทนเสียงที่เบาลง เพื่อสื่ออารมณ์คนที่อยากให้กำลังใจเพื่อนที่เจอปัญหาหัวใจ

แก้ม วิชญาณี และ โอม Cocktail

ทางด้านการทำเพลง "รักไปทำไม" ก็เป็นฝีมือการเขียนและโปรดิวซ์ของ โอม-ปัณฑพล ประสารราชกิจ นักร้องนำวง Cocktail และ แม็กซ์-ธิติวัฒน์ รองทอง นักร้องนำวง The Darkest Romance ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของเพลง "ไม่มีเธอ ไม่ตาย"

คลิกชม Lyric Video เพลง รักไปทำไม - แก้ม วิชญาณี

โดยแก้มได้เล่าถึงการทำงานซิงเกิลนี้ว่า "รู้สึกตื่นเต้นและดีใจมากๆ ที่มีโอกาสได้ร่วมงานกับ พี่โอม Cocktail อีกครั้ง แต่ครั้งนี้สไตล์เพลงจะต่างจากเพลง "ไม่มีเธอไม่ตาย" มากๆ เรียกว่าเปลี่ยนไปเลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะวิธีการร้องจะเน้นเป็นโทนเสียงเบาๆ ฟังสบายๆ แต่ก็แอบใช้พลังเยอะมากเหมือนกันนะคะ เพราะว่าเราต้องโฟกัสทั้งฟีลลิ่ง ทั้งทำนองของเพลง และต้องส่งอารมณ์ออกมาให้คนฟังรู้สึกตามไปกับเพลง ส่วนการถ่ายทอดอารมณ์ แก้มก็อาศัยศึกษาประสบการณ์จากคนรอบข้าง จากที่เคยเป็นที่ปรึกษาเรื่องความรักให้คนอื่น เลยทำให้เข้าใจในเนื้อหาของเพลงได้ง่ายและตั้งใจถ่ายทอดอารมณ์ออกมาอย่างเต็มที่ที่สุดค่ะ และได้พี่โอมช่วยบรีฟให้แก้มเข้าใจมากขึ้นอีกด้วย กับการทำงานครั้งนี้ถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ทำให้แก้มได้ประสบการณ์อะไรใหม่ๆ มากขึ้น และแฟนเพลงก็จะได้ฟังแก้มร้องในสไตล์ใหม่ๆ เรียกว่าเปลี่ยนสไตล์เราไปเลยค่ะ อยากให้ทุกคนรอฟังและเป็นกำลังใจให้แก้มกันนะคะ และที่สำคัญฝากดาวน์โหลดกันเยอะๆ นะคะ"

>> "จิ๊บ ปกฉัตร" ฝากข้อความซึ้งถึง "แก้ม วิชญาณี" บนเวที "The Mask Mirror"

>> "แก้ม วิชญาณี" ตอบคอมเมนต์จัดเต็ม! หลังถูกชาวเน็ตวิจารณ์ว่าร้องเพลงแล้วดูปลอม

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ "แก้ม วิชญาณี" เปลี่ยนแนวร่วมงาน "โอม Cocktail" ในเพลงใหม่ "รักไปทำไม"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook