"DABOYWAY" นำฮิปฮอปไทยสู่สากล ร่วมเปิดตัว "Def Jam South East Asia" | Sanook Music

"DABOYWAY" นำฮิปฮอปไทยสู่สากล ร่วมเปิดตัว "Def Jam South East Asia"

"DABOYWAY" นำฮิปฮอปไทยสู่สากล ร่วมเปิดตัว "Def Jam South East Asia"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความร้อนแรงของวงการเพลงฮิปฮอปในเวลานี้ ได้ทำให้กลุ่มธุรกิจค่ายเพลงระดับโลกอย่าง Universal Music Group ได้ตัดสินใจเปิดค่ายเพลง Def Jam South East Asia เพื่อผลักดันศิลปินฮิปฮอปเอเชียจากประเทศมาเลเซีย, ประเทศอินโดนีเซีย, ประเทศฟิลิปปินส์, ประเทศสิงคโปร์ และ ประเทศไทย ให้มีผลงานออกมาให้ผู้ฟังทั่วโลกได้ฟัง ซึ่งแต่ประเทศก็จะมีการเปิดค่ายย่อยเพื่อดูแลศิลปินอย่างใกล้ชิด 

 Daboyway และ พอล ศิริสันต์ ผู้บริหาร Def Jam Recordings ประเทศไทย

ซึ่งล่าสุดทางค่าย Def Jam South East Asia ได้มีการประชุมกับตัวแทนศิลปินจาก 6 ประเทศที่สิงคโปร์ ซึ่ง DABOYWAY หรือ เวย์-ปริญญา อินทชัย ผู้บริหาร Def Jam Recordings ประเทศไทย ได้เข้าร่วมประชุมกับอีก 5 ศิลปินฮิปฮอปอย่าง Joe Flizzow จากประเทศมาเลเซีย, A.Nayaka จากประเทศอินโดนีเซีย รวมถึง Yung Raja, ALIF และ Fariz Jabba จากประเทศสิงคโปร์ ซึ่งทางค่ายก็จะเน้นโฟกัสการทำงานกับศิลปินท้องถิ่น โดยมีทีมงานจากประเทศสหรัฐอเมริกาคอยดูแลภาพรวมของการทำงานด้วย

DABOYWAY

โดย Adam Granite รองประธานฝ่ายการตลาดของ UMG หรือ Universal Music Group กล่าวถึงแนวทางการบริหาร Def Jam South East Asia ว่า “สิ่งที่เราพยายามหลีกเลี่ยงคือแนวทางการล่าอาณานิคม ความจริงคือคุณต้องการคนที่มีความเกี่ยวข้อง และเข้าใจวัฒนธรรมท้องถิ่นในแบบที่ผมไม่เคยทำ และผมจะพัฒนาศักยภาพด้วยการใช้กลยุทธ์ เพิ่มทรัพยากรที่มีพรสวรรค์ให้มากขึ้นกว่าเดิม ด้วยวิวัฒนาการของ Music Streaming เรามีความเข้าใจที่ดียิ่งขึ้นเกี่ยวกับวิธีการ และสิ่งที่ผู้ชมกำลังมองหา และนั่นคือการเริ่มต้นใหม่ในส่วนของท้องถิ่น”

Daboyway ในงานประชุม Def Jam South East Asia

ในเวลานี้ทางค่าย Def Jam Recordings ประเทศไทย เองก็ได้ปล่อยผลงานของ DABOYWAY อย่างซิงเกิล "วันอะไร" และ "GANGSH!T" ออกมาแล้ว ซึ่งเวย์ก็ได้เผยว่าเขาตั้งใจที่จะตามหาศิลปินหน้าใหม่พร้อมทั้งทำผลงานของตัวเองออกมาให้แฟนๆ ได้ฟังในเวลาเดียวกัน >> “DABOYWAY” กับชีวิตในวันที่การทำงานหนักไม่ใช่คำตอบของทุกสิ่ง

>> "DABOYWAY" ดึง 4 แร็ปเปอร์ เติมความเดือดเพลงใหม่ “GANGSH!T"

>> เวย์ Thaitanium ควง "คิมเบอร์ลี่" ตะลุยปาร์ตี้ในเอ็มวีอินเตอร์ "Same Thing (Every Night)" 

>> "DABOYWAY" เผยเหตุผลที่ไม่ร่วมรายการแร็ปทางทีวี หลังเปิดตัวโปรเจกต์ "16 Bars Thailand"

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ "DABOYWAY" นำฮิปฮอปไทยสู่สากล ร่วมเปิดตัว "Def Jam South East Asia"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook