"J Adrenaline 360°" ปาร์ตี้ดนตรีเร้าใจที่ "เจ เจตริน" รอคอยมา 30 ปี (วันที่สอง) | Sanook Music

"J Adrenaline 360°" ปาร์ตี้ดนตรีเร้าใจที่ "เจ เจตริน" รอคอยมา 30 ปี (วันที่สอง)

"J Adrenaline 360°" ปาร์ตี้ดนตรีเร้าใจที่ "เจ เจตริน" รอคอยมา 30 ปี (วันที่สอง)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา เจ-เจตริน วรรธนะสิน ถือเป็นศิลปินแถวหน้าที่มาพร้อมโปรเจกต์ใหม่เสมอ อย่างค่ายเพลง Jaymidi ที่เขาทำเพื่อสนับสนุนผลงานของลูกชาย การทำรายการแข่งขันมวยของเหล่าคนดังอย่าง 10 Fight 10 ไปจนถึงคอนเสิร์ตเดี่ยวที่เขานำเพลงฮิตและพาแขกรับเชิญมาสร้างสีสันให้กับโชว์

เจเจตริน 

และในปี พ.ศ. 2562 เจ เจตริน ก็ได้กลับมาทำคอนเสิร์ตอีกครั้งที่มีชื่อว่า J Adrenaline 360° พร้อมการแสดงบนเวทีที่มีผู้ชมล้อมรอบหรือ Center Stage ซึ่งเจได้เผยว่าเขาได้รอคอยที่จะทำคอนเสิร์ตแบบนี้มานานกว่า 30 ปี และยังมีแขกรับเชิญอีก 20 ชีวิตที่จะมาร่วมสร้างสีสัน ราวกับว่านี่คืองานปาร์ตี้ของเขากับเพื่อนๆ ศิลปิน โดยคราวนี้เจก็ได้ร่วมงานกับ Change Showbiz ผู้จัดที่นำทีมโดยหัวเรือใหญ่อย่าง ฉอด-สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา ผู้อยู่เบื้องหลังงานคอนเสิร์ต J-DNA Concert และ J-DNA X-Treme ของเจที่ขายบัตรหมดเกลี้ยง >> สุดเซอร์ไพรส์! ทัช - ปุ๊กกี้ โดดแจม "เจ เจตริน" ใน J-DNA แดนซ์สนั่นเวที

ผังที่นั่งคอนเสิร์ตในรูปแบบ Center Stage 

ในงานแถลงข่าวคอนเสิร์ต เจ เจตริน ได้กล่าวว่านอกจากการแสดงอลังการทั้งการร้องและเต้นแล้ว ปีนี้แฟนๆ ยังจะได้ชมการแสดงเมดเล่ย์ Night Pub Club Bar ที่ศิลปินอย่าง  แมว-จิรศักดิ์ ปานพุ่ม, อิงค์-อชิตะ ปราโมช ณ อยุธยา, ปู Blackhead (อานนท์ สายแสงจันทร์), อ่ำ-อัมรินทร์ นิติพน, ไท ธนาวุฒิ (ธนาวุฒิ ชวธนาวรกุล) และ หนุ่ม กะลา (ณพสิน แสงสุวรรณ) มาร่วมโชว์ ซึ่งนี่ก็ทำให้เราสงสัยว่าคอนเสิร์ตที่โปรโมทเเสงสีเสียงและการเต้นที่ตื่นตา จะผสมผสานกับโชว์เพลงฮิตสไตล์ร็อคได้อย่างไร รวมถึงเราเองก็อยากรู้ว่าสัดส่วนการแสดงของโชว์จะออกมาเป็นแบบไหน เพราะ เจ เองมีแขกรับเชิญมากกว่า 20 คนในงานนี้ 

เจ เจตริน และ แขกรับเชิญของงาน J Adrenaline 360°

ในวันที่ 25 สิงหาคม เราได้เดินทางมาถึงอิมแพ็ค อารีน่า พร้อมแฟนๆ นับหมื่นที่มาพร้อมชุดขาวตามธีมของคอนเสิร์ตที่เจได้ชวนแฟนๆ ใส่ โดยหลังจากที่เดินเข้าไปในฮอลล์ การแสดงก็เริ่มขึ้นเมื่อ เจได้ปรากฏตัวกลางอากาศและโชว์เพลง “เร่งอีก”, “ยุ่งน่า”, “ฝากเลี้ยง” เพื่อเร้าใจแฟนก่อนที่จะทักทายแฟนๆ และโชว์เพลงช้าอย่าง “แววตา”, “เจ็บไปเจ็บมา” และ “อยากให้รู้ว่าเหงา” ก่อนที่จะเปิดตัวแขกรับเชิญคนแรกอย่าง บอย Peacemaker (อนุวัฒน์ สงวนศักดิ์ภักดี) ที่มาร่วมแจมในเพลงดังกล่าวก่อนที่จะร้องเพลง “เหงา” ของ Peacemaker และเพลง “เนื้อคู่” ซึ่งเป็นเพลงที่เจชอบ 

เจ เจตริน

และตามที่เจได้เผยไว้ก่อนหน้านี้ว่างานนี้ เจ้านาย-จินเจษฎ์ วรรธนะสิน, เจ้าขุน-จักรภัทร วรรธนะสิน และ เจ้าสมุทร-จักร วรรธนะสิน ลูกชายของเขาจะมีโชว์ด้วย และตามสัญญา เมื่อบอยลงจากเวทีก็เป็นคิวของ เจ้าสมุทร ที่ได้ขึ้นโชว์เพลงที่เขาชอบอย่าง “เกาะสวาทหาดสวรรค์” ของ กวินท์ ดูวาล และ D Gerrard (บิ๊ก - อุกฤษ วิลลีย์บรอดดอนกาเบรียล) กับเพลง “ลอยทะเล” ของ โจอี้ บอย (อภิสิทธิ์ โอภาสเอี่ยมลิขิต) พร้อมเรือจำลองที่เขารับหน้าที่เป็นกัปตัน ก่อนที่เจ้าขุนจะขึ้นแสดงเพลง “หมอกหรือควัน” ของ เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ และเพลง “ลาลาลอย (100%) ของ The TOYS (ธันวา บุญสูงเนิน) ซึ่งมีน้องสาวคนสนิทอย่าง แอลลี่-อชิรญา นิติพน บุตรสาวของศิลปินอย่าง อ่ำ อมรินทร์ มาแจม โดยเราเองได้แอบเซอร์ไพรส์กับความสามารถในการแสดงของทั้งสองพี่น้อง เพราะทั้งสองมีความสามารถในการเอนเตอร์เทนที่ไม่ธรรมดา ถึงแม้ว่าเจ้าสมุทรเองจะยังไม่ได้โชว์ความสามารถในการร้องเพลงที่ชัดเจนมากนัก 

เจ้าสมุทร

เจ้าขุน และ แอลลี่

เมื่อสองพี่น้องได้ลงจากเวที ก็ถึงการแสดงพาร์ทเพลงแดนซ์อีกครั้ง ซึ่งเจได้โชว์เพลง “ร.ฟ.ร. (Love Train)” ก่อนที่แขกรับเชิญอย่าง ชิน-ชินวุฒ อินทรคูสิน และ ฮั่น-อิสริยะ ภัทรมานพ 2 ศิลปินที่ร่วมรายการ 10 Fight 10 จะขึ้นมาแจมพร้อมโชว์เพลงตัวเอง ก่อนที่เจจะโชว์เพลง “สวรรค์ชั้น 7” ที่ได้นักแสดงคนโปรดของเจ อย่าง ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ มาแจม ก่อนที่จะถึงเพลง “คาใจ”  ที่มีเจ้าพ่อเพลงดิสโก้อย่าง บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์ มาแจม ซึ่งบุรินทร์ก็ได้ร้องเพลง “หยุด” ที่ทำในฐานะสมาชิก Groove Riders เเละเพลง “Superstar” ที่เจ ชิน ฮั่น และ ใบเฟิร์นขึ้นมาเติมเต็มการแสดง เพื่อส่งต่อเข้าช่วงโชว์เมดเล่ย์เพลงช้าของเจ

ฮั่น และ ชิน

ใบเฟิร์น และ เจ 

หลังจากที่พาร์ทรวมเพลงช้าจบ ก็ถึงการแสดงของลูกชายคนโตของ เจ เจตริน อย่าง เจ้านาย จินเจษฎ์ ที่ร้องเพลง “ดึกแล้วอย่าเพิ่งกลับ”, “แอบบอกรัก” และ “คืนที่ดาวเต็มฟ้า” ซิงเกิลพิเศษที่โปรดิวเซอร์ผลงานดังกล่าวอย่าง แมว จิรศักดิ์ ขึ้นมาแจมในฐานะแขกรับเชิญของเจ้านาย ส่วนช่วงท้ายของโชว์ เจ้านาย ก็ได้ร้องเพลง “คนละชั้น” ซึ่งมี ทอม-อิศรา กิจนิตย์ชีว์ อดีตสมาชิก Room39  มาร่วมถ่ายทอดบทเพลงนี้ด้วย โดยทอมยังได้ร้องเพลง “Restart” ของ Room39 บนเวทีเพื่อเซอร์ไพรส์ผู้ชมพร้อมสัญญาว่าตัวเองจะมาเป็นแขกรับเชิญในคอนเสิร์ตเดี่ยวของเจ้านายในอนาคต 

 เจ้านาย และ ทอม

ก่อนที่จะเข้าถึงช่วง Night Pub Club Bar เจ, เจ้านาย, เจ้าขุน และ เจ้าสมุทร ก็ได้ยืนประจำเครื่องดนตรีและโชว์เพลง “ซมซาน” ของ  Loso เพื่อนำเข้าสู่ช่วงรวมเพลงดังจากผับ ที่ได้ อิงค์ อชิตะ, ปู Blackhead, อ่ำ-อัมรินทร์ นิติพน, ไท ธนาวุฒิ, หนุ่ม กะลา, บุรินทร์, บอย Peacemaker, แมว จิระศักดิ์ และ สมาย-ภาลฎา ฐิตะวชิระ ศิลปินหญิงเพียงหนึ่งเดียวในช่วงนี้มาร่วมแจม ซึ่งแฟนๆ ได้ชมโชว์เพลงดังในอดีตอย่าง “ฮอร์โมน” ของ Groove riders, หวานเย็น ของ Mild, “ประเทือง” ของ ไท ธนาวุฒิ, “ขอเป็นตัวเลือก” ของ กะลา และอีกหลายๆ เพลงที่อยู่ในความทรงจำผู้ฟัง โดยเจได้ขึ้นมาแจมในบางเพลง ก่อนที่เหล่าแขกรับเชิญจะขึ้นเวทีพร้อมกันเพื่อโชว์เพลง “ฝากเลี้ยง” แบบเต็มๆ ซึ่งพาร์ทนี้น่าจะถูกจะหลายๆ คนที่ชื่นชอบเพลงป็อปร็อคยุค 90 และ 2000 

เจ เจตริน 

เพื่อเป็นการส่งท้ายคอนเสิร์ต เจเองก็ได้หยิบเพลงแดนซ์อย่าง “ประมาณนี้หรือเปล่า”, “ก็ใครมันจะไปรู้ล่ะ”, “All I Wanna Do” ก่อนที่จะเล่าความรู้สึกถึงชีวิตช่วงที่ผ่านมาซึ่งเขาเจอทั้งดราม่า และ กำลังใจจากคนรอบตัวในเวลาพร้อมๆ กัน เพื่อนำเข้าสู่โชว์เพลง “ค้นใจ” ที่เจร้องขอบคุณแฟนๆ ผู้มาร่วมเป็นสักขีพยานความสนุกของคอนเสิร์ต J Adrenaline 360°

เจ-เจตริน

โดยภาพรวมแล้ว เราประทับใจการแสดงและความสามารถในการเอนเตอร์เทนของ เจ อย่างมาก เพราะเขาได้ร้องและเต้นอย่างต่อเนื่อง พร้อมดึงให้ผู้ชมเข้ามามีส่วนร่วมกับการแสดงได้อย่างดี จนเราไม่แปลกใจเลยว่าทำไมคอนเสิร์ตก่อนหน้านี้ของเขาอย่าง J-DNA Concert และ J-DNA X-Treme ถึงได้รับการตอบรับที่ดี ในขณะที่แขกรับเชิญคนอื่นๆ ก็แสดงได้ดี แต่ในบรรดาเกสต์ที่มา คนที่ทำให้เราเซอร์ไพรส์มากในงานครั้งนี้ก็คือ เจ้าขุน และ เจ้านาย ที่ร้องเพลงได้ดีเหนือความคาดหมาย ซึ่งตอนที่เจ้านายร้องเพลง “คนละชั้น” เราก็สังเกตได้ว่า เทคนิคการร้องของเขาพัฒนาขึ้นอย่างชัดเจนเมื่อเทียบกับตอนที่เขาอัดเพลงนี้ครั้งแรก ส่วนอีกหนึ่งแขกรับเชิญที่ทำให้เราประหลาดใจก็คือ บอย Peacemaker ที่สามารถร้องเพลงร็อคและแสดงได้อย่างมีพลังในพาร์ทเพลงเร็ว เพราะปกติแล้วเราจะเห็นเขาร้องเพลงช้าแนวป็อปร็อคเป็นส่วนใหญ่ 

เจ้านาย เจ้าขุน และ เจ้าสมุทร 

บอย Peacemaker

อีกหนึ่งสิ่งที่เราประทับใจในงานครั้งนี้ก็คือ สคริปต์ เพราะตอนแรกเรายอมรับเลยว่า เราไม่เห็นภาพว่าทางทีมงานจะเอาพาร์ทเพลงร็อค มารวมกับคอนเสิร์ตของเจที่เน้นการร้องเเละเต้นได้อย่างไร แต่ทางทีมงานและเจกลับพิสูจน์ว่าเราคิดผิด เพราะพวกเขาสามารถแบ่งการแสดงได้ดี และสามารถหาช่องที่สอดแทรกแขกรับเชิญเข้าไปในโชว์ได้ อย่างเช่นการรวมเพลง “คาใจ” และ “หยุด” ของ เจ และ บุรินทร์ เข้าด้วยกัน หรือการทำเซ็ทลิสต์ที่รวมพาร์ทเพลงช้าไว้ช่วงกลางของคอนเสิร์ต เพื่อนำเข้าสู่ช่วง Night Pub Club Bar ได้อย่างต่อเนื่อง แต่ด้วยความที่แขกรับเชิญงานนี้มีเยอะมาก เราก็แอบเสียดายที่ศิลปินหลายๆ คนในพาร์ทเพลงผับได้ปรากฏตัวเพียงไม่กี่นาที 

เจ เจตริน และ บุรินทร์

ทางฝั่งของทีมผู้จัด เราเองก็ต้องขอชมในส่วนของโปรดักชั่นเวที ที่ทำออกมาได้อลังการและเต็มไปด้วยสีสัน เพราะการทำคอนเสิร์ตที่มีเวที Center Stage นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ทางทีมงานก็เซ็ทเวทีได้ดีจนทำให้ศิลปินสามารถให้ความบันเทิงได้อย่างทั่วถึง และมีหน้าจอที่ทำให้แฟนๆ ได้เห็นการแสดงของศิลปินไม่ว่าเขาจะย้ายไปจุดไหนของเวที ซึ่งนอกจากเเสงสีเสียงแล้ว งานนี้ยังมีการขนพร็อพที่เกินความคาดหมายคนดูอย่างเช่นเรือจำลอง, รถสปอร์ต และ อีกหลายๆ อย่างขึ้นมาบนเวทีจนเราแอบอุทานในใจตอนเห็นพร็อพเหล่านั้นว่า "มาได้ไงเนี่ย!"

J Adrenaline 360°

แต่ถึงแม้ว่าภาพรวมงานจะออกมาดี แต่ก็มีบางจุดที่เรามองว่าสามารถปรับปรุงได้อย่างเช่นเสียงดนตรีที่ดังจนแอบกลบเสียงนักร้อง หรือการที่เนื้อเพลงที่ฉายบนหน้าจอรอบเวทีนั้นมีข้อผิดพลาดหลายๆ จุด รวมไปถึงการที่เจไม่ได้มีส่วนร่วมกับพาร์ท Night Pub Club Bar มากนัก เพราะเราเองก็คาดหวังที่จะได้เห็นเจ้าของคอนเสิร์ตอย่างเจและครอบครัวมีส่วนร่วมกับทุกการแสดงเท่าที่จะเป็นไปได้ 

J Adrenaline 360°

นอกจากความสนุกทางดนตรีแล้ว งานครั้งนี้ยังทำให้เราได้สัมผัสตัวตนกับความเป็นกันเองของเจ กับ เพื่อนศิลปิน โดยเราประทับใจในมุมที่ เจ เป็นศิลปินที่ให้เกียรติแขกรับเชิญ ด้วยการมอบเวทีให้พวกเขาได้แสดงความสามารถในเพลงตัวเอง รวมถึงการให้เกียรติคนดูผ่านคำขอบคุณที่เขาสอดแทรกในสคริปต์ตลอดงาน และในขณะเดียวกันเขาก็กล้าลองอะไรใหม่ๆ อย่างเช่นการทำช่วง Night Pub Club Bar ซึ่งเราเองมองว่าเป็นการทดลองที่เสี่ยง เพราะแฟนๆ ของเจบางคนอาจจะไม่ได้ชอบเพลงหรือการแสดงในพาร์ทนี้ แต่เขาก็ยังตัดสินใจที่จะนำเสนออะไรใหม่ๆ ให้แฟนๆ ผ่านโชว์นี้ 

เจ เจตริน

สำหรับเราแล้วงาน J Adrenaline 360° เป็นโชว์ที่เต็มไปด้วยสีสันและให้ความบันเทิงได้ดี ซึ่งความสนุกสนานในงานครั้งนี้ก็ทำให้เราแอบสงสัยขณะเดินออกจากงานว่า หลังจากนี้ เจ เจตริน จะมาพร้อมคอนเสิร์ตใหญ่ในรูปแบบไหน เพราะทุกๆ ครั้งที่เขาจัดงาน ก็มักจะมาพร้อมเซอร์ไพรส์ที่หลายคนคาดไม่ถึงเสมอ

ขอบคุณภาพจาก Change Showbiz 

Story : Sidhipong W.

>> 5 เพลงโยกย้าย ตามสไตล์ที่ชอบของแร็ปเปอร์ชื่อดัง "เจ เจตริน"

>> ยามเมื่อลมพัดหวน "หมิว ลลิตา" ดูคอนเสิร์ต "เจ เจตริน" หลายคนกรี๊ดหนักมาก

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ "J Adrenaline 360°" ปาร์ตี้ดนตรีเร้าใจที่ "เจ เจตริน" รอคอยมา 30 ปี (วันที่สอง)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook