อย่างเท่! Fatboy Slim x Greta Thunberg เพลง “Right Here, Right Now” | Sanook Music

อย่างเท่! Fatboy Slim x Greta Thunberg เพลง “Right Here, Right Now”

อย่างเท่! Fatboy Slim x Greta Thunberg เพลง “Right Here, Right Now”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากใครยังจำกันได้ เมื่อไม่นานมานี้เราได้เห็นชื่อของ Greta Thunberg สาวน้อยชาวสวีเดนวัย 16 ปีที่เป็นนักเคลื่อนไหวสิ่งแวดล้อมที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพที่อายุน้อยที่สุด จากการพยายามผลักดันการแก้ปัญหา Global Warming หรือปัญหาภาวะโลกร้อนอย่างจริงจัง โดยเธอได้รับเชิญให้ขึ้นไปกล่าวสุรทรพจน์ว่าด้วยเรื่องปัญหาภาวะโลกร้อนบนเวทีใหญ่ระดับโลกมากมาย และล่าสุดบนเวที United Nations หรือ UN ที่สร้างความประทับใจให้กับชาวโลกได้อย่างรวดเร็วหลังจากที่คลิปบันทึกการกล่าวสุนทรพจน์ของเธอเผยแพร่ในโลกอินเตอร์เน็ต

>> "เกรตา ธันเบิร์ก" มุมมองเรื่องโลกร้อนของเด็กออทิสติกที่ทำให้คนปกติยังต้องรับฟัง

>> "เกรตา ธันเบิร์ก" สาวออทิสติกนักเคลื่อนไหววัย 16 ถูก TIME ยกให้เป็นผู้นำของคนยุคใหม่

 

และเมื่อหนึ่งในคำที่เธอพูดในวันนั้นตรงกับเชื่อเพลงอมตะของดีเจระดับตำนานอย่าง Fatboy Slim ผู้ซึ่งมักจะหยิบเอาประเด็นในสังคมมาผสมผสานกับแสง สี เสียงในการแสดงของเขาอยู่เรื่อย ๆ เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว จึงก่อให้เกิดการ mash up ประโยค “Right here, right now” ของ Greta Thunberg ในเพลง “Right Here, Right Now” เพลงดังของ Fatboy Slim ในเวอร์ชั่น death metal ได้อย่างทรงพลัง และลงตัวอย่างที่สุด

ผู้อยู่เบื้องหลังเพลงเจ๋ง ๆ เพลงนี้ไม่ใช่ตัว Fatboy Slim เอง แต่เป็น TheKiffness หรือ David Scott ศิลปินอิเล็ดทรอนิกส์ชาวอเมริกาใต้ที่ทำ remix เพลงนี้ลง twitter แล้ว Fatboy Slim ไปเจอเข้า จึง retweet ผลงานของเขาแล้วติดต่อขอใช้ remix นี้ในการแสดงบนเวที แม้ว่าจะเป็นเรื่องน่าเสียดายที่ David Scott บอกว่าทางทีมงานของ Fatboy Slim ไม่มีแผนจะปล่อยเพลง “Right Here, Right Now” x Greta Thunberg อย่างเป็นทางการ และเขาเองก็ไม่มีสิทธิ์ที่จะทำเพลงนี้เผยแพร่เองอย่างถูกลิขสิทธิ์ แต่งานสร้างสรรค์ของเขาก็เป็นที่ถูกใจของแฟนเพลงทั่วโลก และเป็นผลงานสร้างชื่อให้กับเขาเพียงชั่วข้ามคืนได้เช่นกัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook