"ETC." คัมแบ็กพร้อมสีสัน เปิดตัวเอ็มวีเพลงใหม่สุดอบอุ่น "กอดได้ไหม" | Sanook Music

"ETC." คัมแบ็กพร้อมสีสัน เปิดตัวเอ็มวีเพลงใหม่สุดอบอุ่น "กอดได้ไหม"

"ETC." คัมแบ็กพร้อมสีสัน เปิดตัวเอ็มวีเพลงใหม่สุดอบอุ่น "กอดได้ไหม"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ปล่อยเพลงเศร้า "Lies" ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ล่าสุดวงดนตรีที่มีประสบการณ์มากกว่า 10 ปี อย่าง ETC. ที่นำทีมโดย หนึ่ง-อภิวัฒน์ พงษ์วาท (ร้องนำ และ กลอง), โซ่-แมนลักษณ์ ทุมกานนท์ (คีย์บอร์ด), บี-โสตถินันท์ ไชยลังการณ์ (คีย์บอร์ด), มิ้นท์-ปรชญา รามโยธิน (เบส) และ โอเล่-ไพโรจน์ ธรรมรส (กีตาร์) ก็กลับมาพร้อมเพลงใหม่ "กอดได้ไหม"

ETC.

การกลับมาคราวนี้ ETC. มากับเพลงที่มีเนื้อหาแง่บวก พูดถึงการคิดถึงคนที่เรารัก ในเวลาที่เหนื่อยหรือใจ อยากจะกอดเขาคนนั้นเพื่อเติมเต็มกำลังใจ ให้มีพลังขึ้นอีกครั้ง โดยไม่ต้องมีคำพูดใดๆ ซึ่งต่างจากเพลง "Lies" ที่ปล่อยออกมาก่อนหน้านี้ 

ในการทำงานครั้งนี้ หนึ่ง และ โซ่ ก็ได้นักแต่งเพลงมากความสามารถอย่าง แม็ค-ศรัณย์ วงศ์น้อย ที่อยู่เบื้องหลังเพลงดังอย่าง "มีผลต่อหัวใจ" ของ นนท์-ธนนท์ จำเริญ รวมไปถึงทีมของค่าย Muzik Move Records อย่าง โอ๊บ-เพิ่มศักดิ์ พิสิษฐ์สังฆการ ผู้บริหารค่าย เอก Season Five (สุดเขต จึงเจริญ), เอิ๊ต-ภัทรวี ศรีสันติสุข,  เอิง-วรางคณา มีทอง มือเบสวง ALIZ  และ ยักษ์-อนันต์ ดาบเพ็ชรธิกรณ์ มือกลองวง Clash 

ทางด้านของดนตรี ก็มีการใช้เสียงสังเคราะห์ประกอบ โดยนอกจากซินธิไซเซอร์แล้ว หนึ่งนักร้องนำ ก็ได้นำ Talk Box หรืออุปกรณ์เปลี่ยนสัญญาณเสียงพูด เสียงร้อง ผ่านเส้นสายยางใช้คาบไว้ที่ปาก ให้ออกมาเป็นเสียงสังเคราะห์เหมือนพูดออกมาเป็นตัวโน้ต ทำให้เพลงนี้จะได้ยินเสียงร้องที่แปลกหูในช่วงท้าย โดยในพาร์ทคอรัสก็ได้ เอิ๊ต ภัทรวี มาร่วมร้องด้วย 

คลิกชมเอ็มวี กอดได้ไหม - ETC.

สำหรับแฟนๆ ที่ชื่นชอบวง ETC. สามารถฟังเพลงของวงได้แล้วที่ JOOX Music Application และ Sanook Music รวมถึงผลงานเพลงดังอื่นๆ ของวงเช่นกัน 

>> "ETC." ย้ายสู่ค่ายใหม่! พร้อมปล่อยซิงเกิลสำหรับคนถูกหลอก "Lies"

>> หนึ่ง ETC. เผย 4 เรื่องที่หลายคนไม่ทราบเกี่ยวกับผลงานเขาในรายการ The Driver

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook