"ปีเตอร์ คอร์ป" และ 6 ผลงานเพลงที่ทำให้เขากลายเป็นหนุ่มฮอตขวัญใจสาวๆ | Sanook Music

"ปีเตอร์ คอร์ป" และ 6 ผลงานเพลงที่ทำให้เขากลายเป็นหนุ่มฮอตขวัญใจสาวๆ

"ปีเตอร์ คอร์ป" และ 6 ผลงานเพลงที่ทำให้เขากลายเป็นหนุ่มฮอตขวัญใจสาวๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงยุค 90 ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล ศิลปินลูกครึ่ง ไทย-เดนมาร์ก ได้กลายเป็นหนึ่งในศิลปินดังที่หลายคนให้ความสนใจ จากน้ำเสียงที่เป็นเอกลักษณ์และเสน่ห์เฉพาะตัว ซึ่งนอกจากงานเพลงแล้ว เขาก็ได้รับโอกาสในฐานะนักแสดงเช่นเดียวกับน้องชายของเขาอย่าง ไมเคิล คอร์ป ไดเรนดัล ทำให้วันนี้ทาง Sanook Music ได้นำผลงานเพลงดังในวันวานของเขามาให้แฟนๆ ได้ฟังกันอีกครั้ง 

เจ้าทุยอยู่ไหน

ผลงานที่ทำให้ปีเตอร์กลายเป็นที่รู้จักในวงกว้างก็คือเพลง "เจ้าทุยอยู่ไหน" จากอัลบั้มชุด หินผา กา ดาป ซึ่งเนื้อหาของเพลงที่แปลกและอิงเรื่องการถูกหักอกได้ทำให้เพลงนี้กลายเป็นผลงานที่ติดปากแฟนๆ หลายคน ซึ่งเพลงนี้ก็กลายเป็นอีกผลงานที่ร่วมส่งให้อัลบั้มแรกของปีเตอร์มียอดขายทะลุล้านตลับในปี พ.ศ. 2540

ชายคนหนึ่ง

นอกจากเพลงสนุกๆ อย่าง "เจ้าทุยอยู่ไหน" แล้ว อัลบั้มชุด หินผา กา ดาบ ของปีเตอร์ก็มีเพลง "ชายคนหนึ่ง" ที่มาพร้อมเนื้อหาที่สื่อความรู้สึกของผู้ชายคนหนึ่ง ถึงคนที่เขารักแบบไม่มีเงื่อนไขรวมอยู่ในอัลบั้มด้วย โดยเพลงนี้ก็ได้ถูกนำมาทำใหม่ประกอบละครเรื่อง หนุ่มบ้านไร่กับหวานใจไฮโซ ที่ปีเตอร์ร่วมแสดงด้วย  

ฉันรับไว้เอง 

ใครที่เป็นแฟนเพลงของ ปีเตอร์ จะสังเกตได้ว่าผลงานของเขามักจะมาพร้อมเนื้อหาที่สื่อถึงความรักที่ไร้เงื่อนไข ซึ่งหนึ่งในเพลงที่เขาทำมาในสไตล์นี้ก็คือ "ฉันรับไว้เอง" ที่มาพร้อมเนื้อหาเกี่ยวกับแอบรักและอยากดูแลและเติมเต็มคนที่เรารู้สึกดี โดยผลงานนี้ก็มากับสไตล์ป็อปร็อคในแบบฉบับปีเตอร์ 

ตัวเปล่า 

ในปี พ.ศ. 2545 ปีเตอร์ ได้มีโอกาสแสดงละครเรื่อง สายลมและแสงดาว ร่วมกับศิลปินนักแสดงรุ่นพี่ มาช่า วัฒนพานิช ซึ่งเขาก็ได้ร่วมถ่ายทอดเพลง "ตัวเปล่า" ที่มีเนื้อหาสื่อถึงการแอบรักในมุมของพระเอกที่มาพร้อมความจริงใจ โดยเพลงได้ถูกนำมารวมในอัลบั้มชุด Romantic Peter หลังจากที่ปล่อยออกมา 1 ปี 

กุมภาพันธ์ 

หลังจากที่ร่วมแสดงละครเรื่อง สายลมและแสงดาว ปีเตอร์ ก็ได้ร่วมร้องเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง กุมภาพันธ์ ที่ออกฉายในปี พ.ศ. 2546 โดยเนื้อหาเพลงได้เล่าถึงความรู้สึกของการสูญเสียคนรัก ซึ่งผลงานนี้เองก็มาพร้อมกับเพลง "เป็นเกียรติเกินพอ" ที่ มาช่า วัฒนพานิช ได้ถ่ายทอดความรู้สึกของนางเอกที่ได้รับความรักความห่วงใจจากคนที่เธอรัก 

 

คนที่ยืนตรงนี้ 

ถึงแม้จะรับงานแสดงไม่บ่อย แต่ปี พ.ศ. 2558 ชื่อของปีเตอร์ก็กลับมาโด่งดังอีกครั้ง หลังรับบท ลิปดา นารากร ผู้บริหารบริษัทใหญ่ในละครเรื่อง แอบรักออนไลน์ ซึ่งการกลับมารอบนี้เขาก็มากับเพลง "คนที่ยืนตรงนี้" ที่เขาได้ร้องถ่ายทอดความรู้สึกของพระเอกที่แอบชอบนางเอกมานาน แต่ไม่มีโอกาสได้บอกความในใจตัวเอง

ในปัจจุบันนี้ปีเตอร์ถือเป็นนักแสดงและศิลปินรุ่นใหญ่อีกคนที่มีงานออกมาเรื่อยๆ โดยล่าสุดเขาก็ได้มาร่วมรายการ The Mask วรรณคดีไทย พร้อมสวม หน้ากากนกศดายุ และร้องเพลงลูกทุ่งอย่าง "บักแตงโม" ของวง ฮันแนว โดยเราต้องมาติดตามว่าหลังจากนี้เขาจะมีผลงานอะไรมาเซอร์ไพรส์แฟนๆ อีกบ้าง >> "ปีเตอร์" เผย! โชว์เพลง "บักแตงโม" บนเวที "The Mask วรรณคดีไทย" คืองานที่ยากสุดในชีวิต

>> "ปีเตอร์ คอร์ป" คืนเวที! ทำภารกิจร้องฟีทเจอริ่งใน "I Can See Your Voice" สำเร็จ (คลิป)

>> "ปีเตอร์ คอร์ป" สุดเศร้า มะเร็งกระเพาะอาหารพรากชีวิตน้องชาย "ไมเคิล" ไปอย่างไม่มีวันกลับ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ "ปีเตอร์ คอร์ป" และ 6 ผลงานเพลงที่ทำให้เขากลายเป็นหนุ่มฮอตขวัญใจสาวๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook