"แน็ก ชาลี" กับ 8 ผลงานเพลงเจ๋งที่เท่ไม่แพ้ตัวตนของเขา | Sanook Music

"แน็ก ชาลี" กับ 8 ผลงานเพลงเจ๋งที่เท่ไม่แพ้ตัวตนของเขา

"แน็ก ชาลี" กับ 8 ผลงานเพลงเจ๋งที่เท่ไม่แพ้ตัวตนของเขา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตั้งแต่เข้าร่วมชมรายการ 10 Fight 10 เมื่อปีที่ผ่านมา  แน็ก-ชาลี ปอทเจส นักแสดงที่แจ้งเกิดจากการแสดงภาพยนตร์เรื่อง แฟนฉัน ก็ได้รับความสนใจในฐานะคนดังที่มีไลฟ์สไตล์ไม่เหมือนใคร ซึ่งนอกจากการแสดงแล้ว เขาก็มีผลงานเพลงด้วย ซึ่งวันนี้ทาง Sanook Music ก็ได้รวบรวมผลงานเหล่านั้นมาให้แฟนๆ ได้ชมกันในโอกาสที่เขาได้เข้าแข่งรายการ 

เรื่องเล่าของฉัน 

ในปีพ.ศ. 2558 แน็คได้มาพร้อมผลงานเพลงที่สื่อถึงความรู้สึกตอนแอบรักอย่าง "เรื่องเล่าของฉัน" โดยนอกจากจะโชว์เสียงการร้องแล้ว แน็คก็ได้เซอร์ไพรส์แฟนๆ ด้วยการชวน โฟกัส จีระกุล เพื่อนที่ร่วมแสดงภาพยนตร์เรื่อง แฟนฉัน มาแสดงคู่กับเขาในเอ็มวีด้วย 

คลิกชมเอ็มวี เรื่องเล่าของฉัน - แน็ก ชาลี

 

จะรออยู่ตรงนี้

หลังจากที่ปล่อยเพลง "เรื่องเล่าของฉัน" ไปไม่นาน เเน็ก ก็ได้กลับมาพร้อมเพลง "จะรออยู่ตรงนี้" ซึ่งเขาได้แต่งเนื้อร้องและทำนองเพื่อเล่าถึงความรู้สึกของคนที่ต้องเลิกรากับคนรัก แต่ยังคงไม่ลืมความรู้สึกในอดีต โดยแน็คได้แสดงกับ เก้า-สุภัสสรา ธนชาต นักแสดงหญิงที่แจ้งเกิดจากซีรีส์ชุด ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น 

คลิกชมเอ็มวี จะรออยู่ตรงนี้ - แน็ก ชาลี 

คนเลวๆ

ช่วงปีพ.ศ. 2561 แน็ก ได้กลับมาพร้อมวง Charlee ซึ่งเขาฟอร์มขึ้นมาเพื่อทำผลงานแนวป็อปร็อค โดยเขาได้ลงมือแต่งและร้องเพลง "คนเลวๆ" ที่เล่าถึงความรู้สึกของคนที่คิดนอกใจไปรักคนอื่น ซึ่งเพลงนี้ได้เปิดโอกาสให้แฟนๆ ได้เห็นพัฒนาการการร้องเพลงที่แข็งแรงขึ้นของแน็ก ที่ต่างจากผลงานก่อนหน้านี้ชัดเจน

คลิกชมเอ็มวี คนเลวๆ - Charlee

สุดท้าย 

ความสามารถในการร้องและเขียนเพลงของแน็ก ได้ทำให้เขากับวง Charlee ได้ร่วมงานกับค่าย Mono Music ในเพลง "สุดท้าย" ซึ่งมีเนื้อหาคล้ายกับซิงเกิล "จะรออยู่ตรงนี้" แต่มาพร้อมดนตรีที่หนักหน่วงขึ้นในสไตล์ป็อปร็อค ซึ่งคราวนี้แน็กได้ พีธ-พีราวัชร์ อัศววชิรวิท อดีตสมาชิก Peacemaker ผู้บริหาร Mono Music มาดูแลภาพรวมการทำงาน 

คลิกชมเอ็มวี สุดท้าย - Charlee 

คิดถึง 

เมื่อผลงานภาพยนตร์เรื่อง ออนซอนเด ได้ออกฉาย แน็ก ชาลี ก็ได้ชวนเพื่อนนักแสดงดีกรีศิลปินลูกทุ่งดังอย่าง ก้อง ห้วยไร่ (อัครเดช ยอดจำปา) มาร่วมงานในซิงเกิล "คิดถึง" โดยนำเรื่องราวความรักของตัวเองที่ไม่สมหวังมาเป็นแรงบันดาลใจของซิงเกิล ซึ่งก้องได้มาเติมเต็มเพลงนี้ในพาร์ทการแร็ปด้วยภาษาอีสาน ที่ถือเป็นสีสันใหม่ในผลงานของแน็ก 

คลิกชมเอ็มวี คิดถึง - แน็ก ชาลี Feat. ก้อง ห้วยไร่

สคูบี้ดู

พอกลับมาโด่งดังช่วงปี พ.ศ. 2562 แน็ก ชาลี ก็ปล่อยผลงานเพลงอีกครั้ง โดยเริ่มจากเพลง "สคูบี้ดู" ซึ่งมีเนื้อหาสื่อถึงการรอคอยความรักจากคนที่เรากำลังหมายปอง ซึ่งผลงานนี้กลายเป็นกระแสหลังจากที่แน็กได้ทำการดัดเสียงให้คล้ายกับสุนัขในเวอร์ชั่นแรกที่ปล่อยออกมา ก่อนจะปล่อยเวอร์ชั่นปกติให้แฟนๆ ได้ฟัง ซึ่งความนิยมของเพลง "สคูบี้ดู" ทำให้แน็กได้นำเพลงนี้มาทำประกอบภาพยนตร์ จมาน สว่างคาตา ที่เขาแสดง

คลิกชมคลิปเพลง สคูบี้ดู เวอร์ชั่นร้องเพราะ

แมลงวัน

กระแสของเพลง "สคูบี้ดู" ได้ทำให้แน็ก ชาลีกับมาพร้อมซิงเกิล "แมลงวัน" ที่เขาได้แต่งออกมาเพื่อให้กำลังใจคนที่ถูกทิ้ง โดยแน็กได้ถ่ายทอดเพลงด้วยเทคนิคกึ่งร้องกึ่งแร็ป พร้อมนำดนตรีเสียงสังเคราะห์มาใช้กับผลงาน พร้อมได้ Guiitarima (กีตาร์-พรหมพร พรหมมาภิรมย์) ยูทูบเบอร์ชื่อดังมาร้องฟีทเจอริ่งในเพลง จนทำให้นี่กลายเป็นผลงานแนวผสมฮิปฮอปซิงเกิลแรกของแน็ก

คลิกชมเอ็มวี แมลงวัน - แน็ก ชาลี Feat. Guiitarima

รักเฮียๆ 

เมื่อเข้าสู่เดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2563 แน็ก ชาลี ได้กลับมาปล่อยเพลง "รักเฮียๆ" ที่พูดถึงการทุ่มเทให้ความรัก โดยได้ อาเธอร์ หลานชายแท้ๆ มาร่วมแร็ป ซึ่งนอกจากเพลงแล้ว แน็กยังสร้างความฮือฮาด้วยการนำตัวเงินตัวทองมาประกอบเอ็มวีราวกับว่าเป็นนักแสดงอีกคนด้วย 

นับได้ว่า แน็ก ชาลี ถือเป็นอีกหนึ่งคนบันเทิงที่มีความสามารถรอบด้าน ไม่ว่าจะเป็นการแสดง ไปจนถึงการหยิบเรื่องราวรอบตัวมาเขียนและร้องเป็นบทเพลงออกมา โดยเราต้องมาติดตามว่าหลังจากนี้เขาจะมีอะไรมาเซอร์ไพรส์แฟนๆ อีกบ้าง

 

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ "แน็ก ชาลี" กับ 8 ผลงานเพลงเจ๋งที่เท่ไม่แพ้ตัวตนของเขา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook