Gentle Bones เล่าถึงผลงานล่าสุด วงการดนตรีในสิงคโปร์ และศิลปินไทยในดวงใจ | Sanook Music

Gentle Bones เล่าถึงผลงานล่าสุด วงการดนตรีในสิงคโปร์ และศิลปินไทยในดวงใจ

Gentle Bones เล่าถึงผลงานล่าสุด วงการดนตรีในสิงคโปร์ และศิลปินไทยในดวงใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศิลปิน นักร้อง นักแต่งเพลงสัญชาติสิงคโปร์วัย 25 ปี Gentle Bones ส่งผลงานล่าสุด “Smile For Me” จาก EP ที่มีชื่อว่า Michelle มาให้แฟน ๆ ได้ฟังกันเมื่อไม่นานมานี้ แน่นอนว่าเป็นผลงานที่แฟนเพลงที่ติดตามเขามาตั้งแต่แรก EP แรกเมื่อปี 2014 ยังคงชื่นชอบเหมือนเดิม แต่หากใครที่บังเอิญเพิ่งกดเข้ามาฟังเพลงของเขาเป็นครั้งแรก เรามาทำความรู้จักหนุ่มสิงคโปร์สุดอินเตอร์คนนี้กันให้มากขึ้นผ่าน e-mail interview กับ Sanook Music สุดพิเศษนี้กันดีกว่า รับรองว่าได้รู้จักตัวตนของเขามากขึ้น ทั้งจากผลงานเพลง ทัศนคติที่มีต่อความสัมพันธ์ ความรัก การบอกเล่าถึงชีวิตศิลปินที่มีทั้งด้านมืดด้านสว่าง และวงการเพลงเอเชียที่เขาย้ำว่า “วงการดนตรีบ้านเราชัดเจน และผสมผสานกันได้อย่างลงตัวที่สุด”

 

อัลบั้ม EP ล่าสุดใช้ชื่อว่า Michelle ใครคือ Michelle และมีแรงบันดาลใจอะไรในการแต่งเพลงในอัลบั้มนี้ ?

Michelle เป็นชื่อของเพื่อนของผมที่เป็นแรงบันดาลใจอันใหญ่หลวงใน 3 เพลงที่อยู่อัลบั้ม EP นี้ ผมอยากแต่งเพลงที่สื่อถึงอารมณ์ในหลาย ๆ ช่วงของความสัมพันธ์ของคู่รักที่เกิดขึ้นได้ครับ


EP ชุดนี้เป็นชุดที่ 3 แล้วที่คุณปล่อยออกมา มีความเหมือน หรือแตกต่างอย่างไรกับ EP ชุดอื่น ๆ ก่อนหน้านี้ไหม ในเรื่องของแนวดนตรี ขั้นตอนในการแต่งเพลง มิกซ์เสียง และแต่งเนื้อเพลง ?

จริง ๆ แล้วการทำงานใน EP ชุดนี้ค่อนข้างจะเป็นการผจญภัยครั้งใหม่ของผมอยู่เหมือนกันครับ ผมยังคงนั่งแต่งเพลงอยู่ที่บ้านเหมือนเดิม แต่ผมได้บินไปอัดเสียง และมิกซ์เสียงไกลถึงลอสแองเจลิส ! มันเลยเป็นการเรียนรู้ระหว่างการเดินทางที่ดีมาก ๆ สำหรับผม


หลาย ๆ บทเพลงของคุณพูดถึงความรักในด้านบวก ทำไมคุณถึงมักจะพูดถึงความสัมพันธ์ในด้านดี ๆ มากกว่าจะพูดถึงเรื่องอกหัก  ไม่สมหวัง ?

ผมมีเพลงที่พูดถึงเรื่องอกหักรักคุดไปเยอะเหมือนกันนะใน EP ชุดแรก แต่เมื่อผมโตขึ้น ผมมีประสบการณ์ในชีวิตมากขึ้น ผมก็เริ่มรู้สึกว่าสำหรับในเรื่องของความรักแล้ว เราควรเน้นที่ด้านดี ๆ ของมัน และเรียนรู้ที่รักทุก ๆ คนให้ลึกซึ้งมากยิ่งขึ้นมากกว่า


คุณมักจะพูดถึงเพื่อน และคนรอบข้างตัวคุณในเพลงของคุณด้วย คนเหล่านี้มีส่วนช่วย และเป็นแรงบันดาลใจในงานเพลงของคุณอย่างไรบ้าง ?

เพื่อน และคนรอบข้างตัวของผมเป็นแรงบันดาลใจในการทำเพลงของผมมาตั้งแต่เริ่มต้น หากไม่มีพวกเขา ผมก็คงไม่มีเพลงให้แต่งแน่ ๆ ผมเป็นหนี้พวกเขามากจริง ๆ ! เพราะงานศิลปะของผมคือการได้แสดง และเผยถึงเรื่องราว และประสบการณ์ในชีวิตที่ผมเจอมาทั้งหมดนี่แหละ

gentle-bones-sanook-interview_1Universal Music SingaporeGentle Bones


การเป็นคนสิงคโปร์ ส่งผลอย่างไรต่อผลงานเพลงของคุณบ้างหรือเปล่า ?

ผมคิดว่าวัฒนธรรม และการเติบโตเป็นคนรุ่นใหม่ในประเทศนี้มันสื่อออกมาผ่านทางเพลงของผมอยู่เหมือนกันนะ ทั้งเรื่องของความคิด การไปถึงจุดมุ่งหมายที่ตั้งไว้ ได้รับแรงบันดาลใจจากประเทศของผม ที่ผมอยากจะสื่อให้คนสิงคโปร์รุ่นใหม่ได้รับรู้ ว่านี่คือบ้านของผม ชีวิตของผม


คนไทยอาจไม่ค่อยรู้อะไรเกี่ยวกับอุตสาหกรรมดนตรีในประเทศสิงคโปร์มากนัก ช่วยเล่าให้เราฟังหน่อยได้ไหมว่าคนสิงคโปร์ชอบฟังเพลงแบบไหน ธุรกิจดนตรีที่นู่นเป็นอย่างไรบ้าง และศิลปินสิงคโปร์มีโอกาสที่จะได้แสดงผลงาน และเป็นที่รู้จักในวงกว้างในยุโรป และอเมริกาได้ไหม ?

จริง ๆ เราก็ชอบฟังเพลงเหมือนคนในประเทศอื่น ๆ แหละครับ ! เราเป็นแฟนคลับของศิลปินทั่วโลกเลยก็ว่าได้ และผมคิดว่าไม่ใช่แค่สิงคโปร์ ศิลปินในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้สามารถเป็นที่รู้จักทั่วโลกได้อย่างแน่นอน และผมอยากให้มันเกิดขึ้นเร็ว ๆ ด้วย เพราะดนตรีของเราทั้งชัดเจน และผสมผสานกันได้อย่างยอดเยี่ยมจริง ๆ


คุณอาจเคยเห็นข่าวตามหน้าหนังสือพิมพ์มาบ้างว่า ศิลปินหลายคนประสบปัญหาซึมเศร้า ทำไมศิลปินถึงมักจะรู้สึกเหงา โดดเดี่ยว และเครียดมากขนาดนี้ ? คุณเคยประสบกับปัญหาเหล่านี้หรือไม่ ? แล้วมีวิธีเอาชนะความรู้สึกแย่ ๆ เหล่านี้อย่างไรบ้าง ?

เราอยู่ในโลกที่ทำให้เราโลภ และยังรู้สึกว่าไม่เคยพอ ในฐานะที่เป็นศิลปิน เราต้องเผชิญกับปัญหาเมื่อเราตั้งใจจะนำเสนอผลงานที่เราทำอย่างจริงใจออกไปด้วยตัวของเราเอง สู่โลกที่อาจจะไม่ได้จริงใจกับเรามากนักในบางครั้ง แต่ผมคิดว่าปัญหานี้เกิดขึ้นได้กับทุกคน ผมคิดว่าวิธีที่ดีที่สุดที่จะเอาชนะเรื่องนี้ได้ คือการเข้าใจตัวเองให้มากขึ้น และเรียนรู้ที่จะรักตัวเองให้มากขึ้น ซึ่งผมพูดถึงเรื่องนี้เอาไว้ในเพลง “Smile For Me” ด้วย

>> Gentle Bones ศิลปินสิงคโปร์ ส่งเพลงใหม่ความหมายดี “Smile For Me”


คุณเคยถูกเลือกให้เป็นคนดังผู้ทรงอิทธิพลที่สุดในเอเชียที่อายุน้อยกว่า 30 ปีโดยนิตยสาร Forbes เมื่อตอนที่คุณอายุได้ 21 ปี การที่คุณมีชื่อเสียงโด่งดังตั้งแต่อายุยังน้อย ส่งผลในทางที่ดี และไม่ดีอย่างไรกับชีวิตของคุณบ้างไหม ?

มีทั้งช่วงที่ดี และไม่ดีแน่นอนครับ ! และผมก็ได้เรียนรู้ผ่านสิ่งเหล่านี้มามากเหมือนกัน ปัญหาใหญ่ที่ผมเจอคือการที่ผมได้เจอกับคนที่ไม่ค่อยจริงใจกับเรานัก และต้องพบปะ พูดคุยกับคนมากหน้าหลายตาตั้งแต่อายุยังน้อย ซึ่งผมก็ไม่เคยมีเพื่อนมากขนาดนั้นในตอนนั้น


แล้วคุณเคยฟังเพลงไทยบ้างหรือเปล่า ? เคยคิดจะมีคอนเสิร์ตในประเทศไทยไหม ? 

ผมชอบเพลงของ Phum Viphurit และ Thaitanium ครับ และผมอยากไปเมืองไทยมาก ๆ ไปพรุ่งนี้เลยได้ยิ่งดี ช่วยพาผมไปเมืองไทยหน่อยนะ ให้เร็วที่สุดเลย !

 
ฝากอะไรถึงแฟนเพลงชาวไทยหน่อย

ขอบคุณความรักที่ทุกคนมีให้กับผมนะครับ เป็นเรื่องที่ดีมาก ๆ ที่ได้เห็นคนจากเมืองไทยมากมายที่ชอบเพลงของผม มีเรื่องราวในชีวิตที่ตรงกับเพลงที่ผมแต่ง เป็นเกียรติกับผมมาก ๆ เลยครับ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook