ส่องผลงานเพลง "เก้า จิรายุ" เมนเทอร์ "The Face" ผู้เป็นสมาชิก 3 วงดนตรี | Sanook Music

ส่องผลงานเพลง "เก้า จิรายุ" เมนเทอร์ "The Face" ผู้เป็นสมาชิก 3 วงดนตรี

ส่องผลงานเพลง "เก้า จิรายุ" เมนเทอร์ "The Face" ผู้เป็นสมาชิก 3 วงดนตรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับว่าเป็นข่าวที่สร้างความตื่นเต้นอย่างมากให้กับแฟนๆ รายการค้นหานายแบบและนักแสดงอย่าง The Face Men Thailand อย่างมาก เมื่อทางรายการได้คว้า เก้า-จิรายุ ละอองมณี นักแสดงและศิลปินวัย 23 ปีมานั่งแท่นเมนเทอร์ดูแลผู้เข้าแข่งขันซีซั่นใหม่ ซึ่งทำให้เขากลายเป็นเมนเทอร์ที่เด็กที่สุดตั้งแต่มีรายการมา

เก้า จิรายุ

นอกจากการแสดงแล้ว เก้า จิรายุ เองก็มีผลงานเพลงออกมาด้วย ซึ่งเขาได้โชว์ความสามารถด้านดนตรีครั้งแรก เมื่อเขาได้ร้องเพลง "ทุ้มอยู่ในใจ" ประกอบภาพยนตร์ Suck Seed ห่วยขั้นเทพ ก่อนที่จะได้ร้องเพลง "ไม่บอกรักแต่รักมาก" ประกอบละครซีรีส์ Club Friday The Series ครั้งหนึ่งในความทรงจำ...ทำไปได้ยังไง และเพลง "วินาทีเดียว เท่านั้น" จากมินิซีรีส์เรื่อง วินาทีเดียว เท่านั้น The Series

เก้า จิรายุ

เมื่อเริ่มจริงจังกับการร้องเพลง เก้า ก็ได้ทำโปรเจกต์วง Sleep Runway ซึ่งผลงานที่โดดเด่นของเขากับวงก็คือซิงเกิล "ทุกอย่างมันเปลี่ยนไปแล้ว" และ "บันทึกในใจ" ที่ได้ ฟองเบียร์-ปฏิเวธ อุทัยเฉลิม นักแต่งเพลงแถวหน้าผู้บริหารค่าย Me Records มาแต่งเนื้อร้องให้ 

Sleep Runway

หลังจากที่วง Sleep Runway พักไป เก้าก็มีโอกาสได้ร่วมงานกับอีก 2 วงดนตรี ซึ่งก็คือวงป็อปร็อคที่ใช้ชื่อว่า แม่ยายยิ้ม (MYYiM) ซึ่งเก้าได้รับตำแหน่งนักร้องนำ โดยเก้าได้ทำเพลง "แปลก" และ "ชานชาลา" ออกมาในปีพ.ศ. 2561 และในเวลาเดียวกัน เก้าก็ได้รับหน้าที่เป็นมือกีตาร์วงร็อคฮิปฮอปอย่าง Bad Baboon ที่มีผลงานเพลง "Yes แม่" และ "ข้าวราดแกง"

แม่ยายยิ้ม (MYYiM)

Bad Baboon

ระหว่างที่ทำหน้าที่สมาชิกวง แม่ยายยิ้ม และ Bad Baboon เก้า ก็ได้มาร่วมแข่งขันรายการ The Mask Singer ในฐานะ หน้ากากหมาป่า ในซีซั่น 3 และ หน้ากากจานบิน ในซีซั่น Project A ซึ่งสร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับแฟนๆ รายการหลายคน >> เก้า จิรายุ กับโพสต์แรกสุดฮา หลังร้องเพลงบนเวที The Mask Singer อีกครั้ง

คลิกชมการแสดงและตอบคำถามของ หน้ากากจานบิน (เก้า จิรายุ) 

ก่อนหน้าที่จะมาร่วมรายการ The Face Men Thailand ซีซั่น 3 ในฐานะเมนเทอร์ เก้าก็ได้ทำอีกหนึ่งผลงานเพลงพิเศษ ซึ่งก็คือการร่วมโปรเจกต์  Ed Sheeran : No.6 Co(ver!)llaborations ของ Warner Music และ JOOX Music Application โดยเขาได้ร่วมร้องเพลง "Shape of You" กับ Marina (มารีน่า-ศดานันท์ บาเล็นซิเอก้า) 

คลิกฟังเพลง Shape of You เวอร์ชั่น เก้า จิรายุ x Marina

 

สำหรับใครที่อยากชม เก้า จิรายุ ในบทบาทเมนเทอร์ The Face Men Thailand ซีซั่น 3 สามารถชมรายการตอนแรกได้ในวันที่ 5 ตุลาคม เวลา 16.40 น. ทางช่อง Thairath TV และสามารถฟังผลงานเพลงของเก้าได้ที่ JOOX Music Application และ Sanook! Music

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ ส่องผลงานเพลง "เก้า จิรายุ" เมนเทอร์ "The Face" ผู้เป็นสมาชิก 3 วงดนตรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook