"Joker" งานเข้า! ใช้เพลงของ "Gary Glitter" ผู้ต้องโทษคดีฉาวในซีนเด็ด | Sanook Music

"Joker" งานเข้า! ใช้เพลงของ "Gary Glitter" ผู้ต้องโทษคดีฉาวในซีนเด็ด

"Joker" งานเข้า! ใช้เพลงของ "Gary Glitter" ผู้ต้องโทษคดีฉาวในซีนเด็ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในเวลานี้ภาพยนตร์เรื่อง Joker ที่เล่าเรื่องของตัวละคร Joker วายร้ายแห่งจักรวาล DC Comics ได้ประสบความสำเร็จในแง่ของกระแสตอบรับ จนกวาดรายรับไปถึง 240 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือ 7,200 ล้านบาท (นับยอดรายรับถึงวันที่ 8 ตุลาคม) รวมถึงถูกมองว่าเป็นตัวเก็งเข้าชิงรางวัล Academy Awards ถึงแม้ว่าหนังเรื่องดังกล่าวก็เป็นที่พูดถึงในแง่ของประเด็นความรุนแรง จนทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ และ กองทัพสหรัฐอเมริกา ได้รับคำสั่งให้เตรียมพร้อมรับเหตุการณ์อันตราย เมื่อภาพยนตร์เข้าฉายในขณะที่ผู้ชมก็ถูกห้ามไม่ให้แต่งกายเหมือนตัวละคร >> โรงภาพยนตร์หลายแห่งทั่วโลกห้ามแต่งกาย-ใส่หน้ากาก “Joker”

Joker

โดยล่าสุดภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวก็เจออีกหนึ่งประเด็นดราม่าอีกครั้ง เมื่อเพลง "Rock 'n' Roll (Part 2)" ของ Gary Glitter ศิลปินแกลมร็อคชื่อดังชาวอังกฤษเจ้าของเพลง  "Rock and Roll, Parts 1 and 2", "Do You Wanna Touch Me", "I Love You Love Me Love" และ "I'm the Leader of the Gang (I Am)" ได้มาโผล่ในฉาก เนื่องจากศิลปินเจ้าของผลงานถูกตัดสินจำคุก 16 ปีฐานพยายามข่มขืน ล่วงเกิน และมีเพศสัมพันธ์กับเด็กอายุน้อยกว่า 13 ปีในปี 2015 ที่ผ่านมา และก่อนหน้านี้ก็เคยถูกจำคุกฐานทำอนาจารและล่วงละเมิดทางเพศเด็กหญิงเวียดนาม 2 คน วัย 11 และ 12 ปี ในประเทศเวียดนามมาแล้ว 

Gary Glitter

ในภาพยนตร์เรื่อง Joker นั้น เพลง "Rock 'n' Roll (Part 2)" มาอยู่ในฉากที่ Joker ซึ่งนำแสดงโดย Joaquin Phoenix กำลังเต้นอยู่บนบันไดในเมืองก็อตแธม โดยฉากดังกล่าวถือเป็นซีนสำคัญของหนังด้วย 

การที่ผลงานเพลง "Rock 'n' Roll (Part 2)" ถูกนำไปใช้ในภาพยนตร์เรื่อง Joker นั้น จะทำให้ Gary ได้รับเงินค่าลิขสิทธิ์จาก Warner Bros. ผู้สร้างและจัดจำหน่ายภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว ซึ่งทำให้ทางผู้สร้างอาจเจอกระแสต่อต้านในฐานะที่ให้การสนับสนุนผู้ต้องโทษคดีทางเพศ 

Gary Glitter ก่อนเข้ารับโทษในปี 2015

ถึงแม้ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะเริ่มเป็นที่จับตามอง แต่ทาง Warner Bros. และทีมงานผู้เกี่ยวข้องก็ยังไม่ได้ออกมาพูดอะไรเกี่ยวกับประเด็นนี้ ซึ่งทาง Sanook! จะนำความคืบหน้าของประเด็นนี้มาอัปเดตผู้อ่านเป็นระยะๆ 

>> “Joker” เมื่อโจ๊คเกอร์พบประชาชนแบบไลฟ์ (ไม่) สดครั้งแรก

>> [รีวิว] JOKER หนังคุณภาพระดับออสการ์ ที่มาร์เวลไม่มีวันทำได้

>> Iron Man VS. Joker ศึกชิงรางวัลออสการ์ที่น่าจับตามองในปีนี้

>> Joker ยังตลกอยู่ไหม ถ้าข้างในฉันกำลังร้องไห้ (มองลึกถึงสังคมก็อตแธม)

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ "Joker" งานเข้า! ใช้เพลงของ "Gary Glitter" ผู้ต้องโทษคดีฉาวในซีนเด็ด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook