"แจ๊ป The Richman Toy" ฉลองวันเกิดเพลง "ซ่อนกลิ่น" เล่าเบื้องหลังที่แฟนๆ ไม่รู้ | Sanook Music

"แจ๊ป The Richman Toy" ฉลองวันเกิดเพลง "ซ่อนกลิ่น" เล่าเบื้องหลังที่แฟนๆ ไม่รู้

"แจ๊ป The Richman Toy" ฉลองวันเกิดเพลง "ซ่อนกลิ่น" เล่าเบื้องหลังที่แฟนๆ ไม่รู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 9 ตุลาคมที่ผ่านมา แฟนเพลงได้มีโอกาสได้ฟังซิงเกิล "ซ่อนกลิ่น" ผลงานเพลงช้าของปาล์มมี่ที่ทำออกมาภายใต้ค่าย genie records ซึ่งผลงานนี้ประสบความสำเร็จอย่างสูงจนมียอดวิวทะลุ 100 ล้าน และได้รับรางวัล เพลงแห่งปี (Song of The Year) จากการประกาศรางวัล JOOX Thailand Music Awards 2019 >> "ปาล์มมี่" โพสต์ถึงแฟนๆ หลังเพลง "ซ่อนกลิ่น" แตะหลักร้อยล้านวิวในที่สุด!

ปาล์มมี่

ในส่วนของเนื้อหาเพลง "ซ่อนกลิ่น" ปาล์มมี่ก็ได้ แจ๊ป-วีรณัฐ ทิพยมณฑล นักร้องนำวง The Richman Toy และ เงาะ-พีระนัต สุขสำราญ มือกีตาร์ The Richman Toy มาช่วยแต่งเนื้อร้องออกมาจนสมบูรณ์ ซึ่งในโอกาสที่เพลง "ซ่อนกลิ่น" มีอายุครบ 1 ปีในเดือนตุลาคมปี พ.ศ. 2562 แจ๊ป The Richman Toy ก็ได้โพสต์เล่าที่มาของเพลง

โดยแจ๊ปได้เผยว่าตอนแรกปาล์มมี่ เขา และ เงาะ ตั้งใจทำซิงเกิลที่มีอารมณ์คล้ายเพลง "ความเจ็บปวด" แต่ก็ไม่สำเร็จ และหลังจากนั้นเเจ๊ปก็คิดเมโลดี้และประโยคแรกของเพลง "ซ่อนกลิ่น" โดยบังเอิญ ส่วนชื่อของเพลงก็มาจากความต้องการของปาล์มมี่ที่อยากนำชื่อดอกซ่อนกลิ่นมาทำเพลง 

ข้อความของ แจ๊ป The Richman Toy'

สำหรับท่อนของเพลงที่ร้องว่า "ร้อยเก็บเจ้ามาลัย ทัดเธอไว้ในใจ เพื่อคงกลิ่นหอมไว้อย่างนั้น" แจ๊ปก็ได้เล่าว่าท่อนดังกล่าวมาจากการที่ปาล์มมี่อยากให้มีท่อนเพลงที่มีความหมายเหมือนกับประโยค "เก็บคนรักที่เหลือแต่ร่าง (ตาย) ไว้ในใจเราตลอดไป" ซึ่งเขาใช้เวลานานมากกว่าจะทำให้ประโยคดังกล่าวกลายเป็นเพลง ก่อนที่แจ๊ปจะเสริมว่าเพลง "ซ่อนกลิ่น" จะต้องมีท่อนแยกอีกท่อน แต่ไม่ได้นำมาใช้ พร้อมเขียนทิ้งท้ายเกี่ยวกับเพื่อนของเขาคนหนึ่งที่ชอบผลงานซิงเกิล "ซ่อนกลิ่น" มากเพราะมีเนื้อหาตรงกับชีวิต 

นอกจากการทำเพลงร่วมกับปาล์มมี่แล้ว แจ๊ป ก็มีผลงานออกมาหลายชิ้นกับวง The Richman Toy โดยล่าสุดพวกเขาเองก็มาพร้อมอัลบั้มเต็มที่ใช้ชื่อว่า ตะวันเลียตูด ในปีพ.ศ. 2560 ซึ่งเป็นผลงานชุดที่ 5 ของวง >> สมการรอคอย! The Richman Toy เปิดตัวอัลบั้มใหม่ในรอบ 5 ปี "ตะวันเลียตูด"

>> "สารเสพติด" ในชีวิต "ปาล์มมี่" ที่ทำให้หัวใจนี้ไม่ล้มเลิก!

>> 3 เรื่องน่ารู้ของเอ็มวี "ซ่อนกลิ่น" ผลงานใหม่ที่เต็มไปด้วยความเศร้าของ "ปาล์มมี่"

>> The Richman Toy เปิดตัวเอ็มวีอลังการ "รักดู" พร้อมร่วมงานวงออร์เคสตราเต็มตัว

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ "แจ๊ป The Richman Toy" ฉลองวันเกิดเพลง "ซ่อนกลิ่น" เล่าเบื้องหลังที่แฟนๆ ไม่รู้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook